" เบิร์ด-เสก " บอกจะร็อคจะป็อบดนตรีไม่มีข้อจำกัด

ข่าวบันเทิง Tuesday April 20, 2004 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--กรีน บีนส์
เฉลยแล้วหลังจากส่งทีเซอร์ชุด "ใคร" ให้แฟนๆได้ร่วมสนุกกับการทายชื่อสองซูปเปอร์สตาร์ผ่านข้อความทางโทรศัพท์มือถือ(SMS) ระบบเอไอเอสซึ่งก็คือ "เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และ เสก-เสกสรร ศุขพิมาย กับการพบกันครั้งแรกในอัลบั้ม"เบิร์ด-เสก" อีกหนึ่งโปรเจ็กต์พิเศษครบรอบ 20 ปี จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ที่นอกจากทีเซอร์ก็มีการส่งหนึ่งเพลง "อมพระมาพูด" ให้ได้ฟังกันแล้วทางคลื่นวิทยุต่างๆโดย "เบิร์ด"เล่าให้ฟังว่า
"งานเพลงชุดนี้เป็นโปรเจ็กต์ที่เกิดขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบยี่สิบปีจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ พี่เบิร์ดจะนำสองฝั่งดนตรีมาเจอกันคือ ป๊อบกับร็อคโดยฝั่งป๊อบ พวกเราจะได้เสกมาเป็นไกด์พาเราไปชมโลกของชาวร็อคเกอร์ ส่วนฝั่งร็อคเค้าก็จะได้พวกเราซึ่งเต็มใจพาชาวร็อคมาสนุกกับเรา แต่พี่เบิร์ดว่าไม่ว่าดนตรีจะเป็นสไตล์ไหน พอเราฟังแล้วรู้สึกสนุกกับมันก็เพียงพอแล้ว หรือถ้าเราร้องเพลงไหนแล้วรู้สึกแบบนั้น อารมณ์นั้นแล้วสื่อออกมาได้มันอยู่ที่ตรงนั้นมากกว่า ทั้งพี่เบิร์ดและเสกอยากให้แฟนๆทั้งสองฝั่งคือป๊อบและร็อคได้มาสนุกด้วยกันมากกว่า ซึ่งพอพี่เบิร์ดได้มาทำงานร่วมกันครั้งแรกกับเสกมันแฮปปี้มากๆ มีความสุขมากๆที่ได้ทำงานกับเสก คือเค้าจริงหมดเลย คือเป็นคนคิดจริง ทำจริง คิดจากที่เห็นคิดจากที่เข้าใจไม่ได้แค่ทำ แต่เค้าทำจากใจ ใช้เวลาในการทำ จริงๆแล้วเสกแต่งเพลงให้พี่เบิร์ดหลายเพลงแล้ว แต่ครั้งนี้มันพิเศษคือเรามาร้องด้วยกัน ซึ่งก็จะมีทั้งร้องเดี่ยวร้องด้วยกัน มันเหมือนเราเดินไปด้วยกันทุกก้าว คือถ้าเพลงไหนพี่เบิร์ดร้องเสกก็จะประสานไปสำหรับเพลง "อมพระมาพูด" เสียงกีต้าร์แบบจัดจ้านแบบนี้เป็นใครไปไม่ได้เลยถ้าไม่ใช่เสกและภาษาของเสกเป็นภาษาที่สัมผัสได้ ใช้ภาษาเก่งมาก เรื่องราวที่หยิบมาใช้ไม่ต้องเอื้อมไกลเป็นเรื่องราวใกล้ตัว ชีวิตคนเรายี่สิบสี่ชั่วโมงต้องเจออะไรมากมายเยอะแยะ แต่เสกเค้าหยิบเรื่องราวที่เห็นได้ชัดไม่น่าเบื่อ เป็นคำที่สนุก ทำให้เรารู้สึกอยากร้อง อยากรู้ว่าคำต่อไปจะร้องว่าอย่างไร แล้วฮุคเค้าจะพูดว่าอะไร และได้มาทำงานด้วยกันกับเสกก็ทำให้รู้ว่าร็อคเกอร์ที่เห็นในทีวีที่เวลาเล่นกีตาร์ดูดุดัน มันไม่ใช่แบบนั้นเสมอไป ตัวจริงของเสกเค้าเป็นคนที่อ่อนไหว อ่อนโยนมาก พออยู่ใกล้กันแล้วแปลกมากเหมือนคนขั้วคล้ายกัน มันเป็นพี่น้องกัน อบอุ่นมาก" ข้าง"เสก" บอกว่า
" บอกตามตรงว่าไม่รู้ว่าจะพูดอะไรดี เพราะช่วงชีวิตที่ทำงานเพลงมาเคยเห็นพี่เบิร์ด อยู่ในความฝันตลอดทั้งในมุมของนักดนตรีและคนทั่วไป จริงๆแล้วผมรู้จักพี่เบิร์ดมาหลายปีแล้ว พอมาร่วมงานกับพี่เบิร์ดจริงๆ ผมทำอะไรไม่ค่อยถูก ตื่นเต้นมาก ซึ่งพี่เบิร์ดก็จะคอยช่วยผมตลอด ทำให้ผมรู้ว่ามีสิ่งนึงที่เราชาวร็อคแอนด์โรลทำไม่ได้เลยคือ การสร้างความสุขให้กับคนได้ตลอดเวลา อย่างครั้งแรกที่ผมร้องเพลงในห้องอัดด้วยกัน พี่เค้าทำให้ทุกอย่างมันสุขหมดเลย คือก่อนที่จะกลับบ้าน พี่เบิร์ดเค้ารู้ว่าผมเครียดนิดหน่อย เค้าก็มาหยอดว่าเดี๋ยวพี่นอนรออยู่ที่นี่และมาร้องกันต่อ ได้เจออะไรแบบนี้ทำให้ผมรู้สึกว่าจะมีซักกี่คนที่ทำอะไรได้แบบนี้ ก็ต้องขอบคุณพี่เบิร์ดตรงนี้ด้วยครับ และพี่เบิร์ดเป็นคนที่เตรียมตัวมาดีมากๆ เคยต้องขึ้นคอนเสิร์ตเดียวกันและมีเพลงที่แต่งขึ้นเพื่องานนั้นโดยเฉพาะเราต้องกางเนื้อกันแต่พี่เบิร์ดใส่ทีเดียวเสร็จเลย พี่เค้าไม่เคยน้อยกว่าสิ่งที่ผมคาดหมาย ช่วงที่อัดเสียงวันแรกๆ พอเราอัดเสียงเสร็จก็มานั่งคุยกันก็ทำให้รู้ว่าพี่เบิร์ดที่เป็นซูบเปอร์สตาร์ของพวกเรา ติดดินมาก คือผมก็นั่งอยู่บนเก้าอี้ แต่พี่เบิร์ดลงไปนั่งที่พื้น ทุกคนเลยลงมาหมด ทำให้ภาพที่คิดว่าพี่เบิร์ดที่สูงมากเปลี่ยนไป คือพี่เบิร์ดเป็นคนง่ายๆ สบายๆ ออกจะติดดินด้วย และพี่เบิร์ดยังบอกว่าจะพาไปชมแฟนเพลงของพี่เบิร์ดทั้งในกรุงเทพและหัวเมืองต่างๆด้วย ซึ่งผมคิดว่าสไตล์ดนตรีไม่ว่าจะป๊อบหรือร็อค มันเป็นอีกเรื่องนึง เพราะเพลงมันเป็นภาษาที่พาเราไปได้หมดไม่มีข้อจำกัด และอัลบั้มนี้ผมก็จะเป็นไกด์พาแฟนเพลงพี่เบิร์ดไปรู้จักกับแฟนเพลงของผม ส่วนผมและแฟนขาร็อคก็จะได้ไปพบกับแฟนเพลงพี่เบิร์ดที่น่ารักอยู่แล้ว"
ติดต่อประชาสัมพันธ์
ปู/สาลี่/ดี/แนต 02-669-8881-4--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ