อาดิดาสระเบิดศึกยัดห่วงสามคน อาดิดาส สตรีทบอล ชาเลนจ์ 2004 เฟ้นหาสุดยอดทีมไปชิงแชมป์เอเชีย

ข่าวกีฬา Wednesday April 21, 2004 16:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--ธอมสัน พับลิค รีเลชั่นส์
บริษัท อาดิดาส (ประเทศไทย) จำกัด ระเบิดศึกบาสเกตบอลแบบสามต่อสามรายการใหญ่แห่งปี อาดิดาส สตรีทบอล ชาเลนจ์ 2004 ระหว่างวันที่ 10-16 พฤษภาคมนี้ ชวนผู้คลั่งไคล้กีฬาบาสร่วมประลองฝีมือ ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่าสามแสนบาท โดยทีมชนะเลิศประเภททีมชายอายุไม่เกิน 19 ปีจะได้เหินฟ้าไปแข่งรอบสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย พร้อมกระทบไหล่ดาราเอ็นบีเอ ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
อาดิดาส สตรีทบอล ชาเลนจ์ 2004 มีกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 10-16 พฤษภาคมนี้ ที่ดิสคัฟเวอรี่ พลาซ่า โดยประกอบด้วย การแข่งขันสตรีทบอล 8 ประเภท ได้แก่ ประเภททีมชายอายุไม่เกิน 13 ปี 15 ปี 17 ปี 19 ปี และทั่วไป ประเภททีมหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี 17 ปี และทั่วไป การแข่งขัน Slam dunk by Power Bar ชาย รุ่นอายุ 13-16 ปีและ 17 ปีขึ้นไป การแข่งขันชู้ตระยะไกล by DTAC ชาย และหญิง รุ่นอายุ 13-16 ปี และ 17 ปีขึ้นไป ซึ่งรางวัลสำหรับการแข่งขันประเภทต่างๆจะมีทั้งบัตรกำนัลจากอาดิดาส ผลิตภัณฑ์จากอาดิดาส และผู้สนับสนุนการแข่งขัน มีมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่าสามแสนบาท นอกจากนี้ ทีมชนะเลิศสตรีท-บอลประเภททีมชายอายุไม่เกิน 19 ปี จะได้เดินทางไปแข่งขันสตรีทบอลรอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชีย และกระทบไหล่ดารานักบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในเดือนกันยายนนี้
นายวีระพล ชลวิบูลย์ ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการกีฬา บริษัท อาดิดาส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน กีฬาสตรีทบอลเป็นกีฬาอินเทรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่นทั่วโลก ซึ่งอาดิดาสมีความภาคภูมิใจในฐานะที่เป็นผู้จุดประกายให้กีฬานี้เกิดขึ้นในประเทศยุโรป และทำให้เกิดการเล่นที่แพร่หลายไปทั่วโลก โดยเราได้จัดแข่งขันรายการ อาดิดาส สตรีทบอล ชาเลนจ์ ในประเทศต่างๆอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ.2535 เป็นต้นมา สำหรับประเทศไทย อาดิดาสได้เป็นผู้นำบุกเบิกกีฬาสตีรทบอลเป็นคนแรก และในขณะนี้ ก็ได้จัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องมาเข้าสู่ปีที่ 7 แล้วโดยได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้รักกีฬาบาสเกตบอลที่อยากฝึกฝนฝีมือในการแข่งขันที่มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับ
สากล นอกจากนี้ ยังเป็นเครื่องแสดงให้เห็นถึงความนิยมและอินเทรนด์ของกีฬาดังกล่าวในหมู่วัยรุ่นไทยที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้วย
การแข่งขันรายการนี้ จัดได้ว่ามีคุณค่าหลายประการ ซึ่งนอกเหนือจากที่ผู้เข้าแข่งขันจะได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ พัฒนาทักษะในการเล่นสตรีทบอลให้ก้าวสู่ระดับสากล และชิงรางวัลพิเศษสุดแล้วยังจะมีโอกาสได้ร่วมทำกุศลกับอาดิดาส โดยอาดิดาสจะมอบรายได้ส่วนหนึ่งของการจัดงานนี้ เพื่อสนับสนุนชมรมวีลแชร์บาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ใช้จัดซื้ออุปกรณ์วีลแชร์ สำหรับการฝึกซ้อมและแข่งขันต่อไปด้วย ผู้สนใจสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้ที่ดิสคัฟเวอรี่ คลับ สยามดิสคัฟเวอรี่ ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายนถึงวันที่ 2 พฤษภาคม 2547 โทร : 02-658-000, 02-658-1041 โดยแต่ละทีมสามารถมีสมาชิกทั้งหมดได้ 4 คน ด่วน! รับสมัครรวมทุกประเภทการแข่งขันสตรีทบอลจำนวน 294 ทีมเท่านั้น
และในโอกาสเดียวกันนี้ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คแมมูนิเคชั่น จำกัด(มหาชน) (ดีแทค) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันครั้งนี้ ได้จัดกิจกรรมร่วมสนุกทางเอสเอ็มเอส 2 กิจกรรม ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายนถึง 16 พฤษภาคน กิจกรรมแรก คือ การประกวดมิสเตอร์ และมิสสตรีทบอล ซึ่งนักกีฬาที่เข้าแข่งขันทุกคนจะมีสิทธิสมัครเข้าประกวด จากนั้นดีแทคจะเปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมลงคะแนนผ่านเอสเอ็มเอส โดยพิมพ์หมายเลขผู้สมัครที่ตนชื่นชอบไปที่หมายเลข 1988180 ส่วนกิจกรรมที่สอง คือ เกมตอบคำถามผ่านเอสเอ็มเอส ที่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบดีแทคจะได้ตอบคำถามสนุกๆ เพื่อสะสมคะแนน โดยพิมพ์คำว่า adidas สำหรับคำถามภาษาไทย หรือ adidas e สำหรับคำถามภาษาอังกฤษส่งไปที่หมายเลขเดียวกัน จากนั้นผู้ส่งจะได้รับคำถามเพื่อร่วมสนุกต่อไป ผู้ชนะกิจกรรมจะได้รับรางวัลเป็นบัตรกำนัลจากอาดิดาส และผลิตภัณฑ์จากผู้สนับสนุนการแข่งขัน
นายวีระพล กล่าวทิ้งท้ายว่า อาดิดาสมั่นใจว่า การแข่งขัน อาดิดาส สตรีทบอล ชาเลนจ์ 2004 จะได้รับความสนใจจากบรรดานักบาสเกตบอลชาวไทยอย่างสูง และเราขอยืนยันถึงเจตนารมณ์ในฐานะผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลกในการส่งเสริมให้นักกีฬาไทยสามารถพัฒนาทักษะ ความสามารถจนก้าวสู่สนามแข่งขันระดับนานาชาติได้อย่างเต็มภาคภูมิ เพราะเราเชื่อว่า "ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้"
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ปัญญ์ณัฐ ศิวะพรพันธ์
ธอมสัม พับบลิค รีเลชั่นส์
โทร. 02-260-0820 ต่อ 2192 หรือ 01-172-2342--จบ--
-ขธ/สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ