ส.อ.ท ห่วงแรงงานไทยรณรงค์ "ลด ละ เลิก" สุราช่วงเทศกาลสงกรานต์ หวังลดอุบัติเหตุจากการจราจร

ข่าวทั่วไป Wednesday April 7, 2004 08:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 เม.ย.--นิโอ ทาร์เก็ต
ส.อ.ท จัดกิจกรรมรณรงค์ "ลด ละ เลิก" สุราช่วงเทศกาลสงกรานต์ ลดอุบัติเหตุจากการจราจร เพื่อให้แรงงานเดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างปลอดภัย กว่า 700 โรงงานใน 4 นิคมอุตสาหกรรมไทย
นายนิพนธ์ สุรพงษ์รักเจริญ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท) จัดโครงการรณรงค์ "ลด ละ เลิก การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในเทศกาลสงกรานต์ เพื่อลดอุบัติเหตุจากการจราจร" โดยร่วมภาคีกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.) ด้วยความห่วงใยในสวัสดิ์ภาพของแรงงานไทย ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาต่างถิ่นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเยี่ยมญาติพี่น้อง พร้อมกับการเฉลิมฉลองตอนรับปีใหม่ไทย
การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในเทศกาลสงกรานต์ เพื่อการเฉลิมฉลองนั้นเป็นที่นิยมกันมาก ทำให้เกิดอุบัติเหตุจากการจราจร ถึงแก่ชีวิตประมาณ 15,000 - 18,000 คน และถึงแม้ รัฐบาลจะโหมรณรงค์อย่างหนักในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์เพื่อลดอุบัติเหตุแต่ปัญหาที่เกิดจากการจราจรก็ยังดำรงค์อยู่ ปัญหานี้ไม่เพียงส่งผลทางด้านเศรษฐกิจเท่านั้น แต่ยังส่งผลถึงทรัพย์กรมนุษย์ของประเทศไทยในระยะยาว
สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นองค์กรหนึ่งที่จะช่วยแรงงานไทยในภาค อุตสาหกรรม ที่มีมากกว่า 30 ล้านคน ซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีค่าทางด้านงานอุตสาหกรรมอย่างมาก จึงรณรงค์สร้างจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้ร่วมทางในขณะกลับบ้านช่วงสงกรานต์ ให้ตระหนักถึงผลกระทบจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และ ลด ละ เลิก การบริโภคในเทศกาลสงกรานต์ เพื่อลดอุบัติเหตุจราจรให้ได้มากที่สุด
โดยการจัดกิจกรรมในโรงงานกว่า 700 โรงงาน ใน 4 นิคมอุตสาหกรรมไทย ได้แก่ นิคมอุตสาหกรรมบางปู บางพลี ในวันที่ 8 เมษายน และนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ในวันที่ 9 เมษายน เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นแรงงานไทยในภาคอุตสาหกรรมประมาณ 180,000 คน เริ่มตั้งแต่ขบวนกลองยาวให้เกิดความสนใจในโรงงาน ขอลดน้ำอวยพร วันสงกรานต์ ผูกข้อมือสายสิญจน์เตือนสติ สรงน้ำพระ ผู้บริหารส่งความห่วงใยผ่านข้อความบันทึกลงป้าย จัดนิทรรศการสร้างจิตสำนึกให้เห็นผลกระทบต่อสังคม ต่อครอบครัวเป็นการ "ตั้งสติก่อน สตาร์ท" พร้อมคนดังร่วมงาน อาทิ เอกจิตรา คำมีสุข รองนางสาวไทยอันดับสอง ปี 2546 และ ณิศิรา โพธิสาโร นางงามบุคลิกภาพ ปี 2544 การแสดงละครบนเวที เรื่องกลับบ้านปลอดภัยเพราะไร้แอลกอฮอล์ จัดตรวจสภาพรถจักรยนต์ก่อนการเดินทางช่วงสงกรานต์ และทำการทดสอบอาการเมาด้วยการนั่งม้าหมุนหลายๆ รอบ แล้วนำไปขับรถจักรยานไปตามทางคดเคี้ยวที่มีรูปคน รูปรถ ตั้งอยู่ โดยไม่ให้ชนรูปเหล่านั้น นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เป็นความห่วงใยจากสภาอุตสาหกรรม เพื่อให้แรงงานไทยกลับบ้านอย่างปลอดภัยไร้อุบัติเหตุทางการจราจรในช่วง เทศกาลสงกรานต์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
แผนกประชาสัมพันธ์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
โทร. 02-229-4255 ต่อ 122 -123 โทรสาร. 02-229-4054
หรือ
บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด (ที่ปรึกษาทางด้านประชาสัมพันธ์)
วรรณี ลีลาเวชบุตร , พัชราพร แย้มผล โทร.02-861-0881 ต่อ 17-20 โทรสาร.02-438-4427--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ