รายการ คุณพระช่วย ออกอากาศอาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2547 บ่ายสามโมง โมเดิร์นไนน์

ข่าวทั่วไป Friday April 23, 2004 08:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
แอ้ม ติดใจนวด 4 ภาคของไทย
รับอาสาให้บีบจนไม่อยากลุก
ด้วยความที่เป็นผู้หญิงชอบนวดสุดๆ แถมปัจจุบันยังโดดลงทำธุรกิจเกี่ยวกับสปาเองอีกด้วย ล่าสุด แอ้ม ศิระประภา ขออาสามาเป็นแขกพิเศษในรายการ "คุณพระช่วย" อาทิตย์ที่ 25 เม.ย.นี้ ร่วมกับ แดนนี่ ศรีภิญโญ ซึ่งว่ากันด้วยเรื่องนวดล้วนๆ ซึ่งคนไทยจะได้ผ่อนสายคลายเส้นไปพร้อมๆกัน โดยผู้เชี่ยวชาญทางการนวดอย่าง อ.ระวี รักษ์แก้ว ซึ่งจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับจุดหลักๆของร่างกาย รวมทั้งจุดตาย จุดสำคัญที่อาจทำให้เสียชีวิตได้ จากนั้นมาพบกับการนวดแผนไทยทั้ง 4 ภาค อาทิ ภาคกลาง นวดแบบวัดโพธิ์ , นวดตัวเองด้วยผ้าขาวม้า แบบภาคใต้ ซึ่งปัจจุบันหาได้ยากมาก, นวดโดยใช้ผ้าฟาดแบบอิสาน และวิธีการนวดแบบตอกเส้นและย่ำข่าง วิธีการนวดของภาคเหนือ ...งานนี้แอ้มเริ่มประเดิมนวดก่อนเป็นคนแรกโดยวิธีการนวดแบบวัดโพธิ์ โดยมีสาวสวยชาวอาทิตย์อุทัย ที่หลงเสน่ห์การนวดแบบไทยเป็นผู้นวดให้ ด้วยสารพัดท่า เจอเข้าไปอย่างนี้ทำเอาแอ้มถึงกับเคลิ้ม สบายจนไม่อยากลุกเลยทีเดียว ติดอกติดใจขนาดนี้ทำเอาสาวชมไม่ขาดปาก
" โห..เพลินมากๆค่ะ ขนาดแอ้มทำธุรกิจสปาเอง ยังติดใจขนาดนี้เลย ปกติแอ้มจะเป็นคนที่ติดนวดมากกก…เพราะนวดแล้วเหมือนตัวเองได้ผ่อนคลาย ซึ่งแอ้มว่าการนวดแบบแผนไทยเนี่ยเป็นสิ่งที่น่าอนุรักษ์ไว้มากๆเลยนะคะ ดูอย่างวันนี้ที่มาในรายการ แอ้มได้เห็นวิธีการนวดแต่ละภาคแล้วภูมิใจมากๆค่ะ คือเชื่อว่าบรรพบุรุษของเราคิดวิธีต่างๆได้ยังไง ได้เห็นอะไรแปลกๆในคุณพระช่วยวันนี้แล้ว แอ้มได้ไอเดียไปปรับใช้ในร้านสปาของแอ้มได้เยอะเลยค่ะ"
และช่วงคุณพระชิง ซึ่งเป็นการประชันระนาดเอกระหว่างเด็กชาย 2 โรงเรียน ที่มาดวลระนาดกันตัวต่อตัว ท่อนต่อท่อน งานนี้คนที่ชื่นชมภาพยนตร์เรื่องโหมโรง จะได้ขนลุกและตื่นตาตื่นใจอีกครั้งกับเสียงระนาดที่ออกมาจากจิตวิญญาณของผู้เล่นอย่างแท้จริง ส่วนใครจะได้เป็นแชมป์ระนาดเอก เพื่อรับทุนการศึกษาจากรายการไปนั้น ต้องติดตามชม ซึ่งวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าทั้งหมดนี้มีให้ชมกันในรายการ "คุณพระช่วย" อาทิตย์ที่ 25 เม.ย.นี้ บ่ายสามโมง ทางโมเดิร์นไนน์--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ