พิธีปิดการฝึกกองทัพเรือแบบบูรณาการ

ข่าวทั่วไป Friday April 16, 2004 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 เม.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๓๐ มีนาคม ๒๕๔๗) เวลา ๑๓.๓๐ น. พลเรือเอก ชุมพล ปัจจุสานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกกองทัพเรือแบบบูรณาการและร่วมสังเกตการณ์การฝึกยิงอาวุธปล่อยนำวิถีเอ็กโซเซท และ C - 801 บนเรือหลวงจักรีนฤเบศร บริเวณอ่าวไทยตอนบน
การฝึกกองทัพเรือ แบบบูรณาการ เป็นการปฏิบัติตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารเรือ ประจำปี ๒๕๔๗ ด้านยุทธการ ที่ระบุให้มีการดำเนินการฝึกเสริมสร้างความพร้อมรบโดยบูรณาการการฝึกของ กองเรือยุทธการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เข้าด้วยกัน เพื่อทดสอบความพร้อมองค์รวมของกองทัพเรือตามแผนป้องกันประเทศ มีวัตถุประสงค์การฝึกเพื่อให้สามารถประสานการปฏิบัติให้เป็นหนึ่งเดียว ด้วยการใช้กำลังงบประมาณและอมภัณฑ์ที่มีอยู่อย่างจำกัด แบ่งการฝึกได้เป็น ๓ ขั้น คือ การฝึกแลกเปลี่ยนและปรับมาตรฐาน (CTX) ทำการฝึกระหว่าง วันที่ ๑๕ - ๑๖ มีนาคม ๒๕๔๗ การฝึกปัญหาที่บังคับการ (CPX) ทำการฝึกระหว่างวันที่ ๒๒ - ๒๔ มีนาคม ๒๕๔๗ และ การฝึกภาคสนามและภาคทะเล (FTX) ทำการฝึกระหว่างวันที่ ๒๒ - ๓๑ มีนาคม ๒๕๔๗ และทำการฝึกยิงอาวุธปล่อยนำวิถี ฯ ในวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๔๗ และ หลังจากนั้นจัดให้มีการสัมมนาสรุปบทเรียนหลังการฝึก ระหว่างวันที่ ๗ - ๙ เมษายน ๒๕๔๗
สำหรับหัวข้อการฝึกที่สำคัญ ประกอบด้วย ยุทธวิธีร่วมกองเรือ การยุทธสะเทินน้ำสะเทินบก ยุทธวิธีทหารราบ ยุทธวิธีปืนใหญ่สนาม การดำเนินกลยุทธด้วยกระสุนจริง การป้องกันภัยทางอากาศ การป้องกันฝั่ง การตรวจการณ์ทุ่นระเบิด การตรวจการณ์และการรายงาน การซ่อมบำรุงในสนาม และการยิงอาวุธทางยุทธวิธี ทั้งนี้ ยุทธโธปกรณ์และกำลังพลที่เข้าร่วมฝึกในครั้งนี้ ประกอบกำลังจากกองเรือยุทธการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เป็นหน่วยฝึกหลัก และหน่วยฝึกรองจากหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือที่เกี่ยวข้อง การฝึกในครั้งนี้ มี พลเรือเอก วิชัย ยุวนางกูร ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นผู้อำนวยการฝึกฯ--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ