"กระทิงแดง" เดินหน้าท้าทายให้คนไทยกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง เพื่อตนเองและสังคมด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่

ข่าวทั่วไป Monday April 5, 2004 17:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--โอกิววี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
"กระทิงแดง" ยังสานต่อแนวคิด "ลูกผู้ชายตัวจริง...กระทิงแดง" ที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในการสร้างจิตสำนึกเพื่อกระตุ้นให้ทุกคนร่วมกันสร้างสรรค์สังคม เดินหน้าสนับสนุนให้คนไทยทุกคนทุกอาชีพ ตระหนักถึงความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงที่เริ่มจากตนเองก่อน "กล้าที่จะเปลี่ยน" เพื่อพัฒนาให้ตัวเอง ไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ซึ่งจะนำไปสู่สังคมโดยรวมที่ดีต่อไป
เครื่องดื่ม "กระทิงแดง" หวังว่าโฆษณาทางโทรทัศน์ชุดใหม่ซึ่งเริ่มออกอากาศวันที่ 6 เมษายน 2547 จะเป็นการตอกย้ำให้กลุ่มเป้าหมายและผู้บริโภคตระหนึกถึงจุดยืนในการสนับสนุนให้สังคมไทยเห็นคุณค่าของการทำดีที่บริษัทฯ ยึดถือเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจมาโดยตลอด และเป็นการสร้างภาพลักษณ์องค์กรที่ดีอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้บริโภคมีความรู้สึกที่ดีมากขึ้นกับ "กระทิงแดง" และขยายความหมายของวลี "ลูกผู้ชายตัวจริง" ให้ครอบคลุมกว้างเดิม ว่า "สังคมจะดี ถ้าคุณกล้าที่จะเปลี่ยน" เน้นและส่งเสริมแนวคิดที่ว่า เมื่อทุกคนมีความคิดและกล้าเปลี่ยนตัวเองเพื่อสิ่งที่ดีขึ้นแล้ว สังคมโดยรวมก็จะดีขึ้นด้วย
นายสาธิต สถีระศรินทร์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด-ผลิตภัณฑ์กระทิงแดง บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด เปิดเผยว่า "ถึงตอนนี้แล้ว ผมมั่นใจว่าผู้บริโภคคงตระหนักถึงภาพลักษณ์ของบริษัทเราในฐานะเป็นองค์กรที่สนับสนุนกิจกรรมที่รังสรรค์การอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสงบสุข วันนี้เราต้องการย้ำอีกครั้งว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอาจจะเริ่มจากการเปลี่ยนตัวเองโดยไม่จำเป็นต้องเป็นการช่วยเหลือหรือทำความดีแบบใหญ่โต ถ้าเราเปลี่ยนตัวเองเพื่อสิ่งดีๆ สังคมรอบข้างก็ย่อมจะดีไปด้วยแน่นอน คนกลุ่มนี้ถือเป็น "ลูกผู้ชายตัวจริงของสังคมไทย" ได้เหมือนกัน"
ภาพยนตร์โฆษณาล่าสุดของกระทิงแดงมาพัฒนาจากแนวคิด "ลูกผู้ชาย กล้าที่จะเปลี่ยน" ซึ่งผลิตโดย บริษัท ครีเอทีฟ จูซ จี-วัน จำกัด และจะมีทั้งหมด 7 ชุด มีความยาว 90 วินาที 2 ชุด 60 วินาที 2 ชุด 30 วินาที 2 ชุด และ 15 วินาที 1 ชุด ทั้งหมดจะใช้เพลง "เราเปลี่ยนไปแล้ว" เป็นเพลงประกอบเพื่อสื่อถึงการลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อทำสิ่งที่ถูกต้อง
โฆษณาดังกล่าวจะนำเสนอภาพ "เด็กนักเรียนอาชีวะที่เลิกตีกัน" "ข้าราชการเลิกรับใต้โต๊ะ" "พ่อค้าซีดีเลิกขายหนังโป๊" "แก๊งค์มอเตอร์ไซค์เลิกขับซิ่งและหันมาสวมหมวกนิรภัย" "กลุ่มผู้มีอิทธิพลเลิกค้ายา" "กลุ่มหลอกลวงค้าประเวณีกลับตัว" "แม่ค้าเลิกโกงตาชั่ง" "ขโมยกลับใจ" ฯลฯ
"เราต้องการสื่อให้ผู้บริโภคเห็นว่า แม้คุณจะไม่มีโอกาสช่วยชีวิตคนหรือสัตว์ หรือไม่ได้ช่วยจับโจรผู้ร้าย คุณก็สามารถมีส่วนสำคัญในการสร้างสรรค์สังคมได้เสมอ เริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเอง ทำแต่สิ่งที่ถูกต้อง ไม่สร้างผลกระทบต่อคนอื่น คุณก็ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยรังสรรค์สังคมให้น่าอยู่ขึ้นแล้ว เรื่องง่ายๆ แบบนี้ "กระทิงแดง" เห็นว่าเป็นสิ่งที่น่ายกย่องเช่นกัน ทั้งนี้เป็นการปลุกกระแสให้คนไทยเริ่มหันมาเห็นความสำคัญของจุดเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมตัวเองเพื่อสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งไม่เพียงเป็นผลดีต่อตัวเองในระยะยาว ยังส่งผลให้สังคมดีขึ้น และหากทุกคนในสังคมคิดและปฏิบัติได้เช่นนี้ ผลดีต่อสังคมโดยรวมย่อมมีมากขึ้นทวีคูณ" นายสาธิตกล่าวเสริม
"กระทิงแดง" ทุ่มงบรวมกว่า 100 ล้านบาทเพื่อผลิตโฆษณาชุดใหม่ พร้อมแผนประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมต่างๆ เพื่อรุกตลาด ตั้งแต่ไตรมาสที่สองเป็นต้นไป ปัจจุบันตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานของไทยมีมูลค่าประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท และมีอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ย 5-8% ต่อปี กระทิงแดงครองส่วนแบ่งตลาด 32% บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายว่าภายในสิ้นปี 2547" "กระทิงแดง" จะมีอัตราการเติบโตจากยอดขายเพิ่มขึ้นอีก 15% เมื่อเทียบกับการเติบโตของ "กระทิงแดง" เองจากปี 2546 ที่ผ่านมา
อนึ่ง บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด เป็นบริษัทที่ก่อตั้งและดำเนินงานโดยคนไทยมานานกว่า 30 ปี โดยในระยะแรกได้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มให้พลังงานตรา "กระทิงแดง" ในตลาดประเทศไทย และต่อมาในปี 2530 จึงได้ขยายตลาดออกไปในต่างประเทศ โดยเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายทั้งในเอเชีย ยุโรป และอเมริกา ภายใต้ชื่อ "เรดบูล" รวมทั้งมีตลาดผลิตภัณฑ์ในชื่อ "เรดบูล เอ็กซ์ตร้า" สำหรับตลาด กลุ่มผู้บริโภควัยรุ่นชาวไทย
แถลงข่าวในนาม: บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม: นิลรัตน์ ดีสมสุข
(ninrat.deesomsuk@ogilvy.com)
แพงขวัญ เขมะวิชานุรัตน์
(pangkwan.lekhyananda@ogily.com)
บริษัท โอกิววี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7
วันที่: 5 เมษายน 2547--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ