แคนนอนผนึกกำลังกล้องดิจิตอล-พรินเตอร์ พุ่งเป้า นัมเบอร์ วัน ดิจิตอล โฟโต้

ข่าวทั่วไป Friday April 2, 2004 17:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
แคนนอนผนึกกำลังกล้องดิจิตอล-พรินเตอร์ พุ่งเป้า นัมเบอร์ วัน ดิจิตอล โฟโต้ นำตลาดด้วยแนวคิด Ideal Live Technolgy & My Digital Lab
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ประกาศทิศทาง และกลยุทธ์รุกตลาดดิจิตอลโฟโต้โดยตั้งเป้าหมายเป็นอันดับ 1 ภายในปี 2005 เปิดเกมรุกตลาดด้วยกล้องดิจิตอลและพรินเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดกว่า 10 รุ่น ในงาน "แคนนอน ไอดีล ไลฟ์ เทคโนโลยี" โชว์ไฮไลท์สุดยอดของกล้องดิจิตอล มืออาชีพที่มีระบบออโต้โฟกัสที่เร็วที่สุดของโลก พร้อมพรินเตอร์เพื่อการพิมพ์ภาพแบบครบวงจร ที่รองรับมาตรฐานเทคโนโลยี PictBridge ชูแนวคิด "My Digital Lab"
ภาพรวมของตลาดดิจิตอลโฟโต้ในปี 2004
มร. โนริอากิ ชิบะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหารบริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้ตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีอุปกรณ์สื่อสารมีแน้วโน้มการแข่งขันและเติบโตที่สูงขึ้น โดยเฉพาะกล้องดิจิตอลจะเติบโตขึ้นประมาณ 70% และมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 4,000 ล้านบาท ตลาดกล้องดิจิตอลจะมีการพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะกล้องที่มีความละเอียดหรือจำนวนพิกเซลที่เพิ่มสูงขึ้น กล้องดิจิตอลที่มีความละเอียดสูง 4 ล้านพิกเซล จะกลายเป็นมาตรฐานความละเอียดของกล้องดิจิตอลในปีนี้ ส่วนกล้องดิจิตอลที่มีความละเอียดต่ำกว่า 2 ล้านพิกเซล ก็จะมีแนวโน้มที่เริ่มหายไปจากตลาด เนื่องจากผู้ใช้งานคำนึงถึงคุณสมบัติ และฟังก์ชั่นการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม รวมถึงความละเอียดและความคมชัดเป็นสำคัญ ส่วนปัจจัยด้านราคานั้น จะเป็นสิ่งที่ถูกลดบทบาทรองลงมา ในปีนี้แคนนอนได้ตั้งเป้ายอดขายกล้องดิจิตอลไว้โดยเฉลี่ย 6,000 ตัวต่อเดือน เพื่อให้ได้ส่วนแบ่งทางการตลาดของกล้องดิจิตอลเป็น 20%
สำหรับในส่วนคอนซูมเมอร์ซิสเตมโพรดักตส์ยังคงเดินหน้าบุกตลาดบับเบิ้ลเจ็ท พรินเตอร์โดยจะเน้นตลาด Photo Printer เพื่อสนับสนุนงานพิมพ์ภาพถ่ายดิจิตอลที่ครบวงจรยิ่งขึ้น แคนนอนยังคงรักษาเป้าหมายในการเป็นผู้นำในตลาดพรินเตอร์ จึงได้ส่งสินค้าในกลุ่ม My Digital Lab ลงตลาดในปีนี้ เพื่อเพิ่มยอดการจำหน่ายโฟโต้ พรินเตอร์ ให้บรรลุเป้าที่วางไว้ในอัตราการเติบโตที่ 20 % ของยอดขายในกลุ่มพรินเตอร์ทั้งหมดจากเดิมที่มียอด 5% ในปีที่แล้ว หรือยอดขาย 25,000 เครื่อง ซึ่งเจาะกลุ่ม Mid - High level
นายสุชาติ วนาพูนสุข ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ส่วนเทคโนโลยีทัศนสื่อสาร กล่าวว่า "ในปีนี้แคนนอนมุ่งเน้นที่จะขยายกลุ่มผู้ใช้มากขึ้นด้วยการพัฒนากล้องรุ่นใหม่ๆ และสร้างสรรค์เทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเราพบว่าลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการกล้องที่มีฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลาย ใช้งานง่าย มีความเป็นแฟชั่นอยู่ในตัวและสามารถสั่งพิมพ์ภาพได้สะดวกและรวดเร็ว ดังนั้นในช่วงไตรมาสแรกนี้เราจึงได้ เปิดตัวสุดยอดเทคโนโลยีของกล้องดิจิตอล และพรินเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดของแคนนอนรวมกว่า 10 รุ่น เพื่อตอบรับกระแสการเติบโตของตลาดดิจิตอล"
แคนนอนผนึกกำลังกล้องดิจิตอล และพรินเตอร์ พุ่งเป้า นัมเบอร์ วัน ดิจิตอล โฟโต้ - หน้า 2
นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ส่วนคอนซูมเมอร์ซิสเตมโพรดักตส์ กล่าวว่า "แคนนอนในฐานะที่เป็นเจ้าแรกที่ผลิต Direct Photo Printer และเป็นผู้นำในการพัฒนาพรินเตอร์ที่สามารถต่อเชื่อมกับกล้องดิจิตอลโดยตรง (ไม่ต้องผ่านคอมพิวเตอร์) เชื่อว่าตลาดกลุ่มนี้จะเติบโตไปพร้อมกับตลาดกล้องดิจิตอล ซึ่งปัจจุบันมีการแข่งขันสูง เราจึงสร้างความแตกต่างด้วยแนวคิดที่สร้างสรรค์ให้กับผู้บริโภค เนื่องจากปัจจุบันซอฟท์แวร์ใหม่ที่พัฒนาไว้ในพรินเตอร์ทำให้สามารถใช้งานได้หลากหลายขึ้นเราจึงต้องการนำเสนอประโยชน์ใช้สอยในมุม ที่ลูกค้าอาจไม่เคยทราบมาก่อนเพื่อมอบความคุ้มค่าสูงสุดโดยใช้แนวคิด "My Digital Lab" เพื่อการสร้างสรรค์งานพิมพ์ภาพดิจิตอลด้วยแล็ปส่วนตัวที่บ้านขึ้น"
เปิดตัวกล้องดิจิตอลออโต้โฟกัสเร็วที่สุดในโลก
พร้อม Digital Lab Printer รวมกว่า 10 รุ่น
กล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ล่าสุดจากแคนนอนทั้ง 8 รุ่น แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ คือ 1. กล้องซิงเกลเลนส์ (SLR) ระดับโปรเฟสชั่นแนล รุ่น EOS 1 D MARK II ซึ่งเป็นกล้อง SLR ที่มีระบบออโต้โฟกัสสำหรับถ่ายภาพเคลื่อนไหวที่เร็วที่สุดในโลก ด้วยความละเอียดสูงสุดถึง 8.2 ล้านพิกเซล สามารถเก็บรายละเอียดได้คมชัดและสีสด สมจริง สามารถทำงานร่วมกับ DDR-SDRAM ด้วยตัวประมวลผลภาพดิจิตอล "DIGIC II" ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์โดยเฉพาะของแคนนอนที่ช่วยให้การประมวลผลเป็นไปอย่างแม่นยำและรวดเร็ว สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 8.5 ภาพต่อวินาที 2. กล้องคอมแพค ระดับเซมิ-โปรเฟสชั่นแนล จำนวน 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น PowerShot Pro I ที่มีความละเอียดสูงถึง 8 ล้านพิกเซล และมีเลนส์ซูมกำลังขยายถึง 7 เท่า และ รุ่น PowerShot S1 IS ซึ่งเป็นกล้องคอมแพคตัวแรกของโลก ที่บรรจุเลนส์ซูม ระบบป้องกันภาพเคลื่อนไหวที่มีความแม่นยำสูง และเป็นกล้องตัวแรกที่มีการทำงานด้วยความเงียบและรวดเร็วด้วย Ultrasonic Motor (USM) และ 3. กล้องคอมแพค ระดับมือสมัครเล่นที่เพิ่งเริ่มใช้กล้องดิจิตอล มีขนาดกะทัดรัดเหมาะสำหรับพกพา 5 รุ่น ได้แก่ รุ่น Digital IXUS 500, รุ่น Digital IXUS 430, รุ่น Digital IXUS IIs, รุ่น PowerShot A75 และ รุ่น PowerShot A310 นอกจากนี้ยังมี Direct Printer 2 รุ่น คือ CP-200 และ CP-300 ซึ่งมีขนาดเล็ก พกพาสะดวก และสามารถเชื่อมต่อกับกล้องดิจิตอลเพื่อสั่งพิมพ์ได้ทันที ทุกที่ ทุกเวลา
นายสุชาติ กล่าวเสริมว่า "ในปัจจุบันกล้องดิจิตอลแคนนอนทุกตัวจะมีตัวประมวลผลภาพที่เรียกว่า "DIGIC" ซึ่งเป็นเทคโนโลยีอัจฉริยะลิขสิทธิ์เฉพาะของแคนนอนที่ช่วยให้การประมวลผลภาพมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น สามารถช่วยแก้ปัญหาแสงสีขาวที่เกิดขึ้นจริงในกล้องดิจิตอล และกำจัดสัญญาณรบกวนในกล้องดิจิตอลได้ นอกจากนี้ ยังช่วยในการยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ และยังมีระบบเซ็นเซอร์พิเศษที่ช่วยในการตรวจจับลักษณะการถือกล้อง ในขณะถ่ายภาพ และช่วยจัดรูปภาพให้อยู่ในแนวที่ถูกต้องจึงทำให้ภาพที่ได้มีความคมชัดและสวยงาม"
สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดนั้น "ในปีนี้เรามุ่งที่จะขยายกลุ่มผู้ใช้ให้มากยิ่งขึ้นด้วยการเปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ๆ ต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อให้ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง รวมถึงการทุ่มงบสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์กว่า 65 ล้านบาท ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเพื่อสร้างความรู้ให้กับลูกค้าถึงคุณประโยชน์และเทคโนโลยีของแคนนอนมากขึ้น รวมถึงการจัดโร้ดโชว์แสดงสินค้าตามสถานที่ต่างๆ ตลอดทั้งปี และการจัดอบรมพนักงานหน้าร้านในเรื่องข้อมูลกล้องรุ่นต่างๆ"
แคนนอนผนึกกำลังกล้องดิจิตอล และพรินเตอร์ พุ่งเป้า นัมเบอร์ วัน ดิจิตอล โฟโต้ - หน้า 3
"นอกจากนี้ เราจะเน้นสร้างความแตกต่างในตัวผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล ด้วยการโปรโมทเทคโนโลยีล้ำสมัย ที่เรียกว่า "DIGIC" ซึ่งเป็นเทคโนโลยีอัจฉริยะลิขสิทธิ์โดยเฉพาะของแคนนอน ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่ทำให้เราแตกต่างจากคู่แข่งในเรื่องคุณภาพ และยืนยันความเชี่ยวชาญด้านกล้องถ่ายภาพของแคนนอน
สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม My Digital Lab มีพรินเตอร์ตั้งแต่กลุ่มเริ่มต้นถ่ายภาพจากกล้องดิจิตอลจนถึงกลุ่มผู้ใช้ระดับมืออาชีพ ได้แก่ i560, i865 และ i905D ซึ่งในวันนี้ แคนนอนได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 3 รุ่น เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ รวมทั้งตอบสนองกลุ่มผู้ใช้งานเฉพาะกลุ่มมากขึ้น ได้แก่ Mobile Universal Printer รุ่น i80 สำหรับกลุ่มนักธุรกิจและผู้ที่ใช้เทคโนโลยีไร้สายต่างๆ Professional Camera Direct Printer รุ่น i990 และเครื่อง All-in-One รุ่น imageCLASS MPC390 โดยทั้ง 3 รุ่น รองรับมาตรฐานเทคโนโลยี PictBridgeMobile Printer รุ่น i80 เป็น Universal Printer ที่ตอบสนองการพิมพ์แบบไร้สายด้วยการเชื่อมต่อผ่าน พอร์ตอินฟาเรดหรือบลูทูธเพื่อทำงานร่วมกับอุปกรณ์ทั้งคอมพิวเตอร์พีซี โน้ตบุ๊ก คอมพิวเตอร์มือถือและโทรศัพท์มือถือ จึงสะดวกคล่องตัวในการสร้างสรรค์งานพิมพ์คุณภาพได้ทุกที่ทุกเวลา
บับเบิ้ลเจ็ท พรินเตอร์ รุ่น i990 โดดเด่นด้วยตลับหมึกพิมพ์สีถึง 7 สี (Ink ChromaPLUS) เหนือมาตรฐานสีที่มีในบับเบิ้ลเจ็ท พรินเตอร์ทั่วไป ซึ่งจะช่วยให้ช่างภาพสามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายที่ให้สีสวย และถ่ายทอดจินตนาการของภาพถ่ายสำหรับมืออาชีพได้อย่างแท้จริง สำหรับ imageCLASS MPC390 เป็นเครื่อง Photo All-in-One ที่เป็นได้ทั้ง โฟโต้พรินเตอร์ แฟกซ์ สแกนเนอร์ และเครื่องถ่ายเอกสาร ตอบรับกระแส Digital Photo Lab ได้สูงสุด รองรับมาตรฐาน PictBridge และสร้างสรรค์งานพิมพ์ได้จากการเสียบการ์ดเข้าเครื่องได้โดยตรง"
สำหรับกลยุทธ์การตลาด นางสาวเนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ส่วนคอนซูมเมอร์ซิสเตมโพรดักตส์ กล่าวว่า "แคนนอนยังคงเน้นทำตลาดในกลุ่มผู้ใช้กล้องดิจิตอล ด้วยพรินเตอร์ที่รองรับความต้องการลูกค้าทุกกลุ่ม ตั้งแต่วัยรุ่น, Home-use, SOHO ไปจนถึงกลุ่ม Professional โดยจะมีการจัดโร้ดโชว์แสดงสินค้าตามศูนย์ไอทีทั่วประเทศ และโปรโมทผ่านสื่ออย่างต่อเนื่องภายใต้แนวคิด "My Digital Lab" นอกจากนี้ จะมีการจัด Photo Contest โปรโมทผ่านทาง Channel V ภายใต้หัวข้อ "Smile with My Digital Lab" ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคมนี้ เพื่อชิงรางวัลทุนการศึกษามูลค่า 100,000 บาท พร้อมใช้หมึกแท้แคนนอน ฟรีตลอดปี 365 วัน กติกาเพียงส่งรูปคุณกับคนใกล้ชิดพิมพ์จากเครื่องพรินเตอร์แคนนอนขนาด A4 หรือ 4x6 พร้อมกล่องกระดาษหรือกล่องหมึกแท้แคนนอนมาที่บริษัทฯ"
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทแคนนอน
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2537 เพื่อให้บริการด้านการขาย และการตลาดแก่ผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ของแคนนอน ได้แก่ Digital Cameras, SLR Cameras, Digital Camcorders, Copying Machines, Digital Multifunction Machines, Facsimile Machines, Calculators, Micrographic Equipment, Electronic Filing Systems, Visualizers, Scanners, Laser Beam Printers, Bubble Jet Printers, Multimedia Projectors และสินค้าอื่นๆ ปัจจุบัน บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) มีศูนย์ให้บริการ 117 สาขาทั่วประเทศ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
น้ำทิพย์ มโนลม้าย ส่วนคอนซูมเมอร์ซิสเตมโพรดักตส์ โทรศัพท์ 0-2344-9999 ต่อ 154 อีเมล์: namtip_manolamai@cspl.canon.com.sg--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ