"โดฟ" หวังล้มแชมป์ผู้นำตลาดแชมพูพรีเมี่ยม สานต่อจุดแข็งสะท้อนความต้องการที่แท้จริงของผู้หญิงยุคใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday March 30, 2005 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
"โดฟ" หวังล้มแชมป์ผู้นำตลาดแชมพูพรีเมี่ยม สานต่อจุดแข็งสะท้อนความต้องการที่แท้จริงของผู้หญิงยุคใหม่ ตระการตา งาน "Dove Blossom Day" พร้อมเปิดตัว "7 เรื่องจริงผู้หญิงโดฟ"
"โดฟ" ครีมแชมพูและครีมคอนดิชั่นเนอร์ ที่มีมอยซ์เจอไรซิ่ง มิลค์ ที่ให้การบำรุงลึกถึงแกนนใน ฉลองความสำเร็จ ประกาศพร้อมก้าวสู่ตำแหน่งผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมระดับพรีเมี่ยมด้วยส่วนแบ่งตลาดเกือบ 12% เตรียมกิจกรรมล่าสุด งาน "Dove Blossom Day" พร้อมเปิดตัว "7 เรื่องจริงผู้หญิงโดฟ" สร้างความตระการตา ตอกย้ำจุดยืนแชมพูพรีเมี่ยมที่เข้าใจความต้องการที่แท้จริงของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
นางภรณี อึ๊งภากรณ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ โดฟ เรโซนา แอ๊กซ์ และทันตผลิตภัณฑ์ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า "โดฟ ใช้เวลาเพียง 3 ปีเท่านั้น ในการก้าวขึ้นมาเทียบตำแหน่งผู้นำในตลาดแชมพูพรีเมี่ยมของไทย ด้วยส่วนแบ่งการตลาดเกือบ 12% ในวันนี้ และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างรวดเร็ว สิ่งที่ทำให้โดฟประสพความสำเร็จมากในระยะเวลาสั้นๆ คือ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ การสื่อถึงจุดยืนของตราสินค้าได้อย่างชัดเจนและต่อเนื่อง และการสร้างความจงรักภักดีต่อตราสินค้า
"นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก โดฟมีจุดยืนที่ชัดเจน โดยเป็นนวัตกรรมแชมพูที่พัฒนาขึ้นจากความเข้าใจถึงวิถีชีวิต และความต้องการที่แท้จริงของกลุ่มเป้าหมาย เห็นได้จากนวัตกรรมมอยซ์เจอไรซิ่ง มิลค์ ซึ่งมีโปรตีนชนิดเดียวกันกับที่มีอยู่ในเส้นผมตามธรรมชาติ สามารถเน้นการบำรุงเส้นผมจากแกนใน เพิ่มความชุมชื้นให้แก่เส้นผมอย่างมีประสิทธิภาพ จึงตอบโจทย์ของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นสาวทำงานและผู้หญิงยุคใหม่ที่ต้องผจญกับปัจจัยมากมายที่ทำร้ายเส้นผมในชีวิตประจำวัน
"นอกจากนี้ ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการทำกิจกรรมกับผู้บริโภค เราเน้นการตอกย้ำจุดยืนของผลิตภัณฑ์ โดยสะท้อนประสบการณ์จริงของผู้ใช้โดฟแทนการใช้ดารา หรือผู้มีชื่อเสียงเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งนอกจากจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และช่วยสร้างภาพลักษณ์ของตราสินค้าให้แข็งแกร่งและชัดเจนได้ดีแล้ว ยังทำให้เราสามารถเพิ่มระดับความจงรักภักดีต่อสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย" นางภรณีกล่าวเสริม
สำหรับในปีนี้ โดฟจะยังคงสานต่อกลยุทธ์หลักที่สร้างความสำเร็จมาแล้ว โดยจะเน้นการสื่อถึงความโดดเด่นของโดฟในการบำรุงเส้นผมอย่างลึกล้ำ รวมทั้งบำรุงเกล็ดผมให้แข็งแรงเพื่อปกป้องผมจากมลภาวะได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยมอยซ์เจอไรซิ่ง มิลค์ ถึง 1 ใน 4 ส่วน ซึ่งจะซึมซาบลึกถึงแกนกลางของเส้นผมเพื่อการบำรุงจากภายในเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจ และสัมผัสกับคอนเซ็ปต์นี้ได้อย่างชัดเจน โดฟได้จัดกิจกรรม Dove Blossom Day อย่างตระการตาโดยใช้ดอกไม้ 3,000 ดอกแสดงให้เห็นถึงความมหัศจรรย์ของความชุ่มชื้น ที่หล่อเลี้ยงดอกไม้ให้สด คงความงดงามอยู่ได้นาน เปรียบได้กับความชุ่มชื้นจากแกนกลางที่ทำให้เส้นผมสวย สุขภาพดี
ในงานดังกล่าว "ศักดิ์ชัย กาย" บรรณาธิการบริหารนิตยสาร "ลิปส์" และนักจัดดอกไม้ชื่อดัง จะนำดอกไม้มาสรรค์สร้างเป็นประติมากรรมชิ้นเยี่ยม 20 ชิ้น มีการเตรียมการมานานกว่า 1 เดือน และทีมงานกว่า 100 คน ในการสร้างสรรค์ผลงานที่พิเศษและยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 7 ปีของ "ศักดิ์ชัย กาย" พบกับงาน Dove Blossom Day ได้ในวันที่ 31 มีนาคม 2548 นี้ ที่ ลานดิสคัฟเวอรี่ พลาซ่า สยาม ดิสคัฟเวอรี่ เซ็นเตอร์
กิจกรรมยิ่งใหญ่อีกโครงการหนึ่ง คือ "7 เรื่องจริงผู้หญิงโดฟ" ซึ่งจะเชิญสาวที่รักผมมาร่วมสมัครเป็นหนึ่งในเจ็ดสาวที่จะได้แสดงในภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของโดฟ โดยเปิดโอกาสให้สาวรุ่นใหม่ที่สนใจเขียนหรือส่งวิดีโอเล่าเรื่องราวประสบการณ์ความประทับใจหลังการใช้โดฟครีมแชมพูติดต่อกัน 7 วัน พร้อมภาพถ่ายที่เห็นใบหน้าและผมอย่างชัดเจนมายัง ตู้ปณ. 739 กทม. 10501 วงเล็บมุมซอง "โดฟ" ซึ่งคณะกรรมการ 7 ท่านจะเป็นผู้คัดเลือกสาวที่มีประสบการณ์น่าประทับใจมากที่สุดมาเป็นสาวโดฟคนต่อไป กรรมการทั้ง 7 ท่านได้แก่ พลอย จริยะเวช นักเขียน นักแปลชื่อดัง, ม.ล.กันทลัส เกษมศรี ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร แม็คแคนกรุ๊ป, ขวัญข้าว เศวตวิมล ดีเจสาวจากคลื่น 98FM, พงศ์อุมา ดิษยะศริน ผู้บริหารจากการบินไทย, ภรณี อึ๊งภากรณ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ โดฟ เรโซนา แอ็กซ์ และทันตผลิตภัณฑ์ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด, เมตตา ตันติสัจธรรม ดีไซเนอร์หญิงชั้นแนวหน้า เจ้าของห้องเสื้อ "เมตตา", และ เพ็ญสุดา ดารกานนท์ สาวยุคใหม่ผู้มีชื่อเสียง
"ผู้หญิงยุคใหม่ฉลาด ช่างเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเองมากขึ้น เมื่อรู้สึกพอใจในผลิตภัณฑ์ใด ก็จะบอกต่อ และแบ่งปันประสบการณ์ที่ได้รับจากผลิตภัณฑ์นั้นให้กับคนอื่นต่อไป" นางภรณีกล่าวสรุป
ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม "7 เรื่องจริงผู้หญิงโดฟ" สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก ศูนย์บริการผู้บริโภค โทร. 0 2739 4000 หรือต่างจังหวัดโทร. ฟรีที่ (1800)232 600
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ปัญจมา จัดเจน (punchama.chatchen@ogilvy.com)
นิลรัตน์ ดีสมสุข (ninrat.deesomsuk@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6615 หรือ 0 2205 6618--จบ--

แท็ก มิลค์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ