ฮอนด้าพัฒนาเวฟ 125 รูปลักษณ์โฉมใหม่ล้ำสมัย มุ่งเน้นศักยภาพผลิตภัณฑ์ พร้อมนำประโยชน์สู่สังคม

ข่าวยานยนต์ Thursday April 1, 2004 08:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 เม.ย.--เอ.พี.ฮอนด้า
ฮอนด้าพัฒนารถจักรยานยนต์แบบครอบครัวยอดนิยมรุ่น เวฟ 125 โดยมุ่งเน้นสองกลยุทธ์หลัก คือ ความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์ และการสร้างสรรค์ประโยชน์สู่สังคม พร้อมใช้พรีเซ็นเตอร์ดารายอดนิยมเสริมภาพลักษณ์รถสำหรับกลุ่มวัยรุ่นยุคใหม่ ในขณะที่เป็นรถรุ่นแรกที่มีระบบเปิดไฟฟ้าหน้าอัตโนมัติ รองรับนโยบายความปลอดภัยของภาครัฐ โดยมีแผนส่งเสริมการจำหน่ายด้วยการมอบสิทธิการเป็นสมาชิก Honda VIP Card ซึ่งนำเสนอสิทธิพิเศษมากมาย โดยเวฟ 125 โฉมใหม่นี้มีสองรุ่นด้วยกัน คือ เวฟ 125 เอส สำหรับกลุ่มวัยรุ่นทันสมัย นิยมรูปลักษณ์ที่หรูหรา มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 43,000 บาท และรุ่นเวฟ 125 อาร์ สำหรับกลุ่มวัยรุ่นทันสมัย ที่นิยมการตกแต่งในรูปแบบเฉพาะตัวด้วยอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ มีราคาเริ่มต้นที่ 36,000 บาท โดยทั้งสองรุ่นตั้งเป้าหมายจำหน่ายรวมในปีแรก 4 แสนคันต่อปี ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วสองเท่าตัว
มร.อาร์ มัทซึอุระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่ารถประเภทครอบครัวของฮอนด้านั้น ปัจจุบันมีการเติบโตเป็นอย่างดีและต่อเนื่อง ดังนั้นจึงมีการพัฒนารถครอบครัวยอดนิยมรุ่นเวฟ 125 ให้มีความก้าวล้ำสมัยยิ่งขึ้น โดยการพัฒนาโฉมใหม่มุ่งเน้นสองกลยุทธ์หลัก คือ ศักยภาพที่แข็งแกร่งนั้นเป็นผลิตภัณฑ์และการเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำประโยชน์สู่สังคม ซึ่งในส่วนของศักยภาพความแข็งแกร่งนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีรูปลักษณ์สวยเด่น ทันสมัย มีระดับราคาที่สามารถซื้อได้ง่าย และมีอุปกรณ์ให้เลือกนำไปตกแต่งเพื่อสร้างรูปแบบเฉพาะตัว ส่วนในด้านประโยชน์สู่สังคมนั้น นับเป็นรถรุ่นแรกในประเทศไทยที่มีระบบเปิดไฟอัตโนมัติ เมื่อเครื่องยนต์ทำงาน โดยเป็นการรองรับตามกฎกระทรวงของภาครัฐบาล ที่จะบังคับใช้ในวันที่ 1 ม.ค. ปีหน้า ซึ่งบังคับให้รถจักรยานยนต์ทุกคันเปิดไฟหน้าอัตโนมัติ หลังจากที่สตาร์ทเครื่องยนต์ อันเป็นนโยบายเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน
ฮอนด้าเวฟโฉมใหม่แบ่งเป็น 2 รุ่น คือ เวฟ 125 เอส สำหรับกลุ่มวัยรุ่นทันสมัย นิยมรูปลักษณ์ที่หรูหรา โดยเรือนไมล์แสดงระดับน้ำมันด้วยระบบดิจิตอล และปลอดภัยด้วยกุญแจล็อคนิรภัย 2 ชั้น (Double Loke Key Shutter) โคมไฟหน้าสี Light Blue และแกนโช็คหลังใหญ่รองรับกระแทกได้อย่างมั่นคง ในขณะที่อีกรุ่นคือ เวฟ 125 อาร์ สำหรับกลุ่มวัยรุ่นทันสมัย สนุกสนานร่าเริง โดยรุ่นนี้ได้รับการออกแบบให้สะดุดตาในแบบแฟชั่น ด้วยแผงเรือนไมล์สีสันสดใส พร้อมไฟบอกสัญญาณครบชุด โช็คหลังเพิ่มสีสันเป็นสีเหลืองพร้อมแกนโช็คใหญ่ดูดซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี
สำหรับจุดเด่นของเวฟ 125 โฉมใหม่ คือ โคมไฟหน้าตาเพชร Multi Reflector และบังลมแบบ 3 Dimemsion รูปทรงโค้งมน เบาะหนังลายใหม่พร้อมมือจับหลังรูปแบบสปอร์ต สะดวกสบายด้วยกล่องเก็บสัมภาระ U-box ใต้เบาะนั่ง และแบตเตอรี่เป็นแบบแห้งไม่ต้องเติมน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน ในส่วนของเครื่องยนต์เป็นแบบ 4 จังหวะ ขนาด 125 ซีซี พร้อมระบบเกียร์วน 4 ระดับ ให้สมรรถนะสูงและประหยัดน้ำมันกว่ารุ่นเดิมคือ 100 และ 110 ซีซี ถึง 30% ให้ค่าไอเสียสะอาดผ่านมาตรฐานควบคุมไอเสียระดับ 5 พร้อมทั้งรับประกันคุณภาพทั้งคัน 3 ปี หรือ 30,000 กิโลเมตร
โดยเวฟ 125 เอส เป็นแบบดิสค์เบรค มีให้เลือกทั้งสตาร์ทเท้าและสตาร์ทมือ และมีสีสันทูโทน 4 แบบ คือ น้ำเงิน-ดำ, แดง-ดำ ,เงิน-ดำ และเหลือง-ดำ ส่วนเวฟ 125 อาร์ มีสีสันให้เลือกทั้งแบบโมโนโทน และทูโทน โดยโมโนโทนเป็นแบบดรัมเบรค มีให้เลือกเฉพาะสตาร์ทเท้า และมีสีสัน 4 แบบ คือ น้ำเงิน , แดง ,เงิน, และเหลือง และในแบบทูโทนเป็นแบบดิสค์เบรคหน้า มีให้เลือกทั้งสตาร์ทเท้าและสตาร์ทมือ มีสีสัน 4 แบบ คือ น้ำเงิน-ดำ , แดง-ดำ , เงิน-ดำ และเหลือง-ดำ ซี่งในส่วนเวฟ 125 เอส มีราคาเริ่มต้นที่ 43,000 บาท และเวฟ 125 อาร์ ราคาเริ่มต้นที่ 36,000 บาท โดยทั้งสองรุ่นตั้งเป้าหมายจำหน่ายรวมในปีแรก 4 แสนคันต่อปี ซึ่งมากกว่ารุ่นเวฟ 125 เดิมในปีที่แล้วถึงสองเท่าตัว และจะวางจำหน่ายในเดือนเมษายน นี้เป็นต้นไป
นอกจากนั้นแล้วสำหรับผู้ที่นิยมการตกแต่งในรูปแบบเฉพาะตัว ฮอนด้าพัฒนาอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ Customized Parts หรือ Original C-Parts สำหรับรถรุ่นเวฟโดยเฉพาะ รวมถึง Aero Parts ซึ่งเป็นอุปกรณ์ตกแต่งรูปแบบใหม่ที่มีให้เลือกหลากหลายทั้งในแบบแฟชั่น และแบบสปอร์ต
ทั้งนี้เพื่อสร้างความนิยมและเสริมภาพลักษณ์รถสำหรับกลุ่มวัยรุ่นยุคใหม่ ฮอนด้าได้จับคู่ดาราชายหญิงสุดเซ็กซี่คือ "อั้ม-พัชราภรณ์ ไชยเชื้อ" และนักร้องชายจากค่ายอาร์เอส โปรโมชั่น "ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับเวฟ 125 โฉมใหม่ ในขณะเดียวกันฮอนด้าได้เสริมภาพลักษณ์ให้กับรถรุ่นอื่นๆ ด้วยการนำดารานักร้องยอดนิยมมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับรถฮอนด้า 2 รุ่น ได้แก่ ฮอนด้าโนวา โซนิค 125 โฉมใหม่ รถครอบครัวกึ่งสปอร์ตสำหรับการขับขี่ที่เร้าใจ ซึ่งจะเป็นตัวในอนาคตอันใกล้นี้ โดยมีศิลปินจากค่ายอาร์เอส โปรโมชั่น "เต๋า-สมชาย เข็มกลัด" และ "หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์" เป็นพรีเซ็นเตอร์ภายใต้แนวคิด "ของจริงคู่ใจลูกผู้ชายต้องคลัทช์มือ...ฮอนด้า โนวา โซนิค" และอีกหนึ่งรุ่นคือ ไนซ์ สายพันธุ์รถสปอร์ตที่ขับขี่สนุกสนาน สำหรับคนรุ่นใหม่วัยร้อนแรง (Active Generation) โดยนำกลุ่มศิลปินนักร้องวัยรุ่นค่ายแกรมมี่ "AB Normal" มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ภายใต้แนวคิด "Nova Spirit" เท่เหนือชั้น บิดมันส์ยิ่งขึ้น" เพื่อสะท้อนเอกลักษณ์ใหม่อันทันสมัย ที่ยังคงมีรูปโฉมใหม่เปลี่ยนแปลง
และเพื่อเป็นการส่งเสริมการจำหน่ายในช่วงแรกของการวางตลาด โดยผู้ที่ซื้อฮอนด้าเวฟ 125 โฉมใหม่ รวมถึงฮอนด้าโนวา โซนิค 125 โฉมใหม่ ที่จะวางตลาดในเร็วๆ นี้ และรุ่นเวฟ 125i ภายในวันที่ 31 ก.ค. นี้ จะได้รับสิทธิเป็นสมาชิก Honda VIP Club ฟรี 1 ปี ซึ่งจะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ ขยายเวลารับประกันคุณภาพจากเดิม 3 ปี หรือ 30,000 กิโลเมตร เป็น 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร , บริการฉุกเฉินทุกรูปแบบ 24 ชั่วโมงทั่วประเทศไทยและประสานงานกรณีประสบอุบัติเหตุ หรือประสานงานเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บ , ส่วนลดพิเศษ 10% ในการซื้อชิ้นส่วนอะไหล่แท้ อะไหล่ตกแต่ง และสินค้าฮอนด้าคอลเลคชั่น , ส่วนลด 50% ในการร่วมกิจกรรมฮอนด้าเรซซิ่งสคูล และเข้าอบรมขับขี่ปลอดภัยโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย , ส่วยลด 150 บาท ในการทำประกันคุ้มครองอุบัติเหตุและการโจรกรรมรถ กับบริษัท คอสมอส จำกัด , บริการฟรีอีเมล์ส่วนตัว ขนาด 10 เมกกะไบท์ ผ่านทางเวปไซท์ฮอนด้า , ส่วนลดพิเศษจากร้านค้าชั้นนำที่มีเครื่องหมาย Dis Card กว่า 3,000 แห่งทั่วประเทศ , สิทธิพิเศษในการเข้าร่วมงานกิจกรรมบันเทิง ที่ฮอนด้าจะจัดขึ้นในอนาคตร่วมกับค่ายเพลงแกรมมี่ และอาร์เอส โปรโมชั่น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณคณาธิป เทศสีแดง
ฝ่ายส่งเสริมการจำหน่าย บริษัทเอ.พี.ฮอนด้า จำกัด
โทร. 0-2757-6111 ต่อ 2504 , 0-1376-6804
แฟ็กซ์.0-2757-6222--จบ--
-วย/นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ