สวมมาดนายพรานครั้งแรก ใน "ขุมทรัพย์ฯ" "แท่ง" ยอมรับ ได้ประสบการณ์ชีวิต...

ข่าวทั่วไป Wednesday March 31, 2004 08:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--เอ็กแซ็กท์
เพราะต้องรับบทนายพรานที่ชำนาญเรื่องการเดินป่า ในละคร "ขุมทรัพย์อมตะนคร" นี่เอง เป็นเหตุให้พระเอกมากผีมือ "แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง" ออกมายอมรับว่าได้ประสบการณ์ชีวิตเยอะมาก ส่วนสาเหตุที่ทำให้หนุ่มแท่งคิดเช่นนี้เป็นเพราะอะไรนั้น มาฟังเจ้าเผยให้ฟังว่า...
สิงห์ (แท่ง ศักดิ์สิทธิ์) นายพรานหนุ่มใหญ่ ผู้มีนิสัยเชื่อมั่นในตัวเอง ร่าเริง สนุกสนาน รักความอิสระ การผจญภัยและมักให้เกียรติผู้หญิงเสมอ
"สำหรับละครเรื่องนี้ ก็ถือว่าเป็นผลงานอีกชิ้นหนึ่งที่ท้าทายมาก เพราะเป็นละครเรื่องแรกที่ผมมีโอกาสเข้าไปมีส่วนร่วมด้วย ทั้งในเรื่องของการคิดพล็อตเรื่องเอง การคัดเลือกตัวนักแสดงและยังเล่นเองด้วย ซึ่งความตั้งใจแรกเลยก่อนที่ผมจะคิดพล็อตเรื่องนี้ออกมา คงเป็นเพราะว่าผมอยากลองอะไรใหม่ ๆ สำหรับตัวเอง เลยคิดอยากจะลองเปลี่ยนแนว พอคิดไปคิดมา เกิดไปสะดุดกับแรงบันดาลใจของตัวเองตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ ที่เคยรู้สึกปลื้มกับความสามารถของ "คุณโจ๋ย บางจาก" ดูรายการของพี่เขาแล้วชอบมาก ได้เห็นเรื่องราวที่เขานำเสนอและดูแปลกใหม่จากที่เคยมีมาก จากตรงนี้ทำให้ผมอยากจะเป็นอย่างคุณโจ๋ยบ้าง ก็เลยคิดพล็อตละครแนวผจญไปเสนอกับพี่บอย (ถกลเกียรติ วีรวรรณ) โดยพล็อตเรื่องที่คิด ผมได้เพิ่มสีสันให้ละครมีความเป็นแฟนตาซีเหนือธรรมชาติเข้าไปด้วย โดยมีผมรับบทเป็น "สิงห์" นายพรานที่ชำนาญเรื่องการเดินป่า เป็นเหมือนคนดำเนินเรื่อง ซึ่งพอหลังจากเล่นไปแล้ว ก็ทั้งสนุกและทั้งเหนื่อยมาก...ก(หัวเราะ) เพราะผมต้องเจอกับการเล่นฉากยากและเสี่ยงเยอะมาก ทั้งการปีนหน้าผาจากที่สูงกว่า 60 เมตร, การไต่เชือกเส้นเดียว, การปีนต้นไม้ หรือแม้แต่การเดินบนม้าไม้ไผ่ ซึ่งแต่ละอย่างผมแทบไม่เคยสัมผัสมาก่อนเลยถึงจะเหนื่อย แต่ก็คุ้มค่า ที่คุ้มค่าที่สุดคือการที่ผม ทีมงานและนักแสดงคนอื่น ๆ ได้มีโอกาสไปถ่ายทำในสถานที่ที่ไม่เคยไปมาก่อน ทั้งป่าเขา น้ำตก ปราสาทหิน แต่ที่รู้สึกประทับใจมาก คงเป็นที่หมู่บ้านชาวมอญอพยพจากพม่า ที่สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ที่นั่นผมมีโอกาสเห็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขาที่อยู่กันอย่างสงบ มีเอกลักษณ์ประจำท้องถิ่น แถมวิวยังสวยมาก อากาศก็เย็นสบายเป็นอะไรที่แปลกตามาก เหมือนกับสโลแกนการท่องเที่ยวที่ว่า "อันซีนอินไทยแลนด์" จริงๆ ครับ และคิดว่ามันเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดีเยี่ยมมากจริง ๆ ครับ ที่ได้ไปสัมผัสสิ่งเหล่านี้ด้วยตัวเอง"
ติดตามชมภาพความสนุกตื่นเต้นของละครแนวผจญภัยที่มีพระเอก "แท่ง ศักดิ์สิทธิ์" ทั้งคิดพล็อตและเล่นเองได้ว่าจะสนุกมากน้อยขนาดไหน ในละคร "ขุมทรัพย์อมตะนคร" ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15น. ทางช่อง 3--จบ--
-ลจ/ชพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ