Morethailand.com เว็บไซต์ท่องเที่ยวสายเลือดไทย พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday March 31, 2004 08:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--ไมนด์ทัช
morethailand.com พร้อมแล้วสำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการหลังจากซุ่มให้บริการเกือบ 2 ปี ประกาศรุกตลาดท่องเที่ยวผ่านอินเตอร์เน็ท งัดกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ดึงต่างชาติเที่ยวไทย
ดร.พงษ์ศักดิ์ ฮุ่นตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทูแซด โปรเฟสชั่นแนล ทราเวล จำกัด เจ้าของเว็บไซต์ morethailand.com ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์ระดับแนวหน้า เปิดเผยว่า หลังจากได้ซุ่มทดลองระบบด้าน IT และการตลาดในธุรกิจท่องเที่ยวเป็นเวลาปีเศษ บริษัทฯ ได้วางแผนเชิงรุกในการขยายตลาดบริการท่องเที่ยวออนไลน์แบบก้าวกระโดด เพื่อรองรับกับการขยายตัวของธุรกิจท่องเที่ยวออนไลน์ ที่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วตามภาวะเศรษฐกิจโลกยุคใหม่ โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาประเทศไทยในปี 2547 กว่า 11.4 ล้านคน
ทั้งนี้ จากกระแสความนิยมการใช้อินเตอร์เน็ทที่เติบโตอย่างไร้ขอบเขต ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติจองห้องพักโดยตรงผ่านเว็บไซต์ท่องเที่ยวอย่างทวีคูณ แทนการใช้บริการผ่านบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวแบบเดิม โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศยุโรป อเมริกา และเอเชีย ซึ่งมีอัตราการค้นหาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวและจองห้องพักที่สูงถึง 30% จากจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมดในปีที่ผ่านมา
"ขณะที่สถานการณ์การแข่งขันธุรกิจท่องเที่ยวสูง บริษัทฯ จึงเน้นด้านกลยุทธ์การตลาด การจัดการและเทคโนโลยีเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน โดยได้สร้างความแตกต่างจากเว็บไซต์ หรือบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวทั่วไปเป็นจุดขาย เช่น การดำเนินธุรกิจในลักษณะเป็นพันธมิตรกับเจ้าของโรงแรมอิสระกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ เพื่อนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวรูปแบบต่าง ๆ กว่า 100 รายการ การรับจองโรงแรมที่ใช้กลยุทธ์ด้านราคาแบบ Dynamic Pricing ปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ตามสภาพตลาดและความต้องการของลูกค้าที่พลิกผันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เจ้าของโรงแรมและคู่ค้าสามารถบริหารจัดการ จำนวนห้องพักในแต่ละวันได้ล่วงหน้าและมีประสิทธิภาพ รวมถึงการให้บริการแบบ Instant Booking ที่สามารถยืนยันการสำรองที่พักได้ทันที ดร.พงษ์ศักดิ์กล่าวพร้อมให้รายละเอียดว่า
ถึงแม้ morethailand.com จะเปิดให้บริการเพียง 2 ปี แต่ได้รับผลสำเร็จเกินคาด โดยปัจจุบันมีจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ถึงวันละกว่า 3,000 ราย ในปีนี้ บริษัทฯ จึงวางเป้าหมายในการทำตลาดเชิงรุกทั้งด้านโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมส่งเสริมการขาย โดยใช้ online marketing ผ่านสื่อออนไลน์ ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เช่น search engine ชั้นนำ โดยทำให้ลูกค้าพบ morethailand.com ได้ในลำดับต้นๆ การทำตลาดโดยตรงกับกลุ่มเป้าหมายและสมาชิกผ่าน e-newsletter โดยการจัดทำรายการท่องเที่ยวพิเศษเพื่อกระตุ้นการขาย อาทิ โปรแกรมสำหรับครอบครัว สำหรับ long stay รวมทั้ง Honeymoon Package ฯลฯ นอกจากนี้ยังเข้าร่วมงานนิทรรศการด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก โดยล่าสุดได้ร่วมงาน ITB ซึ่งเป็นงานนิทรรศการท่องเที่ยวที่จัดขึ้น ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน โดยคาดว่าอาจจะใช้งบประมาณด้านการตลาดและการขายในปีนี้ทั้งสิ้นถึง 20 ล้านบาท
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนการขยายสาขาไปยังจังหวัดภูเก็ตเพื่อเป็นศูนย์กลางในพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกทั้งกับลูกค้าและคู่ค้า ทั้งยังสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวมากขึ้น และล่าสุดบริษัทฯ ยังได้อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบออนไลน์กับ Deutsche Bank ประเทศเยอรมนี สำหรับนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันและชาวยุโรป
ดร.พงษ์ศักดิ์ให้ความเห็นว่า การจองห้องพักทางระบบออนไลน์ของ morethailand.com จะช่วยให้โรงแรมอิสระมีศักยภาพเทียบเสมือนโรงแรมในเครือขนาดใหญ่ การร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทฯ นอกจากจะเพิ่มช่องทางในการขายและขยายตลาดฐานลูกค้า ทั้งนี้ ในปีนี้คาดว่าจะมียอดขายเฉพาะในส่วนโรงแรมไม่ต่ำกว่า 20,000 ห้อง (room nights)
ทั้งนี้ กิจกรรมที่ผ่านมาและจะยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องตลอดปี คือ การจัดสัมมนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกับผู้ประกอบการ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะสร้างความใกล้ชิดเพื่อนำไปปรับปรุงพัฒนาให้การปฏิบัติงานเพื่อเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโดยรวม
อนึ่ง morethailand.com เป็นเว็บไซต์ที่ให้ความรู้และแนะนำแหล่งท่องเที่ยวทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย รวมถึงการนำเสนอสถานที่พักผ่อนและโปรแกรมการท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ พร้อมบริการจองที่พักผ่านระบบออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลา นอกจากนี้ ยังมีเว็บไซต์ thaiparks123.com ซึ่งให้บริการด้านข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวประเภทสวนป่าในประเทศไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ
บริษัท ไมนด์ทัช จำกัด ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทร.0-2689-2334-5
โทรสาร 2-2689-2338--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ