ไทยพาณิชย์แต่งตั้งคณะกรรมการดูแลกองทุนผู้ประสบภัยสึนามิ มุ่งช่วยเด็กและเยาวชน ทั้งการศึกษาและฟื้นฟูสภาพจิตใจ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 19, 2005 12:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--ธ.ไทยพาณิชย์
ตามที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้จัดตั้งกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากคลื่นสึนามิ โดยเปิดบัญชี “ไทยพาณิชย์เพื่อผู้ประสบภัย” เพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านทางบัญชีเลขที่ 111-3-05400-9 นั้น ธนาคารได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นดูแลกองทุนดังกล่าวเพื่อให้ความช่วยเหลือครอบคลุมผู้ประสบภัยอย่างทั่วถึง
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า “เป็นเรื่องน่ายินดีที่หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วประเทศได้ร่วมมือร่วมใจกันช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิอย่างเร่งด่วน ในโอกาสนี้ธนาคารขอแสดงความขอบคุณมายังประชาชนและลูกค้าของธนาคารที่ให้ความไว้วางใจบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านกองทุนที่ธนาคารจัดตั้งอย่างต่อเนื่อง ธนาคารได้กำหนดแนวทางที่จะบริหารจัดการเงินในกองทุนดังกล่าวอย่างมีระบบ โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ พลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี และ นายอานันท์ ปันยารชุน กรรมการธนาคาร เข้าเป็นกรรมการร่วมกับผู้บริหารธนาคาร เพื่อบริหารจัดการกองทุนดังกล่าวให้เกิดประสิทธิภาพในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างทั่วถึงมากที่สุด ในเบื้องต้นคณะกรรมการมีนโยบายที่จะให้ความช่วยเหลือแก่กลุ่มเด็กและเยาวชนที่ประสบภัย ซึ่งจะเน้นไปที่การให้ความช่วยเหลืออย่างเป็นรูปธรรมในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการศึกษา และการฟื้นฟูสภาพจิตใจของเยาวชน
สำหรับกองทุน “ไทยพาณิชย์เพื่อผู้ประสบภัย” ที่เปิดให้ประชาชนบริจาคตั้งแต่เกิดเหตุการณ์และยังคงมียอดบริจาคเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมียอดบริจาครวมทั้งสิ้น 57 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 17 มกราคม 2548) โดยประชาชนที่บริจาคเงินผ่านกองทุนฯ สามารถใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษี ได้ตามแนวทางที่รัฐบาลกำหนด
รายนามคณะกรรมการพิจารณาการจัดการ
กองทุน “ไทยพาณิชย์เพื่อผู้ประสบภัย”
ฯพณฯ พลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี
นายอานันท์ ปันยารชุน กรรมการธนาคาร
ดร. วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร
คุณหญิง ชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่
นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการและรองผู้จัดการใหญ่
พจน์ ใจชาญสุขกิจ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์
พิเชษฐ์ , ดวงแก้ว 0-2544-4501-3--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ