ไลอ้อน เขย่าตลาดผงซักฟอกสูตรเข้มข้น ลอนช์ "เปาวินวอช" สูตรดีโอคลีน ลดกลิ่นอับบนผ้า ทุ่มงบเกือบ 100 ล้าน ชิงส่วนแบ่งตลาด 9%

ข่าวทั่วไป Friday April 23, 2004 12:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
ไลอ้อน เขย่าตลาดผงซักฟอกสูตรเข้มข้น ลอนช์ "เปาวินวอช" สูตรดีโอคลีน ลดกลิ่นอับบนผ้า ทุ่มงบเกือบ 100 ล้าน ชิงส่วนแบ่งตลาด 9% เจาะใจแม่บ้านที่ชอบตากผ้าในที่ร่ม
ไลอ้อน เปิดศึกผงซักฟอกสูตรเข้มข้น เดินหน้าส่ง "เปาวินวอช" สูตร Deo Clean ขจัดคราบลดกลิ่นอับแม้ตากในที่ร่ม นวัตกรรมล้ำหน้ายับยั้งแบคทีเรีย ผ่านการทดสอบจากญี่ปุ่น ย้ำปลอดสารฟอกขาวแน่นอน จึงถนอมเนื้อผ้าและไม่กัดมือ พร้อมทุ่มงบตลาด 95 ล้านบาท สร้างกิจกรรม ณ จุดขายทั่วประเทศ คาดยอดขายปีนี้ทะลุเป้า 200 ล้านบาท มั่นใจครองส่วนแบ่งการตลาด 9% ของตลาดสูตรเข้มข้นมูลค่า 2,200 ล้านบาท
นายสมศักดิ์ อัศวรุ่งสกุล ผู้จัดการการตลาด B บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต ผงซักฟอกเปา วินวอช สูตร Deo Clean กล่าวว่า จากข้อมูลของฝ่ายวิจัย ในเรื่องของการตากผ้า พบว่า ผู้บริโภคมีความต้องการผงซักฟอกเพื่อการตากในที่ร่มถึง 90% แต่มักพบปัญหาเรื่องกลิ่นอับชื้นบนผ้า LION CORPORATION ที่ประเทศญี่ปุ่น จึงทำการศึกษาถึงสาเหตุดังกล่าว ด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้าจากประเทศญี่ปุ่น จึงค้นพบสูตรใหม่ล่าสุดที่ยับยั้งแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการก่อให้เกิดกลิ่นอับในผ้า ในชื่อว่า Deo Clean หรือในชื่อแบบญี่ปุ่นว่า Heya Boshi ซึ่งมี Deozyme เป็นส่วนผสม โดย Deozyme จะทำหน้าที่ในการย่อยสลายโปรตีนทั้งส่วนที่มาจากสิ่งสกปรกบนผ้า และที่เป็นส่วนประกอบของเซลแบคทีเรีย ดังนั้น การใช้ Deozyme จะสามารถลดต้นเหตุของการเกิดปัญหากลิ่นอับชื้นบนผ้า แม้ตากในที่ร่ม นอกเหนือจากการเพิ่มความสะอาดเสื้อผ้า ซึ่งเหมาะกับลูกค้าที่ต้องการผงซักฟอกเพื่อการตากในที่ร่ม โดยเปาวินวอชเป็นผงซักฟอกสูตรเข้มข้น ที่สามารถซักได้ทั้งมือและเครื่องซักผ้า วางจำหน่าย 4 ขนาดคือ 3,000, 1,500, 300 และ 100 กรัม
"เรามั่นใจว่าเปาวินวอช สูตร Deo Clean จะเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสำหรับผู้บริโภคและดีต่อ สิ่งแวดล้อม เพราะด้วยเทคโนโลยีชีวภาพของ Deozyme จะถนอมเนื้อผ้าเนื่องจากไม่มีสารฟอกขาว (Bleach)" นายสมศักดิ์ กล่าวย้ำ
สำหรับกลยุทธ์ด้านการตลาดและการขาย ของเปาวินวอช มุ่งทำตลาดเข้าถึงผู้บริโภคอย่างแท้จริง โดยภายในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 95 ล้านบาท เพื่อผลักดันให้เปาวินวอชเป็นที่รู้จักและมั่นใจว่าจะสามารถช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดได้อย่างน้อย 9% ของตลาดผงซักฟอกสูตรเข้มข้นที่มีมูลค่าราว 2,200 ล้านบาท โดยกลยุทธ์ในด้าน above the line ซึ่งช่วงแรกจะใช้ Mass Media เพื่อให้ผู้บริโภครู้จัก ไม่ว่าจะเป็น TVC ชุด แอโรบิค ,สปอตวิทยุ และ บิลบอร์ด ขณะเดียวกันในด้าน Below the line จะจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ ทั้งการออกบูธสาธิตสินค้า รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสทดลองใช้
โดยไฮไลท์ในช่วงวันเปิดตัวคือ 24 เมษายนนี้ จะจัดกิจกรรม "เปาวินวอชพลังซัก เพื่อคนรัก สุขภาพ"ที่บริเวณสวนลุมพินี ในช่วงเช้าจะมีการปล่อยรถ Mobile Units พลังซักยกตึก กระจายไป 10 คอนโดรอบเมือง เช่นนิรันดร์ ซิตี้, ซิตี้ วิลล่า, ฟลอร่า วิลล์, รีเจ้นทร์ พัฒนาการ (ซอย 20), เอสวี พระราม 3, นิรันดร์ เรสซิเด้นท์, เดอะ พาร์ค แลนด์, ศุภาลัย ปาร์คคอนโด พหลโยธิน 21, พัฒนาการ ไลฟ์ คอมแพล็กซ์ เป็นต้น ซึ่งกิจกรรม Mobile Units จะไป visit ภาคต่างๆ ทุกภาค เช่นเดียวกับช่องทางการจัดจำหน่าย จะวางเปาวินวอช กระจายไปทั่วประเทศ ทั้งทางโมเดิร์นเทรด และร้านค้าต่างจังหวัด โดยมีบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด(มหาชน) เป็นผู้จัดจำหน่าย
ขณะเดียวกันยังจัดให้มีรถ Boom Gang ในการประชาสัมพันธ์ไปยังถนนสายหลักในกรุงเทพฯ สำหรับช่วงเย็นจะมีกิจกรรมแอโรบิกคอนเสิร์ต "เปาวินวอช พลังซัก เพื่อคนรักสุขภาพ" นำโดย เด็บบี้ บาซู, วง Zebra พร้อมกิจกรรมมันส์ๆ เกมส์สนุกๆ กับดาราชื่อดังและครูเต้นแอโรบิคจาก ฟิตเนส เซ็นเตอร์ต่างๆ เช่น Fitness first, Clark Hatch, CNC fitness center พร้อมแจกสินค้าตัวอย่าง
ปัจจุบันตลาดผงซักฟอกสูตรเข้มข้นมีสัดส่วนประมาณ 25% หรือเป็นมูลค่าประมาณ 2,200 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดผงซักฟอกโดยรวมที่มีอยู่ราว 8,900 ล้านบาท โดยในกลุ่มสูตรเข้มข้นนี้มีอัตราการเติบโตสูงถึง 13.3 % ต่อปี ขณะที่ตลาดรวมโตเพียง 2.3% จึงทำให้ตลาดสูตรเข้มข้นมีการแข่งขันกันรุนแรง และเป็นสมรภูมิที่ผู้ประกอบการทุกค่ายต่างมุ่งหวังจะเข้ามาช่วงชิงส่วนแบ่งตลาด
ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ฯ
คุณภวิกา ขันทเขตต์, คุณอุมา พลอยบุตร, คุณอัญชลี เชื้อน้อย, คุณจิราวดี อยู่พรมราช
โทร. 0 2691 6302-4 , 0 2274 4782--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ