เบ็นคิวสร้างสรรค์ "ประสบการณ์ดิจิตัลไลฟ์สไตล์ที่สัมผัสได้" ผ่าน"BenQ Shop"

ข่าวทั่วไป Wednesday March 31, 2004 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
'BenQ Shop' วันนี้ที่ชั้น 4 IT Mall ฟอร์จูนทาวน์ และชั้น 4พันธุ์ทิพย์พลาซ่าเบ็นคิวหนึ่งเดียวที่เน้นเข้าถึงลูกค้าด้วยการทดลองผลิตภัณฑ์มุ่งสร้างความสนุกสนานและประสบการณ์ที่แปลกใหม่
บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำด้านผลิตภัณฑ์เพื่อทุกจังหวะของวิถีชีวิตยุคดิจิตัล ประกาศเปิด 'BenQ Shop' 2 แห่งแรกเพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การสัมผัสสินค้าของเบ็นคิวให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย เป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่สร้างความแตกต่างให้เป็น "one stop shopping" เปิดให้ผู้บริโภคมีโอกาสได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ เพื่อเชิญชวนให้ลูกค้าได้สัมผัส "ประสบการณ์เบ็นคิว" ด้วยตนเอง พบ 'BenQ Shop' ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ชั้น 4 ฟอร์จูน ทาวน์ และที่ชั้น 4 พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า
มร. คริสโตเฟอร์ เชน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัดได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการบริหาร BenQ Shop ดังนี้ "เบ็นคิวได้ร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ในการจัดตั้งแต่ละช็อป โดยพาร์ตเนอร์จะเป็นผู้ดำเนินการดูแลแต่ละ ช็อปเอง ภายใต้ข้อกำหนดของเบ็นคิว ให้ยังคงลักษณะเด่นของช็อป ซึ่งจะมีความโดดเด่น และแตกต่างจากร้านค้าอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด โดยยึดถือภาพลักษณ์ของบริษัทเบ็นคิวเป็นพื้นฐานในการออกแบบ"
'BenQ Enjoyment Shop' - ประสบการณ์ดิจิตัลโดยเบ็นคิวที่คุณสัมผัสได้
เบ็นคิว ในฐานะผู้เชี่ยวชาญทางด้านผลิตภัณฑ์ที่เน้นการรองรับไลฟ์สไตล์ประจำวันของผู้ใช้งานทุกคน ได้มุ่งมั่นการเข้าถึงผู้บริโภคชาวไทย ผ่าน 'BenQ Shop' เน้นความแตกต่างชัดเจน:
1. การออกแบบ BenQ Shop ที่มีองค์ประกอบโดดเด่น 2 ส่วนเพื่อสร้างความแตกต่าง ดังนี้
a. การออกแบบลักษณะออแกนิค ที่เน้นความเป็นรูปทรงแบบธรรมชาติ ที่มีความโค้งมนมีองค์ประกอบที่เป็นทรงกลม เหมือนพรายน้ำ
b. ชูจุดเด่นแพทเทิร์นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผีเสื้อ ได้แก่ สีม่วงสดใส ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของบริษัทเบ็นคิวเป็นพื้นฐานในการออกแบบ
2. เน้นการเป็นศูนย์ข้อมูล ศูนย์สร้างสรรค์ประสบการณ์การทดลองใช้ หรือ 'experience center' เป็นการนำเสนอสินค้าในรูปแบบ "อินเตอร์แอคทีฟ" ที่ลูกค้าสามารถเข้ามาทดลองใช้โน๊ตบุ๊ค BenQ Joybook ลองฟังพลังเสียงของเครื่องเล่น MP3 "Joybee" ลองดูคุณภาพแสงสีความเสมือนจริงของภาพจาก BenQ Projector รุ่นต่างๆ หรือแม้แต่มาเปรียบเทียบความสว่างคมชัดของ BenQ LCD monitor ทั้งนี้เพื่อสร้างความประทับใจและความเข้าใจ ความเชื่อถือ มั่นใจในผลิตภัณฑ์ของเบ็นคิว ทำให้ผุ้บริโภคเชื่อมั่นและบอกปากต่อปากถึงจุดเด่นผลิตภัณฑ์เบ็นคิว
มร. คริสโตเฟอร์ เชน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "จุดเด่นของผลิตภัณฑ์เบ็นคิวเน้นที่การออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการใช้งานในชีวิตประจำวัน ดังนั้น จึงเป็นนโยบายของเบ็นคิวในการพัฒนา BenQ Shop ให้ลูกค้าได้สัมผัส ทดลองใช้ ฟัง ดู ผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยช็อปจะทำหน้าที่เป็น 'experience center' ในการสร้างประสบการณ์ตรงระหว่างลูกค้ากับเบ็นคิว" และ "เป็นตัวช่วยสร้างความเข้าใจสินค้าบางประเภท อาทิ เครื่องเล่น MP3 ถือว่ายังอยู่ในระยะเริ่มต้น ต้องเร่งสร้างความเข้าใจในประโยชน์และจุดประสงค์การใช้งานของผลิตภัณฑ์ ซึ่ง BenQ Enjoyment Shop จะทำหน้าที่ส่วนนี้ได้อย่างดี"
ผลิตภัณฑ์ใน BenQ Shop
มร. คริสโตเฟอร์ เชน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เบ็นคิวจะได้จัดประเภทของผลิตภัณฑ์ในแต่ละช็อปให้สอดคล้องกับโปรไฟล์ของกลุ่มผู้บริโภคในย่านนั้นๆ จึงจัดวางผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละสถานที่ เช่น ที่พันธุ์ทิพย์ พลาซ่าจะเน้นสินค้าในแนวไอที มี Joybook และอุปกรณ์เกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูล เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าของเบ็นคิวได้ประสบการณ์เบ็นคิวที่สอดรับกับความต้องการใช้งานในชีวิตประจำวันของเขาเหล่านั้น"
กลุ่มสินค้าที่สามารถสร้างประสบการณ์ในการทดลองใช้ใน BenQ Shop ได้แก่ LCD monitor, Joybook, Joybee (เครื่องเล่น MP3), Projector และ เบ็นคิวมีแผนที่จะแนะนำประสบการณ์การแสดงผลภาพผ่าน LCD TV ที่ช็อปด้วยในอนาคตอันใกล้นี้
เกี่ยวกับบริษัท เบ็นคิว คอร์ปอเรชั่น จำกัด
บริษัท เบ็นคิว คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์แบบเครือข่ายที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการแสดงภาพลงบนจอ การเก็บข้อมูล ภาพที่ปรากฏบนจอ ระบบไร้สายและบรอดแบนด์บริษัท เบ็นคิว คอร์ปอเรชั่น จำกัด มีโรงงานผลิตอยู่ในประเทศมาเลเซีย เม็กซิโก จีน และไต้หวัน ปัจจุบันบริษัท เบ็นคิว คอร์ปอเรชั่น จำกัด มีพนักงาน 15,305 คน ทั่วโลก ซึ่งทำให้บริษัทฯ มีการจัดการด้านการตลาดทั่วโลกที่เข้มแข็ง ตลอดจนระบบเครือข่ายการบริการทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ยุโรป และทวีปอเมริกา นอกจากนี้ บริษัท เบ็นคิว คอร์ปอเรชั่น จำกัด ยังมีศูนย์วิจัยและการพัฒนาในประเทศไต้หวัน (ซินชู แล็ป) และจีน ( ศูนย์พัฒนาซอฟต์แวร์ซูโชว) และในสหรัฐอเมริกา (ศูนย์เทคโนโลยีไร้สาย) และยังมีเจ้าหน้าที่ด้านการวิจัยและพัฒนากว่า 2,000 คน ในซูโชว ไทเป เต้าหยวน ซินชู และซาน ดิเอโก บริษัทฯ มีเครือข่ายในการจัดจำหน่ายจำนวน 1,225 แห่งทั่วโลก และมีผลรายได้ประกอบการมากกว่า 3.03 ล้านเหรียญสหรัฐในปี พ.ศ. 2545 ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯ กรุณาไปยังเว็บไซต์ BenQ.com
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
บูรณี จันทรปรรณิก, ศวารี วีรยะสบประสงค์
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์ 02.612.2211-5 โทรสาร 02.612.2216
อีเมล์ buranii@piton.biz, swari@piton.biz--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ