อาร์.เอส.ฯ เสนอ สกู๊ปวันสงกรานต์ นานาทัศนะ ศิลปิน "อาร์.เอส.ฯ" ร่วมต้อนรับ สงกรานต์ "ปีลิง" ปีนี้อยากทำอะไร

ข่าวทั่วไป Monday April 5, 2004 11:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ขอเสนอ "สกู๊ปวันสงกรานต์" ศิลปิน "อาร์.เอส.ฯ" (ปาน - ธนพร แวกประยูร , เอ๊ะ - ศศิกานต์ อภิชาติวรศิลป์ , มิ้น - สวรรยา แก้วมีชัย , จุ๋ม - ละออทิพย์ ฟ้าขาว (ซิกเนเจอร์ ) , ปั้ป - เปรื่องปราชญ์ ประสาตร์สาน , ทีม - วริษฐ์ จันทวิชานุวงษ์ , โอม - โอม เปล่งขำ (ซาวน์ วอคเกอร์)
นานาทัศนะ ศิลปิน "อาร์.เอส.ฯ" ร่วมต้อนรับ
สงกรานต์ "ปีลิง" ปีนี้อยากทำอะไร???
หลังจากทำงานกันมาตลอดก็มาถึงช่วงเทศกาลสำคัญของไทยในช่วงเดือนเมษายนอย่างนี้ เทศกาลที่จะมาคลายร้อนให้กับคนไทยทั้งประเทศ วันนี้เราเลยร่วมต้อนรับเทศกาล "สงกรานต์" ที่อากาศแสนร้อนระอุของปีลิง (2547) ด้วยนานาทัศนะ ความคิดเห็นต่างๆ ของศิลปินดังจากสังกัด "อาร์.เอส.ฯ" ว่าเค้าจะไปทำอะไรกันในวันสงกรานต์ และมีแง่คิดอะไรฝากถึงแฟนเพลงของพวกเค้าบ้าง???
ปาน - ธนพร แวกประยูร
"ปีลิงปีนี้ก็คงไปทำบุญเหมือนทุกปีค่ะ ทำอาหารเลี้ยงพระ ที่เพิ่มมาก็คือทำบุญบังสกุลให้กับคุณอาด้วย เสร็จแล้วก็คงจะอยู่กับครอบครัว ญาติๆ เพราะที่ผ่านมาปานค่อนข้างงานเยอะ แต่พอพูดถึงเทศกาล "สงกรานต์" ก็ต้องคู่กับการเล่นน้ำ ปานก็อยากจะฝากถึงแฟนๆ ว่า เล่นได้แต่ให้ระวังคนอื่นๆ ด้วย การสาดน้ำ ปะแป้งควรสุภาพ และที่สำคัญก็คือเรื่อง "สุขภาพ" อย่าสาดน้ำเย็น เพราะอากาศก็ร้อนอยู่แล้ว ถ้าร่างกายถูกน้ำเย็นๆ เข้าไป ปรับตัวไม่ทัน อาจจะไม่สบายได้ "สงกรานต์ เป็นประเพณีโบราณควรรักษาให้ดีงามค่ะ ก็ขอให้ทุกคนสนุกกับวันสงกรานต์นะค่ะ"
เอ๊ะ - ศศิกานต์
"ปกติ "สงกรานต์" เอ๊ะไปเที่ยวทุกปี บางปีก็ไปเชียงใหม่ ปีที่แล้วไปถ.ข้าวสาร คนเยอะมาก แค่เดินเข้าไปนิดเดียวก็ถูกเบียดแล้ว ตามด้วยแป้งเข้ามาปะเต็มหน้าแถมเลยไปตามเนื้อตัวด้วยเจอแบบนั้นกลับเลย ปีนี้ก็เลยตั้งใจว่าไม่ไปไหนแล้วอยู่กับครอบครัวดีกว่าค่ะ แต่จากประสบการณ์ที่เอ๊ะเจอมาก็อยากจะฝากถึงแฟนเพลงโดยเฉพาะหนุ่มๆ ว่าถ้าเล่นแป้งก็ให้ระมัดระวังด้วยอย่าเล่นเลยเถิด ควรเล่นอย่างสุภาพค่ะ และอยากให้ระวังเรื่องอุบัติเหตุการขับรถด้วย เพราะเทศกาลก็จะคู่กับการสังสรรค์อยู่แล้วที่ตามมาคือการดื่ม ถ้ามากไปก็อาจเกิดการทะเลาะวิวาทได้ ที่สำคัญ "เมาไม่ขับ" ค่ะ"
มิ้น - สวรรยา แก้วมีชัย
สำหรับ "มิ้น" สงกรานต์ "ปีลิง" อยากไปเล่นน้ำที่บ้าน จ. เชียงราย เพราะตั้งแต่เริ่มทำงานเพลงซึ่งหลายเดือนมากๆ ยังไม่ได้กลับบ้านเลย คิดถึงเลยอยากใช้ช่วงเทศกาลนี้กลับไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ด้วย โดยส่วนตัว "มิ้น" จะเล่นสงกรานต์มาเยอะมากๆ ก็จะเจอมาหลายรูปแบบ ทั้งสาดน้ำกันแรงๆ โดนประจำเลย หรือเล่นปะแป้งกันแบบไม่สุภาพ ปีนี้ก็เลยอยากฝากแฟนๆ ทุกคนให้ช่วยเล่นสงกรานต์กันด้วยความรักไม่ใช่ความสะใจ แล้วก็อีกเรื่องที่สำคัญก็ "ประเพณีรดน้ำดำหัว" เพราะบ้าน "มิ้น" ยังมีประเพณีนี้อยู่ "มิ้น" ก็อยากให้บ้านอื่นๆ มีประเพณีอย่างนี้ด้วยค่ะ"
จุ๋ม - ละออทิพย์ ฟ้าขาว (ซิกเนเจอร์ )
สงกรานต์ปีนี้ "จุ๋ม" ติดคอนเสิร์ตอยู่ที่ จ.โคราช (13 เม.ย) แต่ก็นัดแนะกับเพื่อนๆ ในวง "ซิกเนเจอร์" ว่าจะใส่เสื้อลายดอกทั้งวงเพื่อให้เข้ากับเทศกาล แล้วก็จะเล่นน้ำกันบนเวทีนั่นแหละ เล่นกับแฟนเพลงที่มาดูพวกเรา ที่คิดไว้อีกอย่างคือจะไปไหว้พระหลวงพ่อโสธรด้วย แต่พอเสร็จจากงานแล้วก็คงจะกลับไปอยู่กับครอบครัว เพราะวันที่ 14 เม.ย. เป็นวันครอบครัวค่ะ ยังไงสงกรานต์ปีนี้ "จุ๋ม" ก็อยากจะให้ทุกคนดูแลตัวเองในเรื่องการดื่มเครื่องดื่มโดยเฉพาะที่มีแอลกอฮอล์ รื่นเริงได้แต่ก็ต้อง ดูแลตัวเองให้ดีด้วยค่ะ"ปั้ป - เปรื่องปราชญ์ ประสาตร์สาน
รู้สึกว่าสงกรานต์ปีนี้ของ "ปั๊ป" จะยังอยู่ในช่วง "ดัชมิลค์ ซิงค์กิ้ง คอนเทสต์" เลยอยากจะเล่นสาดน้ำบนเวทีคอนเสิร์ต เล่นกับ "ทีม" (วริษฐ์ จันทวิชานุวงษ์) , คณะกรรมการ , ผู้เข้าแข่งขัน แล้วก็แฟนๆ ที่ไปร่วมงานด้วย น่าจะสนุกดี แต่ "ปั๊ป" ก็ค่อนข้างเป็นห่วงการเล่นสงกรานต์เพราะทุกปีจะมีข่าวไม่ดีควบคู่มาด้วยตลอด ก็อยากจะฝากถึงแฟนๆ ทุกคนว่าอยากให้เล่นสงกรานต์กันแบบมีขอบเขต อย่าเล่นปาน้ำแข็ง หรือป้ายดินสอพองสี เพราะอาจจะมีคนที่เค้าต้องไปธุระที่อื่น ถ้าเลอะก็คงต้องกลับไปเปลี่ยนชุดใหม่อีกด้วย ยังไง "ปั๊ป" ก็ขอฝากด้วยนะครับ"
ทีม - วริษฐ์ จันทวิชานุวงษ์
ก็คงคล้ายของ "ปั๊ป" (เปรื่องปราชญ์ ประสาตร์สาน) แต่ถ้าไม่ติดงาน ผมก็คงจะกลับบ้านที่จ.ระนอง ไปฉลองสงกรานต์กับคุณพ่อ คุณแม่ แล้วก็มีน้องๆ "ทีมคลับ" ที่รู้จักกันมานานรอผมอยู่ด้วยก็คงจะไปเล่นน้ำกับพวกน้องๆ ด้วย ซึ่งก็คงจะเล่นน้ำกันตามแบบประเพณีโบราณที่ เมษายน เป็นเดือนอากาศร้อน เล่นน้ำกันก็เพื่อความชุ่มชื่น ให้คลายร้อน ไม่ใช่เล่นเพื่อความคะนอง เล่นกันด้วยความระมัดระวัง ให้เป็นประเพณีที่สวยงาม ก็อยากจะฝากทุกคนด้วยนะครับ"
โอม - โอม เปล่งขำ (ซาวน์ วอคเกอร์)
สงกรานต์ปีนี้ถ้าไม่ติดงานต่างจังหวัดผมก็คงอยู่กรุงเทพครับ ผมก็คงทำบุญสรงน้ำพระที่บ้านกับครอบครัว เสร็จแล้วค่อยออกไปสาดน้ำกับเพื่อนๆ ก็ต้องดูก่อนว่าจะไปแถวไหนดี แต่ที่อยากจะฝากถึงแฟนๆ เลยสำหรับการเล่นสงกรานต์ ก็อยากจะให้เล่นกันอย่างสนุก อยู่ในกรอบ กฎ ระเบียบที่ควรจะเป็น และอีกอย่างก็คือ การเดินทางด้วยความระมัดระวัง เพราะออกต่างจังหวัดกันมากมาย อุบัติเหตุจะได้ไม่เกิดหรือลดปริมาณลงครับ ผมอยากให้วันสงกรานต์เป็นวันที่มีแต่รอยยิ้มไม่อยากให้มีเรื่องเสียใจที่เกิดจากความประมาทตามมาทีหลังครับ ยังไงก็ขอให้เที่ยวสงกรานต์กันอย่างมีความสุขนะครับ"
อย่างที่บอก "นานาทัศนะ" แล้วแต่ว่า "สงกรานต์" ปีลิง ที่ร้อนระอุตั้งแต่ต้นปีของศิลปินแต่ละคนจะทำอะไร ไปเที่ยวที่ไหน แต่ที่เห็นและพูดเป็นเสียงเดียวกันก็คือ ควรเล่นสงกรานต์กันด้วยความสวยงามให้สมกับเป็นประเพณีไทยที่มีมาแต่โบราณ เล่นด้วยความระมัดระวัง แล้วที่สำคัญอย่ามัวสนุกกับการเล่นสาดน้ำจนลืมวันสำคัญอีกวัน ก็คือ "วันครอบครัว" ในวันที่ 14 เม.ย.เพราะรากฐานที่หนักแน่นของสังคมก็คือ "ครอบครัว" ยังไงสงกรานต์ (ปีลิง) ปีนี้ก็ขอให้สนุก อิ่มเอม ทุกครัวเรือนทั่วทั้งประเทศไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ปุ๋ย - เบญจมา เอื้อชูชัย 01 - 7350340
ปุ้ม - นลินี อั๋นประเสริฐ์ 01 - 8757042
น้ำ - สมรรถพร เพ็ชร์กิจ 01 - 4425817
โอ้ - สิตางศ์ สุขดำรงค์ 01 - 3136305
และ โอ๋ - ธิดารักษ์ สุวีรพร 06 - 3971359--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ