ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ขึ้นแท่น 'Best Employer in Europe'

ข่าวทั่วไป Monday April 5, 2004 12:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ผู้นำด้านบริการขนส่งด่วนทางอากาศสำหรับภาคธุรกิจระดับโลก ติดอันดับ 'Best Employer in Europe' จากการสำรวจของ ฮิววิตต์ แอสโซซิเอทส์ (Hewitt Associates) บริษัทที่ปรึกษา และจัดหาบุคลากรชั้นนำของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งประเมินจากผู้บริหารงานบุคคล ของบริษัทชั้นนำในยุโรป 196 แห่ง ทั้งนี้ ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เป็นรายเดียวที่มีชื่อติดในท็อปเท็นถึง สองบริษัท ได้แก่ ทีเอ็นที เอสโทเนีย ได้อันดับ 1 ส่วนทีเอ็นที ออสเตรีย ติดอันดับ 6
มีพนักงานร่วมทำแบบสำรวจทั้งสิ้น 27,000 คน โดยมาจากบริษัทต่างๆ ในออสเตรีย สาธารณ -รัฐเช็ก เอสโทเนีย ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮังการี ไอร์แลนด์ อิตาลี เนเธอร์แลนด์ โปรตุเกส สโลวีเนีย สโลวาเกีย สเปน สวิตเซอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร ด้านคณะกรรมการตัดสินอิสระผู้ทำหน้าที่ ในการจัดอันดับ ประกอบด้วย เหล่านักวิชาการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล และบรรดาผู้นำองค์กรธุรกิจ ส่วนบริษัทชั้นนำระดับโลก อื่นๆ ที่เข้ารอบมาด้วยกัน ได้แก่ ไมโครซอฟต์ ฮังการี, เรียล เซกูโรส, สแกนเดีย เวอซิเครัง แมเนจเม้นท์ แอนด์ เซอร์วิส และเนชั่นแนล อินสทรูเม้นท์ ยุโรป สำหรับการเตรียมพร้อมเพื่อความเป็นหนึ่ง ทีเอ็นที เอสโทเนีย ได้ทำการประเมินการบริหารงาน บุคคลของตนเองอย่างละเอียดถี่ถ้วน โดยเริ่มจากการสำรวจความคิดเห็น กระบวนการจ้างงาน ซึ่งวัดจิต สำนึกความรับผิดชอบ และความมุ่งมั่นในการพัฒนาความรู้ของพนักงาน รวมทั้งความพึงพอใจในงาน ที่ได้รับมอบหมาย ตามด้วยการตรวจสอบภายในแผนกทรัพยากรบุคคล ซึ่งเป็นกระบวนการวิเคราะห์ รูปแบบการทำงาน และนโยบายของบริษัท แบบสอบถามผู้นำองค์กรธุรกิจเกี่ยวกับวิธีการบริหารงาน บุคลากร และแบบสอบถามเกี่ยวกับ วัฒนธรรมองค์กรที่จัดทำโดย สภาแรงงาน (Works Council) ทั้งนี้ ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส แอสโทเนีย ได้รับการยอมรับจากฮิววิตต์ แอสโซซิเอทส์ ว่าเป็นบริษัทที่มีความ โดดเด่นในด้านการฝึกอบรม และสร้างทัศนะคติเชิงบวกให้แก่พนักงาน รวมทั้งด้านการส่งเสริมให้ พนักงานมีส่วนร่วมในการกำหนดกลยุทธ์ของบริษัท
ส่วนทีเอ็นที ออสเตรีย ซึ่งติดอันดับ 6 ได้รับการยกย่องในฐานะบริษัทที่มีความโดดเด่น ด้านการฝึกอบรมและความมุ่งมั่นในการพัฒนาบุคลากร รวมทั้งสิทธิที่เท่าเทียมกันในหมู่ พนักงาน โดยไม่คำนึงถึงตำแหน่งภายในองค์กร
มร. เจมส์ แมคคอร์แมค ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการสูงสุดของ ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส กล่าวว่า "การได้รับการยกย่องเช่นนี้ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นผลมาจากการทุ่มเทของบุคลากร ทั้งหมด และภาวะผู้นำที่เป็นเลิศ ผมมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่บริษัทในเครือทั้งสองประสบ ความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม ด้วยการติดอันดับท็อปเท็น ดังที่ ฮิววิตต์ แอสโซซิเอทส์ ได้กล่าวไว้ ซึ่งนับเป็นการแสดงให้เห็นว่า ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส มีวัฒนธรรม องค์กรระดับโลกที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ และการจัดอันดับครั้งนี้ ยังแสดงให้เห็นความพึงพอใจของพนักงาน ที่ส่งผลถึงคุณภาพบริการ และ ผลประกอบการ"
"การที่ทั้ง ทีเอ็นที เอสโทเนีย และทีเอ็นที ออสเตรีย ได้รับการยกย่องในครั้งนี้ ยังเป็นการ ตอกย้ำถึงความสำเร็จของทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ในฐานะองค์กรแรกที่ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำระดับ โลกในด้านการลงทุนพัฒนาบุคลากร หรือ Investor in People (IiP) เนื่องจาก บริษัทฯ มีนโยบาย และกระบวนการที่ชัดเจนในการสรรหาการเตรียมความพร้อม การพัฒนา และการเพิ่มศักยภาพ ให้กับ บุคลากร" มร. แมคคอร์แมค กล่าวเสริม
ทางด้าน วูฟ-เบอร์แทรม วอน บิสมาร์ค ที่ปรึกษาอาวุโสของ Hewitt ในวิสบาเดน เยอรมนี กล่าวว่า "บริษัทในเครือทั้งสองได้คะแนนสูงในส่วนที่ฮิววิตต์เรียกว่าจิตสำนึก ความรับผิดชอบที่พนักงาน มีต่อองค์กร และความสอดคล้องกันระหว่างวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ขององค์กรและของพนักงาน ซึ่งเป็นสิ่ง ที่พนักงานและฝ่ายบริหารงานบุคคลใช้เป็นแนวทาง ในการปฏิบัติงาน"
เกี่ยวกับ ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส
ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนทางอากาศชั้นนำของโลก ให้บริการส่ง เอกสารธุรกิจ พัสดุภัณฑ์ และสินค้า รวมกันประมาณ 3.3 ล้านชิ้นต่อสัปดาห์ ไปยังจุดหมายกว่า 200 ประเทศ ผ่านศูนย์กลางกระจายสินค้ากว่า 900 แห่ง มียานพาหนะใช้ในการขนส่ง 18,000 คัน เครื่องบิน 43 ลำ นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ให้บริการที่มีความพร้อมด้านระบบสาธารณูปโภค พื้นฐานในการให้บริการขนส่งด่วน ทั้งทางอากาศและทางภาคพื้นดินมากที่สุดในยุโรป
ปัจจุบัน ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส มีพนักงานกว่า 43,000 คนทั่วโลก และเป็นองค์กรแรกที่ได้รับการ ยอมรับในระดับโลกในฐานะองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการพัฒนาบุคลากร (Investor in People)
ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เป็นส่วนหนึ่งของ ทีพีจี เอ็น.วี. ผู้ให้บริการขนส่งด่วนทางอากาศ พัสดุ และ โลจิสติกส์ระดับโลก ซึ่งเป็นเจ้าของ ทีเอ็นที โลจิสติกส์ และ รอยัล ทีพีจี โพสต์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ มีพนักงานกว่า 163,000 คนใน 64 ประเทศทั่วโลก และมีเครือข่ายธุรกิจครอบคลุมกว่า 200 ประเทศ ในปี 2546 มียอดขายรวม 11.9 พันล้านยูโร เพิ่มขึ้นจากปี 2545 ร้อยละ 0.7 ปัจจุบัน เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์ของอัมสเตอร์ดัม นิวยอร์ค ลอนดอน และแฟรงก์เฟิร์ท ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tpg.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณปัณวรรธน์ คล่องนักรบ / คุณรุ่งนภา ชาญวิเศษ
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02 653-2717-9
แฟกซ์ 02 653-2720
อีเมล์ pan@spark.co.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ