บอร์ดบีโอไอให้ส่งเสริม ท่าเทียบเรือแหลมฉบังได้รับส่งเสริมการลงทุน

ข่าวทั่วไป Monday April 19, 2004 15:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 เม.ย.--บีโอไอ
บอร์ดบีโอไอให้ส่งเสริมการลงทุน 6 ท่าการท่าเรือฯ เตรียมเปิดประมูลเอกชนมาลงทุนหวังรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการขนส่งทางทะเลของประเทศ
นายพินิจ จารุสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) ที่มี พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่า ที่ประชุมได้อนุมัติในหลักการให้ส่งเสริมการลงทุนแก่บริษัทเอกชนที่จะมาดำเนินการโครงการท่าเทียบเรือ A3, C1, C2, D1, D2 และ D3 ของท่าเรือแหลมฉบัง
" โครงการดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่จะส่งเสริมให้เอกชนเข้ามาร่วมลงทุนและดำเนินการในกิจการที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ที่ประชุมจึงเห็นควรให้การส่งเสริมการลงทุนในประเภท กิจการขนถ่ายสินค้าสำหรับเรือเดินทะเล ซึ่งถือเป็นกิจการที่ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ และได้รับสิทธิประโยชน์ด้านภาษีอากรสูงสุด 8 ปี " นายพินิจกล่าว
ทั้งนี้ การท่าเรือแห่งประเทศไทยจะต้องระบุรายละเอียดของการส่งเสริมการลงทุนไว้ในประกาศเชิญชวนอย่างชัดเจน เพื่อให้เอกชนผู้เข้าร่วมประมูลทุกรายทราบว่าผู้ชนะการประมูลจะได้รับสิทธิและประโยชน์อย่างไรบ้าง เพื่อมิให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบในการเสนอประมูลงาน และโครงการดังกล่าวจะต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี โดยที่คณะรัฐมนตรีไม่มีความเห็นขัดแย้งเกี่ยวกับการให้ส่งเสริมการลงทุน
ที่ผ่านมา บีโอไอเคยอนุมัติในหลักการก่อนออกประกาศเชิญชวนเอกชนมาลงทุน 2 โครงการ ประกอบด้วย โครงการประปาในจังหวัดศรีสะเกษ นครสวรรค์ จันทบุรี และตราด ของการประปาส่วนภูมิภาค และโครงการทางหลวงพิเศษสายบางใหญ่-บ้านโป่ง ของกรมทางหลวง--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ