วงดุริยางค์ฟีลฮาร์โมนิคแห่งประเทศไทย ประกาศรับสมัครสมาชิกใหม่เข้าร่วมวง

ข่าวทั่วไป Tuesday August 2, 2005 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
วงดุริยางค์ฟิลฮาร์โมนิคแห่งประเทศไทย ประกาศรับสมัครนักดนตรีเข้าร่วมเป็นสมาชิกของวง โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 4 สิงหาคม 2548 และจะมีการคัดตัว (Audition) ในวันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม 2548 ตั้งแต่เวลา 15.00-21.00 น. ณ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล
วงดุริยางค์ฟิลฮาร์โมนิคแห่งประเทศไทย (TPO) วงออร์เคสตร้าระดับมืออาชีพวงแรกของประเทศไทย ภายใต้ความรับผิดชอบของวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.สุกรี เจริญสุข เป็นผู้อำนวยการ และอาจารย์ชูอิชิ โคมิยาม่า เป็นวาทยากรวง ประกาศรับสมัครนักดนตรีผู้มีความสามารถเข้าร่วมการคัดตัวเพื่อเป็นสมาชิกของวงในตำแหน่งไวโอลิน 1 ไวโอลิน 2 วิโอล่า เชลโล ดับเบิ้ลเบส ทรัมเป็ต โอโบ อิงลิชฮอลล์ และบาสคลาริเน็ต
วงดุริยางค์ฟิลฮาร์โมนิคแห่งประเทศไทยมีสมาชิกทั้งหมด 82 คน ประกอบด้วยคณาจารย์ นักศึกษา และนักเรียนเตรียมดนตรีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และบุคคลภายนอกทั่วไป
รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข ผู้อำนวยการวงดุริยางค์ฟิลฮาร์โมนิคแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “สำหรับวัตถุประสงค์และเป้าหมายในการจัดตั้งวงขึ้นมาก็เพื่อให้เป็นประเทศไทยได้มีวงดนตรีในระดับอาชีพ ใช้บรรเลงในกิจกรรมระดับนานาชาติ สร้างคุณค่า พัฒนาและยกระดับความเป็นมืออาชีพด้านดนตรี เป็นโอกาสที่ดีมากให้ผู้ที่มีความสามารถทางด้านดนตรีได้แสดงฝีมือ และพัฒนาความรู้ความสามารถของตัวเองทางด้านดนตรีให้ดียิ่งขึ้น”
รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข ยังกล่าวต่ออีกว่า “ทางวิทยาลัยรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ทางคุณอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานกรรมการวง และคุณบรรณพจน์ ดามาพงศ์ เป็นประธานกิตติมศักดิ์ ซึ่งทั้งสองท่านก็เป็นบุคคลที่รักและหลงใหลในเสียงเพลง โดยเฉพาะดนตรีแนวคลาสสิค และยังมีความตั้งใจอันแน่วแน่ที่อยากจะจัดตั้งวงดนตรีขึ้น เพื่อให้ประเทศไทยมีวงดนตรีระดับมืออาชีพ สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้ และคนไทยเองก็จะมีดนตรีคลาสสิคที่แสนไพเราะฟังกัน”
สำหรับนักดนตรีที่สนใจเข้าร่วมการคัดตัว สามารถสอบถามรายละเอียดและรับใบสมัครได้ที่พรทิพย์ วีระชนานันท์ โทร. 0-2800-2525 ต่อ 107-109 หรือที่ http://www.music.mahidol.ac.th
วงดุริยางค์ฟีลฮาร์โมนิคแห่งประเทศไทยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และมีการแสดงเป็นประจำทุกสัปดาห์ที่คอนเสิร์ตฮอลล์ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งถือเป็นหอประชุมดนตรีที่พร้อมที่สุดในประเทศไทย
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
อลิซาเบท วงศ์วาสิน, รวินท์พร เตชะกำพุช
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2662-2266 ต่อ 216, 219
แฟกซ์ 0-2204-2662
อีเมล์ lisa@124comm.com, rawinporn@124comm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ