พม.จัดการประชุมเพื่อสร้างมาตรการส่งเสริมความมั่นคงในชีวิตของเยาวชน รุ่น 2 ที่ภูเก็ต

ข่าวท่องเที่ยว Thursday April 22, 2004 12:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 เม.ย.--กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดการประชุมเพื่อสร้างมาตรการส่งเสริมความมั่นคงในชีวิตของเยาวชน รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 22 - 24 เมษายน 2547 ณ โรงแรมถาวรแกรนด์ พลาซ่า จังหวัดภูเก็ต เพื่อระดมสรรพกำลังจากทุกภาคส่วนของสังคมร่วมพัฒนาเยาวชนให้มีความมั่นคงในชีวิต และเพื่อบูรณาการ กิจกรรม โครงการพัฒนาเยาวชนของหน่วยงานภาครัฐ ท้องถิ่น และเอกชน โดยมีผู้แทนเยาวชนจาก 5 จังหวัดภาคใต้ จำนวน 110 คน เข้าร่วมประชุม
นายสรอรรถ กลิ่นประทุม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า แผนพัฒนาเด็กและเยาวชน ในระยะแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ฉบับที่ 9 (พ.ศ.2545 -2549) กำหนดให้เด็กและเยาวชนมีสุขลักษณะและพลานามัยแข็งแรง รู้จักป้องกันตนเองจากโรคและสิ่งเสพติด รวมทั้งมีวุฒิภาวะความเป็นผู้นำทางอารมณ์ จริยธรรม คุณธรรม และมีพฤติกรรมด้านความรับผิดชอบตามวัย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะที่รับผิดชอบงานด้านนโยบายเยาวชนของชาติ ได้ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดการประชุมเพื่อสร้างมาตรการส่งเสริมความมั่นคงในชีวิตของเยาวชน ครั้งที่ 2 ขึ้น ระหว่างวันที่ 22 - 24 เมษายน 2547 ณ โรงแรมถาวรแกรนด์ พลาซ่า จังหวัดภูเก็ต โดยมีผู้แทนเยาวชนจาก 5 จังหวัดภาคใต้ คือ จังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง นครศรีธรรมราช และจังหวัดพัทลุง และผู้แทนจากสำนักงานพัฒนาสังคมและสวัสดิการจังหวัด รวมทั้งสิ้น 110 คน เข้าร่วมประชุม
นายสรอรรถ กลิ่นประทุม กล่าวต่อไปว่า การจัดประชุมครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 2 ซึ่งในรุ่นแรก ได้จัดขึ้นที่จังหวัดพิษณุโลก ช่วงระหว่างวันที่ 10 - 13 มีนาคม ที่ผ่านมา มีผู้แทนเยาวชนจาก 5 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ได้แก่ จังหวัดพิษณุโลก สุโขทัย พิจิตร เพชรบูรณ์ อุตรดิตถ์ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม สำหรับการประชุมครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมซึ่งเป็นผู้แทนเยาวชนจาก 5 จังหวัดภาคใต้ จะได้รับความรู้เกี่ยวกับแผนการส่งเสริมและพิทักษ์เยาวชน แนวทางการส่งเสริมความมั่นคงด้านสุขภาพ ด้านการเมือง การปกครอง ในระบอบประชาธิปไตย ด้านเศรษฐกิจ การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กฎหมายน่ารู้สำหรับเยาวชน รวมทั้งการเขียนโครงการและงบประมาณ นอกจากนี้ยังจัดให้มีการอภิปรายกลุ่ม เรื่อง ปัญหาเด็กและเยาวชนที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงในชีวิต ทั้งนี้ เพื่อจะได้ทราบปัญหาเยาวชนในพื้นที่และหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน ในอันที่จะนำไปสู่การพัฒนาความมั่นคงในชีวิตของเยาวชนให้เป็นรูปธรรมและต่อเนื่องมากขึ้น--จบ--
-สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ