แซส ซอฟท์แวร์ เปิดตัว SAS 9 เทคโนโลยีบิสิเนสอัจฉริยะ ไฮ-สปีดสูงสุด

ข่าวทั่วไป Wednesday March 31, 2004 17:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
แซส ซอฟท์แวร์ เปิดตัว SAS 9 เทคโนโลยีบิสิเนสอัจฉริยะ ไฮ-สปีดสูงสุด เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลที่เหนือชั้น และพยากรณ์แนวโน้มธุรกิจในอนาคต
บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) ผู้นำตลาดด้านการให้บริการซอฟท์แวร์ธุรกิจอัจฉริยะ หรือ บีไอ (Business intelligent) เปิดตัว SAS‚ 9 เทคโนโลยีโซลูชั่นอัจฉริยะล้ำหน้าเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่สามารถทำงานได้เร็วกว่าเดิมสูงสุด เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการข้อมูลดิบและวิเคราะห์ข้อมูลอัจฉริยะในเชิงลึก เพื่อพยากรณ์แนวโน้มธุรกิจในอนาคตและช่วยลดความเสี่ยงในการตัดสินใจ
นางจงรักษ์ สุกลภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวถึงสภาวะตลาดของธุรกิจอัจฉริยะหรือบิสิเนส อินเทลลิเจนท์ โดยรวมว่า " ปัจจุบันตลาดบิสิเนส อินเทลลิเจนท์ มีแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้นโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่มีการเติบโตตั้งแต่ปี 2544-2547 เฉลี่ย 17% หรือมีมูลค่าสูงกว่า 4 พันล้านเหรียญดอลล่าห์สหรัฐ และคาดว่าในปี 2549 ตลาดธุรกิจอัจฉริยะจะมีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 13 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (แหล่งที่มา: IDC, 2002) ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ตลาดธุรกิจอัจฉริยะเติบโตสูงขึ้นนั้นสาเหตุสำคัญมาจากสภาพการแข่งขันทางธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยรวมที่มีการขยายตัวและมีการแข่งขันที่รุนแรงสูงขึ้นเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดและลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มธนาคารและสถาบันการเงิน อุตสาหกรรมโทรคมนาคม และประกันภัย ซึ่งปัจจุบันมีการนำกลยุทธ์ต่างๆ ออกมาแข่งขันเพื่อขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นองค์กรชั้นนำเหล่านี้จึงเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับข้อมูลฐานลูกค้าที่ตนมีอยู่ และมุ่งเน้นการนำระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะมาใช้เพื่อช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลและเพิ่มศักยภาพของข้อมูลจากข้อมูลดิบที่มีอยู่ให้กลายเป็นข้อมูลอัจฉริยะที่ช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ โดยเฉพาะพฤติกรรมของลูกค้าและนำไปวางแผนเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง ตลอดจนช่วยให้การตัดสินใจในเชิงธุรกิจเป็นไปอย่างถูกต้อง แม่นยำภายใต้ความเสี่ยงน้อยที่สุด ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เรามองถึงศักยภาพของตลาดและโอกาสทางการตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น จึงทำให้เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชั่นต่างๆเพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าแต่ละรายอย่างสูงสุด"
"โซลูชั่นบิสิเนส อินเทลลิเจนท์ ของแซส จะมีความแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นตรงที่ซอฟท์แวร์และโซลูชั่นของเรามีความล้ำหน้าและมีประสิทธิภาพสูงสุดอย่างแท้จริงครอบคลุมระบบงานธุรกิจอัจฉริยะตั้งแต่ต้นจนจบ (end-to-end solution) ภายใต้ชื่อ "IVC" (Intelligence Value Chain) ครอบคลุมตั้งแต่ การวางแผน การให้คำปรึกษา การรวบรวมข้อมูลดิบจากแหล่งข้อมูลต่างๆ โดยแซสจะมีเครื่องมือที่ช่วยในเรื่องของการแปลงข้อมูล จากแหล่งต่างๆให้เป็นภาษาเดียวกัน (ETL) มีระบบคลังข้อมูลอัจฉริยะในการเก็บข้อมูล และการประมวลผลข้อมูลต่างๆให้ออกมาในรูปแบบรายงานด้วยเครื่องมือ BI ซึ่งสามารถเรียกดูข้อมูลเจาะลึกและหลายมิติได้สดๆ ตลอดเวลาด้วยการออนไลน์ และประการสำคัญ คือ โซลูชั่นของแซสสามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้ในเชิงลึกและสามารถพยากรณ์แนวโน้มธุรกิจในอนาคตได้ รวมถึง การทำ "ดาต้า ไมนิ่ง" (Data Mining) ซึ่งเป็นวิธีการหนึ่งของเทคโนโลยีแซสที่ช่วยด้านการวิเคราะห์ข้อมูลบนพื้นฐานจากข้อมูลจริงที่เกิดขึ้น นอกจากนี้โซลูชั่นของแซสยังสามารถรองรับการทำงานบนแอพพลิเคชั่นและระบบปฏิบัติการได้ทุกประเภททั้งวินโดว์ และลีนุกซ์ "
"สำหรับในปีนี้เราได้พัฒนาโซลูชั่นเทคโนโลยีใหม่ SAS‚ 9 ซึ่งเป็นโซลูชั่นอัจฉริยะที่ถูกออกแบบพิเศษเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่ช่วยในการบริหารจัดการข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจขั้นสูงทั้งในเชิงกว้างและเชิงลึกเพื่อช่วยผู้ใช้งานทั้งในระดับผู้ปฏิบัติการและผู้บริหารสามารถใช้ข้อมูลอัจฉริยะในการวางแผนและตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพและความเสี่ยงน้อยที่สุด " นางจงรักษ์ กล่าว
นายยงยุทธ ทรงศิริเดช ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด กล่าวเสริมถึงกลยุทธ์ด้านการขายและการตลาดในประเทศไทยว่า "ในปีนี้เราจะมุ่งเน้นกลยุทธ์การสร้างความแตกต่างของแซสโซลูชั่น ซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและแตกต่างจากคู่แข่ง ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นระบบธุรกิจอัจฉริยะแบบครบวงจรให้กับลูกค้า ภายใต้ชื่อของ " IVC หรือ Intelligence Value Chain" นอกจากนี้เรายังมุ่งในส่วนของกลยุทธ์การเพิ่มลูกค้า คือ การรักษาฐานลูกค้าเดิม และการขยายฐานไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะการขยายกลุ่มเป้าหมายสู่องค์กรเอ็นเตอร์ไพรซ์ในอุตสาหกรรมต่างๆมากขึ้น ได้แก่ ธนาคารและสถาบันการเงิน หน่วยงานภาครัฐ ธุรกิจประกัน โทรคมนาคม ธุรกิจค้าปลีก และอุตสาหกรรมการผลิต และสุดท้ายคือ การร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจ ชั้นนำระดับโลก ในการให้บริการและนำเสนอโซลูชั่นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง"
"สำหรับโซลูชั่น SAS‚9 นี้ จะช่วยให้ลูกค้าสามารถนำผลที่ได้จากการวิเคราะห์ด้วยเครื่องมืออัจฉริยะของแซสได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่าสูงสุด โดยเฉพาะการนำข้อมูลอัจฉริยะทั้งในเชิงกว้างและเชิงลึก ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลประวัติลูกค้า พฤติกรรมการบริโภค รวมถึงรูปแบบการใช้ชีวิต (Lifestyle) ฯลฯ ที่ได้มาวางแผน และกำหนดทิศทางธุรกิจในอนาคต ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า SAS‚9 จะเป็นโซลูชั่นของระบบธุรกิจอัจฉริยะที่ดีที่สุดในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าสูงสุดได้ในขณะนี้ ซึ่งคาดว่าในปีนี้เราจะเติบโตขึ้นสูงขึ้น 65% จากปีที่ผ่านมา"
นายสุวิทย์ ศิริเธียรวานิชกุล ผู้จัดการฝ่ายบิสิเนสโซลูชั่น กล่าวเพิ่มเติมถึงความโดดเด่นและคุณประโยชน์เพิ่มเติมของ SAS‚9 ว่า SAS 9 เป็นชุดของโซลูชั่นเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจอัจฉริยะ หรือ บิสิเนส อินเทลลิเจนท์ เทคโนโลยี ซึ่งจะเป็นการรวบรวมโซลูชั่นที่มีอยู่ในปัจจุบันของแซสและพัฒนาขึ้นเป็นแพล็ทฟอร์มอัจฉริยะของ SAS 9 ที่ได้มีการบรรจุเครื่องมือในการช่วยบริหารจัดการข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูงที่มีประสิทธิภาพเพื่อรองรับการใช้งานของระบบธุรกิจอัจฉริยะตลอดจนการนำเสนอรายงานหรือผลการวิเคราะห์เชิงลึกได้อย่างชาญฉลาด อีกทั้งยังสามารถดึงข้อมูล เคลื่อนย้ายข้อมูลและโหลดข้อมูลด้วยสปีดความเร็วสูง พร้อมรองรับการทำงานร่วมกับ สตอเรจ แพล็ทฟอร์ม ทุกรูปแบบได้อย่างยืดหยุ่นและลงตัว อีกทั้งยังช่วยลดปัญหาความยุ่งยากซับซ้อนของการจัดการ และง่ายต่อการดูแลบำรุงรักษาเนื่องจากเป็นการดูแลจากจุดเดียว ซึ่งช่วยให้องค์กรประหยัดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งและดูแลบำรุงรักษาเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงกล่าวได้ว่า SAS‚9 คือ ชุดโซลูชั่นธุรกิจอัจฉริยะที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง"
"นอกจากนี้คุณลักษณะเด่นๆ ของ SAS 9 ยังมีมากมาย เช่น การประมวลผลข้อมูลแบบขนาน ความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลจากแหล่งข้อมูลทุกประเภท และยังสามารถทำงานร่วมกับแพล็ทฟอร์มอื่นๆ เช่น เมนเฟรม, กริด คอมพิวติ้ง และรองรับการทำงานภาษาจาวาภายใต้สถาปัตยกรรมโครงสร้างธุรกิจอัจฉริยะแบบครบวงจร "
"ชุดของโซลูชั่น SAS‚9 จะประกอบไปด้วยโซลูชั่นของแซส 7 ประเภท ได้แก่ "แซส มาร์เก็ตติ้ง ออโตเมชั่น" (SAS Marketing Automation) "แซส แอคทิวิตี้-เบส แมเนจเมนท์" (SAS Activities-Based Management) "แซส ไอที แมเนจเมนท์" (SAS IT Management) "แซส สตราทิจิก เพอร์ฟอร์มแมนซ์ แมเนจเมนท์" (SAS Strategic Performance Management) "แซส ไฟแนนซ์เชียว แมเนจเมนท์" (SAS Financial Management) "แซส ซัพพลายเออร์ รีเลชั่นชิพ แมเนจเมนท์" (SAS Supplier Relationship Management) และ "แซส ริสค์ แมนเนจเมนท์ " (SAS Risk Management) "
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
เบญจมาภรณ์ บำราพรักษ์ , ปอแก้ว พิตรสาธร
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ 02-655-6633
แฟกซ์ 02-655-3560
หรือ คุณวัชรีพันธ์ ศักดิ์พงศ์
บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด
โทร.02-632 1511 ต่อ 403--จบ--
-นท-

แท็ก ซอฟท์แวร์   SAS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ