Cerebos Award ขอเชิญนักวิจัย ร่วมส่งผลงานขอรับทุน เพื่อสร้างสรรค์ผลงานวิจัย พัฒนาชาติไทยสู่สากล

ข่าวทั่วไป Friday April 2, 2004 11:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--เซเรบอส (ประเทศไทย)
"เซเรบอส" สานต่อโครงการทุนวิจัยเซเรบอส อวอร์ด ครั้งที่ 4 เชิญนักวิจัยร่วมส่งผลงานขอรับทุนสนับสนุน หวังเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพ และร่วมพัฒนาประเทศชาติต่อไป เผยที่ผ่านมาให้การสนับสนุนไปแล้วหลายโครงการฯ ล้วนส่งผลดีต่อสังคมโดยรวม
ศ.นพ.จอมจักร จันทรสกุล ประธานคณะกรรมการพิจารณาทุนวิจัย เซเรบอส อวอร์ด (Cerebos Award) เปิดเผยว่าโครงการ ทุนวิจัย เซเรบอส อวอร์ด ซึ่งเป็นรางวัลส่งเสริมความสามารถทางวิชาการ ซึ่งมีบริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ก่อตั้งและดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2544 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้นักวิชาการไทยได้ร่วมส่งผลงานเพื่อขอรับทุนวิจัยที่เกี่ยวข้องกับทางด้านโภชนาศาสตร์ เภสัชศาสตร์ และสาขาที่เกี่ยวข้อง เช่น แพทย์ เภสัชกร นักโภชนาการ พยาบาล นักวิทยาศาสตร์ และนักวิชาการทั่วไป ผลิตภัณฑ์อาหาร สมุนไพร และยา รวมทั้งพฤติกรรมการบริโภคที่มีผลต่อโภชนบำบัดและการส่งเสริมสุขภาพ ทั้งนี้ก็เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันทางวิชาการของไทยกับนานาประเทศ และก่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ เพื่อการนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม โดยโครงการทุนวิจัยเซเรบอส อวอร์ด จะให้ทุนวิจัยประเภทวงเงินไม่เกิน 200,000 บาทต่อปี ซึ่งสามารถแบ่งให้โครงการวิจัยได้ไม่เกิน 4 โครงการต่อปี ที่ผ่านมามีผู้ได้รับทุนจากโครงการแล้วหลายท่าน อาทิ ผศ.ดร.ชัยภูมิ บัญชาศักดิ์ ดร.พัชนี เจริญยิ่ง ผศ.นพ.อิศรางค์ นุชประยูร ศ.นพ.สุรัตน์ โคมินทร์ เป็นต้น
ด้าน นางสาวลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนทุนวิจัยเซเรบอส อวอร์ด ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าบริษัทมองว่า ประเทศไทยเรายังมีทรัพยากรบุคคลที่มีความคิดสร้างสรรค์มีความสามารถ ที่ไม่แพ้ชนชาติอื่นๆ แต่ยังขาดการสนับสนุน ส่งเสริมที่เพียงพอเพราะการทำงานวิจัยสักเรื่องต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูงพอสมควร ซึ่งในประเทศไทยเอง การสนับสนุนทางด้านนี้ค่อนข้างมีน้อย สังเกตว่าที่ผ่านมางานวิจัยใหม่ๆ หรือวิวัฒนาการใหม่ๆ ส่วนใหญ่จะมาจากต่างประเทศเสียมากกว่า ทั้งนี้บริษัทจึงต้องการส่งเสริมทรัพยากรบุคคลเหล่านี้ให้สามารถทำงานทางด้านการวิจัยได้อย่างเต็มที่ จึงจัดตั้งกองทุนวิจัยเซเรบอส อวอร์ดขึ้น เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานต่อไป โดยได้รับเกียรติจาก ศ.นพ.จอมจักร จันทรสกุล เป็นประธานคณะกรรมการพิจารณาทุนวิจัย และนักวิชาการอิสระ จำนวน 12 ท่านร่วมเป็นคณะกรรมการการตัดสิน อาทิ แพทย์ เภสัชกร นักโภชนาการ นักวิชาการ และนักวิทยาศาสตร์ เป็นต้น
สำหรับโครงการที่จะขอรับทุนต้องเป็นโครงการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับอาหาร ผลิตภัณฑ์อาหาร สมุนไพร และยา รวมทั้งพฤติกรรมการบริโภคที่มีผลต่อโภชนบำบัดและการส่งเสริมสุขภาพ โดยก่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ เพื่อการนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม ส่วนแนวทางการพิจารณาของคณะกรรมการแบ่งเป็นหัวข้อหลัก 4 หัวข้อคือ 1.การนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อไป 2.ความคิดริเริ่ม 3.โอกาสที่งานวิจัยจะทำให้สำเร็จ และ 4.ความสำคัญทางวิชาการ วิธีการวิจัยและการดำเนินงาน
ทั้งนี้ทางโครงการฯ ขอเชิญชวนผู้สนใจส่งแบบเสนอโครงการวิจัยฯ ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 พฤษภาคม 2547 นี้ ที่ประธานกรรมการโครงการทุนวิจัย เซเรบอส อวอร์ด เลขที่ 140/1 อาคารเคี่ยนหงวน 2 ชั้น 15 ถนนวิทยุ ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทรศัพท์ 0-2650-9777 http://www.brandsworld.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร 0-2332-6060 ต่อ 1125--จบ--
-นท-

แท็ก ทศชาติ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ