จับตาหุ้นซีเอส ล็อกซอินโฟ เข้าเทรดฯ 8 เม.ย.

ข่าวทั่วไป Wednesday April 7, 2004 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 เม.ย.--เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย)
หุ้นซีเอส ล็อกซอินโฟ (CSL) เข้าเทรดวันแรก 8 เม.ย. นี้ นักวิเคราะห์ฯ มองว่ามีโอกาสยืนเหนือราคาจอง เพราะเป็นหุ้นในกลุ่มสื่อสารที่ดูโดดเด่น พื้นฐานดีทั้งในแง่ของการเติบโตทางธุรกิจและทีมผู้บริหารที่แข็งแกร่ง อีกทั้งสภาวะตลาดโดยรวมปรับตัวในทิศทางที่ดี อันจะเป็นแรงหนุนให้ หุ้นซีเอส ล็อกซอินโฟ เป็นหุ้นที่น่าสนใจอีกตัวหนึ่ง
ดร.ธัชพงษ์ โหตรภวานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายนนี้ ซีเอส ล็อกซอินโฟ มีความพร้อมและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียน และทำการซื้อ-ขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งในขณะนี้ภาวะตลาดหุ้นโดยรวมได้ปรับตัวสูงขึ้น และเอื้อสำหรับหุ้นที่จะเข้าเทรดในสัปดาห์นี้ ประกอบกับการพิจารณาจากบทวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์และสถาบันต่างๆ จะเห็นได้ว่าหุ้นซีเอส ล็อกซอินไฟ จัดเป็นหุ้นที่โดดเด่น และน่าลงทุนมากกว่าหุ้นตัวอื่นๆ ที่เข้าเทรดในปัจจุบัน"
"ทั้งนี้ผู้บริหารของซีเอส ล็อกซอินโฟ ขอให้ความมั่นใจกับนักลงทุนเจ้าของหุ้นซีเอส ล็อกซอินโฟทุกท่านว่า เราจะมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจและบริหารงาน โดยยึดหลักระบบบรรษัทภิบาล บริหารงานด้วยความซื่อสัตย์และโปร่งใส เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าและผู้ถือหุ้น โดยในปี 2547 นี้ บริษัทฯ มีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ" ดร. ธัชพงษ์กล่าวสรุป
นายสุรัตน์ เตศรีประเสริฐ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้น กล่าวว่า "หุ้นซีเอส ล็อกอินโฟ มีลักษณะธุรกิจที่เกี่ยวกับสื่อสารที่ให้บริการอินเตอร์เน็ต และการขายโฆษณาในสมุดหน้าเหลือง โดยธุรกิจทั้ง 2 สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มซึ่งกันและกันในอนาคต ซึ่งเป็นสิ่งที่นักลงทุนให้ความสนใจในลักษณะธุรกิจสื่อผสมดังกล่าว ทำให้การเสนอขายหุ้นที่ผ่านมา สถาบันชั้นนำทั้งในและต่างประเทศได้ให้ความสนใจจองซื้อหุ้นกว่า 16 เท่า และหุ้นที่เปิดจองทั้งสิ้น 125 ล้านหุ้นก็ขายหมดภายในวันแรก ทำให้เชื่อมั่นว่าเมื่อหุ้นซีเอส ล็อกซอินโฟ เข้าทำการซื้อ-ขายในตลาดหลักทรัพย์ วันแรก 8 เมษายน นี้ จะปรับตัวขึ้นยืนเหนือราคาจองได้"
"นอกจากนี้ ซีเอส ล็อกซอินโฟ ยังมีจุดเด่นคือเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ที่มีเครือข่ายทั่วประเทศ ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดมากเป็นอันดับหนึ่งถึง 40% อีกทั้ง ยังอยู่ในเครือข่ายของกลุ่ม SHIN Corporation ซึ่งจะช่วยเกื้อหนุนในการทำธุรกิจทั้งในด้านเครือข่าย (Network) และการพัฒนาเนื้อหา (Contents) รวมถึงการเข้าร่วมทุนกับธุรกิจสมุดหน้าเหลือง ทำให้บริษัทฯ มีรายได้ที่หลากหลายและมีกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง" นายสุรัตน์ กล่าว
Note to editor:
บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) จะนำหุ้นสามัญจำนวน 500 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุนอีก 125 ล้านหุ้น รวมทั้งสิ้น 625 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เข้าทำการจดทะเบียน และซื้อ-ขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน 2547 ในกลุ่มเทคโนโลยี หมวดสื่อสารภายใต้ชื่อ "CSL"
บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) เดิมชื่อ บริษัท ซี.เอส.คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2537 จากการร่วมทุนระหว่างการสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) กับ บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) โดยบริษัทฯ รับสิทธิดำเนินงานรับส่งสัญญาณโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม หรือ Uplink/Downlink และบริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม และบริการอินเทอร์เน็ตเชิงพาณิชย์ทั้งเครือข่ายภาคพื้นดินภายใต้ชื่อ "CS Internet" และเมื่อเดือนมีนาคม 2546 ได้เข้ารวมกิจการกับบริษัท ล็อกซเล่ย์อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ได้รับสิทธิดำเนินงานจาก กสท. เช่นกันภายใต้ชื่อ LoxInfo และเปลี่ยนชื่อบริษัทฯ เป็นบริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (CS LOXINFO) และเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2547 บริษัทได้ซื้อหุ้นสัดส่วน 63.25% ในบริษัท เทเลอินโฟ มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดทำสมุดโทรศัพท์หน้าเหลือง (Yellow Pages)
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณทิพวรรณ วอทอง / คุณเจนสิรี อีศพรรค์
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02 257-0300 ต่อ 334, 333, E-mail: jensiree@webershandwick.com / tippwan@webershandwick.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ