อีเอ็มซีตอกย้ำผู้นำตลาดซอฟต์แวร์ SRM ประกาศสนับสนุนมาตรฐาน SNIA

ข่าวทั่วไป Wednesday April 21, 2004 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อีเอ็มซีผู้นำระดับโลกในด้านระบบการบริหารและจัดเก็บข้อมูลตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดซอฟต์แวร์ด้านการจัดการทรัพยากรสตอเรจ (SRM) พร้อมประกาศสนับสนุนมาตรฐาน SNIA รองรับการจัดการสตอเรจระบบเปิดแบบแบ่งระดับชั้นจากผู้ผลิตหลายราย ระบุเป็นเพียง 1 ใน 9 ผู้ผลิตสตอเรจของโลกที่มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นสูงสุดถึงเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ในปีที่ผ่านมา ทั้งนี้จากรายงานล่าสุดด้านการตลาดในอเมริกา
นายวินัย วารัญญานนท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ด้านการจัดการทรัพยากรสตอเรจของอีเอ็มซีในตระกูล EMC ControlCenterƒ และ EMC Visual สนับสนุนมาตรฐาน SNIA Storage Management Initiative Specification (SMI-S) ซึ่งนับเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำของอีเอ็มซีในด้านการจัดหาระบบการจัดการแบบครบวงจรสำหรับระบบเปิดสตอเรจแบบแบ่งระดับชั้นซึ่งใช้อุปกรณ์จากผู้ผลิตหลายราย โดยความสามารถในการจัดการแบบครบวงจรนี้นับเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (Information Lifecycle Management - ILM)
จากรายงานตลาดล่าสุดชี้ว่า ในปี 2546 ในบรรดาผู้นำตลาดสูงสุด 9 ราย อีเอ็มซีเป็นผู้จัดหาซอฟต์แวร์ด้านการจัดการทรัพยากรสตอเรจ (Storage Resource Management - SRM) เพียงรายเดียวที่ได้รับส่วนแบ่งตลาดในแง่ของรายได้เพิ่มขึ้น โดยเพิ่มขึ้นจนถึงเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ ในปีที่ผ่านมา
ซอฟต์แวร์ด้านการจัดการของอีเอ็มซีช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ระบบควบคุมเดียวกันสำหรับการตรวจสอบและจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านสตอเรจที่ประกอบด้วยอุปกรณ์จากผู้ผลิตหลายราย พร้อมทั้งเพิ่มความสะดวกในการบริหารจัดการ ปรับปรุงขีดความสามารถในการใช้ทรัพยากรสตอเรจ และลดค่าใช้จ่ายในการจัดการสตอเรจ
"ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ของอีเอ็มซีให้ขีดความสามารถหลักๆ ในการจัดการสตอเรจ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับใช้กลยุทธ์การจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูลบนสภาพแวดล้อมสตอเรจแบบแบ่งระดับชั้นที่ประกอบด้วยอุปกรณ์จากผู้ผลิตหลายราย การสนับสนุนมาตรฐาน SMI-S นับเป็นการขยายขีดความสามารถของเราในการช่วยให้ลูกค้าปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากร เพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงาน และรองรับระดับการให้บริการตามที่กำหนดในข้อตกลง SLA" นายวินัยกล่าวเพิ่มเติม
ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์ด้านการจัดการสตอเรจของอีเอ็มซี ซึ่งเป็นผู้นำตลาดในปัจจุบัน ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการจัดการสตอเรจแบบแบ่งระดับชั้น กล่าวคือ สามารถจัดการสตอเรจหลักๆ รวมทั้งเครือข่าย สตอเรจ และทรัพยากรสตอเรจบนอุปกรณ์แม่ข่ายที่มาจากผู้ผลิตหลายราย ขณะเดียวกัน ยังให้รูปแบบของการสนับสนุนแพลตฟอร์มสตอเรจแบบแบ่งระดับชั้น ตั้งแต่อุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ไปจนถึงอุปกรณ์ขนาดเล็กจากอีเอ็มซีและผู้ผลิตรายอื่นๆ
นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วยระดับชั้นของฟังก์ชั่นหลักๆ ทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการจัดการสตอเรจแบบแบ่งระดับชั้น อาทิ การจัดการอุปกรณ์และ SAN การตรวจสอบและการรายงาน และความสามารถขั้นสูง เช่น การจัดสรรทรัพยากรตามนโยบายโดยอัตโนมัติ
นายวินัยกล่าวว่า ซอฟต์แวร์ดังกล่าว ได้รับการพิสูจน์โดยการสาธิตของอีเอ็มซีแล้วว่า สามารถทำงานได้บนระบบสตอเรจหลายหลายยี่ห้อ อาทิ Dell HDS HP IBM LSI Logic SUN และ STK นอกเหนือจากการทำงานบนเครื่องในตระกูล EMC Symmetrix และ EMC CLARiiON นอกจากนี้ อีเอ็มซียังมีแผนการให้การสนับสนุนมาตรฐาน SMI-S ของซอฟต์แวร์การจัดการระดับองค์กรขนาดใหญ่ EMC ControlCenter และซอฟต์แวร์การจัดการระดับกลาง EMC Visual จะเริ่มวางจำหน่ายภายใน 90 วัน
ข้อมูลเกี่ยวกับ EMC
อีเอ็มซี คือผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจ แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆทั่วโลกสามารถดึงและใช้ข้อมูลต่างๆที่มีอยู่ได้ในระดับสูงสุดและใช้ต้นทุนทั้งหมดขั้นต่ำสุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน : สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
Khoo Yin
Senior Marcom
SpecialistEMC South Asia
Tel: +65-6427-1741
Fax: +65-6333-6878
Email: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contact
สุดานาฏ อิ๋วสกุล
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร : 0-2971-3711
โทรสาร : 0-2521-9030
Email : sudanart@pc-a.co.th--จบ--
-นท-

แท็ก อีเอ็มซี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ