พรีมาเวสท์มั่นใจกองทุนเฟล็กซิเบิ้ลฟันด์ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า

ข่าวทั่วไป Monday April 19, 2004 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 เม.ย.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
พรีมาเวสท์ได้รับการจัดอันดับอยู่ในกองทุนที่มีผลประกอบการดีในลำดับต้นๆ ทั้งประเภทกองทุนตราสารหนี้ และกองทุนรวมผสมแบบยืดหยุ่นในปี 2546 ทั้งนี้จากข้อมูลผลการดำเนินงานกองทุนรวมของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน (AIMC) ซึ่งได้รายงานผลการดำเนินงานของบริษัทจัดการกองทุนรวมแต่ละบริษัท ตามผลตอบแทนมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุน (NAV return) แยกตามประเภทของกองทุน
ในปี 2546 ผลตอบแทนมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุนรายปีของพรีมาเวสท์เฟล็กซิเบิ้ลฟันด์เพิ่มขึ้นถึง 104.15% ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยของกองทุนเปิดประเภทเดียวกันทั้งหมดในประเทศไทยที่เท่ากับ 83.57% นอกจากนี้มูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุนรวมพรีมาเวสท์ตราสารหนี้เพิ่มขึ้น 1.95% ในขณะที่กองทุนประเภทเดียวกันนี้เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 1.63%
ความสำเร็จทั้งหมดเป็นผลจากกลยุทธ์ที่พรีมาเวสท์ได้ยึดถือเป็นหลักในการบริหารจัดการ ตั้งแต่ตั้งกองทุนกองแรกเมื่อปี 2544 นั่นคือ การเลือกลงทุนในภาคธุรกิจที่มีผลการดำเนินงานที่ดีกว่ามาตรฐาน และมีความผันผวนไม่มากนักในช่วงขาลงของวงจรธุรกิจ “กองทุนเปิดพรีมาเวสท์แฟล็กซิเบิ้ลฟันด์เน้นการลงทุนในธุรกิจพลังงาน สถาบันการเงิน และธุรกิจก่อสร้างและตกแต่ง นอกจากนี้กองทุนแบบแฟล็กซิเบิ้ลฟันด์ยังสามารถลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆ นอกเหนือจากหุ้นสามัญในตลาดหลักทรัพย์ได้ด้วย เช่น พันธบัตรรัฐบาล และหุ้นกู้ของภาคเอกชนที่มีคุณภาพดี” คุณณัฐรา อิสรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กล่าว
จากความสำเร็จดังกล่าวทำให้พรีมาเวสท์ได้ออกกองทุนใหม่เพิ่ม 3 กองทุน ประกอบด้วยกองทุนตราสารหนี้ ตราสารทุน และกองทุนผสมแบบยืดหยุนในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบัน พรีมาเวสท์มีกองทุนภายใต้การจัดการทั้งสิ้น 13 กองทุน กองทุนที่ออกใหม่นั้น ก็เพื่อสนองความต้องการของนักลงทุนรายย่อย และนักลงทุนสถาบันที่มีความหลากหลายขึ้น “ทีมงานของเราตระหนักดีว่าผลสำเร็จในการจัดการกองทุนที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่ทำให้นักลงทุนสนใจเลือกลงทุนกับเราได้ดีที่สุด” คุณณัฐรา กล่าวเสริม
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม พรีมาเวสท์ จำกัด กำลังก้าวสู่การเป็นบริษัทที่มีความคล่องตัว และเป็นผู้นำนวัตกรรมใหม่ๆ ในการจัดการกองทุน ทั้งยังเป็นบริษัทในเครือของธนาคารกรุงศรีอยุธยา และถือหุ้นบางส่วนโดย MeesPierson บริษัทจัดการสินทรัพย์ของโลก ทำให้บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากนักลงทุน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
สาวฟาง เอกลักษณ์รุจี/ พิมพ์พิไล ชูพันธุ์
พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
โทร : 0-2651-8989 ต่อ 334/ 335
โทรสาร: 0-2651-9649-50
อีเมล์: saofang@prassociates.net / pimpilai@prassociates.net--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ