นำเชา (ประเทศไทย) รุกตลาดขนมข้าวอบกรอบ ดึงจุดเด่นข้าวหอมมะลิไทย "ชินมัย" ตอกย้ำผู้นำตลาดขนมข้าวอบกรอบ

ข่าวทั่วไป Friday April 2, 2004 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--เดนท์สุ ยังก์ แอนด์ รูบิแคม
"นำเชา (ประเทศไทย) รุกตลาดขนมข้าวอบกรอบ" ปรับภาพลักษณ์และวางตำแหน่งสินค้าใหม่ ดึงจุดเด่นข้าวหอมมะลิไทย "ชินมัย" ตอกย้ำผู้นำตลาดขนมข้าวอบกรอบ โดยการเพิ่ม 3 รสชาติใหม่ อร่อยเป็นเอกลักษณ์แบบไทยมอบทางเลือกใหม่ให้ผู้ผริโภค มุ่งเป็นผู้สร้างความเติบโตของตลาดขนมข้าวอบกรอบจาก 700 ล้านบาท สู่ 1,000 ล้านบาทภายในปี 47
มร.อัลเฟรด เฟย หลง เฉิน ประธานบริษัท นำเชา (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปจากข้าวหอมมะลิไทย "ชินมัย" และสินค้า Rice Cracker บินบิน, Rice Snack, instant noodle หมี่จัง ลิตเติ้ลกุ๊ก, flute wafer, egg roll ในประเทศไทย เปิดเผยว่าตลาดขนมขบเคี้ยวในปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 10,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี ในปีที่ผ่านมาตลาดขนมข้าวอบกรอบมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นมากจากส่วนแบ่งการตลาด 2 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2545 ขึ้นมาเป็น 8 เปอร์เซ็นต์ในปี 2546 จากแนวโน้มการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น รวมถึงการทำตลาดอย่างจริงจังของ ชินมัย และคู่แข่งรายใหม่ ซึ่งเป็นผู้ครองตลาดขนมประเภทข้าวอบกรอบในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เล็งเห็นคุณค่าของการเพิ่มมูลค่าให้กับข้าวหอมมะลิไทย โดยได้นำความแตกต่างที่เหนือคู่แข่งอื่น ๆ คือการใช้ข้าวหอมมะลิไทยมาเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิต พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์และการวางตำแหน่งสินค้าใหม่ให้กับแบรนด์ "ชินมัย" ด้วยการปรับเปลี่ยนโลโก้และรูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ดูทันสมัยขึ้น มีบุคลิกที่สดใสร่าเริง ขณะเดียวกันมีการเปลี่ยนดีไซน์ของแพคเกจจิ้ง (Packaging) ใหม่ให้สีสันน่ารับประทานมากขึ้นเพื่อให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายใหม่ พร้อทั้งการออกนวัตกรรมขนมรสข้าวหอมมะลิรสชาติใหม่แบบไทยอีก 3 รส คือ รสไก่ย่าง รสผัดฉ่า และรสกุ้งกระเทียมพริกไทย เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค ในการเลือกขนมรสชาติอาหารแบบไทย ๆ ที่ผลิตจากข้าวหอมมะลิไทยความภาคภูมิใจของคนไทย
สำหรับการวางตำแหน่งให้กับสินค้าทางการตลาดให้กับ "ชินมัย" ในครั้งนี้ บริษัทนำเชา (ประเทศไทย) จำกัด ได้มอบหมายให้ บริษัท เดนท์สุ ยังก์ แอนด์ รูบิแคม ในฐานะบริษัทโฆษณาที่มีความชำนาญในการสร้างแบรด์ (Brand Building) โดยเน้นจุดเด่นด้าน Product Attribute ที่แตกต่าง ภายใต้ Concept ภูมิใจอย่างที่รสชาติ ด้วย ขนมข้าวหอมมะลิไทย "ชินมัย" ในการเป็นผู้นำในการเพิ่มมูลค่าของข้าวหอมมะลิไทยอันเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตมาเป็นจุดขาย และมีการสื่อสารการตลาด ผ่านกลยุทธ Integrated Marketing Communication ขยายสู่กลุ่มเป้าหมายหลักคือ หนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ อายุ 15-29 ปี ทั้งวัยรุ่น นักศึกษา รวมถึงคนทำงานพร้อมกันนั้นได้มีการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ความยาว 60 วินาที ชื่อ "Jasmine Rice" โดยจะเริ่มออกอากาศในวันที่ 1 เมษายนนี้ พร้อมทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ในรูปแบบของหนังสือพิมพ์/นิตยสาร และสปอตวิทยุ เป็นต้น
มร.อัลเฟรต เฟย หลง เฉิน กล่าวเสริมว่าทาง ชินมัย จะให้ความสำคัญในเรื่องการกระจายสินค้า การจัดเรียงสินค้าอย่างทั่วถึง ครอบคลุมทุกช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในส่วนของ โมเดิร์นเทรด ช่องทางซูเปอร์มาร์เก็ต และคอนวิเนียนสโตร์ ร้านค้าสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมัน ในส่วนร้านค้าส่งและร้านค้าปลีกรายย่อย ได้จับมือกับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญในการกระจายสิค้าขนมขบเคี้ยว บริษัทพรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด โดยสามารถครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ในปี 2547 บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายมากมาย อาทิ การแจกสินค้าตัวอย่างแก่ผู้บริโภคเป้าหมายในย่านสุขุมวิท สีลม อนุสาวรีย์ชัย เพื่อสร้าง Product Trial แก่กลุ่มวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา และพนักงานบริษัทในเขตกรุงเทพฯ กว่า 50,000 ชิ้น ในช่วงเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่นี้
การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดขายแก่ผู้บริโภคโดยตรง รวมทั้งโฆษณาตอกย้ำภาพลักษณ์ผ่าน Mixed Media สื่อหลักทั้งโทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ และป้าย Out Door และ Lift Ads การจัดกิจกรรม Event Marketing และ Experiential Marketing โดยเน้นกิจกรรมด้าน Entertainment ดูหนัง ฟังเพลง,ร่วมกิจกรรมของ Freshy ในมหาวิทยาลัยทั่วกรุงเทพฯ ต่าง ๆ ผ่านรายการทีวี ซึ่งใช้งบประมาณโดยรวมทั้งสิ้นกว่า 4 ล้านบาทในช่วงเปิดตัว
จากการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์และการออกนวัตกรรมขนมรสข้าวหอมมะลิรสชาติใหม่เพิ่มเติมอีก 3 รสชาตินี้ และการทุ่มงบโฆษณา และส่งเสริมการตลาดกว่า 50 ล้านบาทในปี 2547 บริษัทฯ คาดว่าจะส่วนผลักดันให้มียอดขาย เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมากว่า 100 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าจะสามารถครองส่วนแบ่งตลาดขนมข้าวอบกรอบเพิ่มขึ้นสู่ความเป็นผู้นำตลาดขนมข้าวอบกรอบ
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
รัศมี นริศรานุกูล
บริษัท เดนท์สุ ยังก์ แอนด์ รูบิแคม จำกัด
โทร. 0-2658-0999 ต่อ 540
โทรสาร. 02-658-0969--จบ--
-ลจ/ชบ-

แท็ก ขนม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ