ททท.จับมือเอ็น.ซี.ซีฯ จัดงานมหกรรมท่องเที่ยวและดำน้ำครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี คาดเงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท

ข่าวท่องเที่ยว Monday April 26, 2004 17:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับบริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด และผู้ประกอบการธุรกิจดำน้ำทั่วประเทศ จัดงานมหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวและดำน้ำแห่งประเทศไทย (“Thailand Travel Expo & Thailand Dive Expo 2004”) ระหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคม 2547 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมุ่งเป้าเพื่อเอื้อประโยชน์แก่นักท่องเที่ยวในการเลือกซื้อแพ็กเกจ และสินค้าทางการท่องเที่ยวที่ถูกใจในราคาพิเศษ คาดว่าจะสามารถสร้างความสำเร็จได้เทียบเท่างานท่องเที่ยวครั้งประวัติศาสตร์ Thailand Youth & Eco Travel Mart 2003 เมื่อปีที่ผ่านมา เพราะเป็นการผสมผสานงานมหกรรมท่องเที่ยว 2 งานในหนึ่งเดียวคือการเสนอขายแพ็กเกจท่องเที่ยวในภาพรวมและขยายตลาดการท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่มกิจกรรมการดำน้ำ ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายต่อคนต่อวันสูงรวมทั้งมีการขยายตัวสูง และในปีนี้ ททท. ก็มีนโยบายชัดเจนที่จะสนับสนุนการท่องเที่ยวในกลุ่มนี้ นับว่าเป็นการเพิ่มสีสันของงานให้มีความน่าดึงดูดใจมากยิ่งขึ้น รวมทั้งครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายการท่องเที่ยวในวงกว้างขึ้นด้วย
ทั้งนี้ งานมหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวและดำน้ำแห่งประเทศไทยนี้ จะเป็นการรวมกลุ่มผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ ได้แก่ โรงแรม รีสอร์ท สปา สถานที่ท่องเที่ยว บริษัทนำเที่ยว อุปกรณ์แค้มปิ้ง สายการบิน เรือสำราญ รถเช่า สื่อและเทคโนโลยีเพื่อการเดินทาง สถาบันสอนดำน้ำ อุปกรณ์ดำน้ำ ฯลฯ โดยใช้พื้นที่การจัดงานกว่า 10,000 ตารางเมตร ในพื้นที่แสดงสินค้าโซน C และภายในห้องเพลนารีฮอลล์ทั้งหมด ผู้มาร่วมงานนอกจากจะได้เลือกซื้อสินค้าท่องเที่ยวในราคาพิเศษแล้ว ยังจะได้รับสาระบันเทิงและความรู้ในเรื่องการท่องเที่ยวรูปแบบต่าง ๆ ด้วย เช่น การทดลองปีนหน้าผาจำลอง ยิงปืนเพนท์บอล การสัมมนาเรื่องการดำน้ำสำรวจถ้ำ โดยนิตยสาร Dive & Travel การสัมมนาเทคนิคถ่ายภาพใต้น้ำ โดยคุณประสิทธิ์ จันเสรีกร บรรณาธิการนิตยสาร Thailand Scuba Diver การสัมมนาเรื่องการจัดการดำน้ำในเขตอุทยานแห่งชาติ โดย ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ และร่วมรับฟังประสบการณ์การดำน้ำจากคนดัง เช่น มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล รัชนก (พูลลผลิน) แสงชูโต เป็นต้น นอกจากนั้น ยังจะได้ชมนิทรรศการถ่ายภาพฝีมือคนไทยที่ชนะการประกวดถ่ายภาพประเภทท่องเที่ยวอันดับ 1 จากสหรัฐอเมริกา และกิจกรรมสัญญาใจร่วมรักทะเล กับชมรมรักษ์ฉลามวาฬ ชมนิทรรศการภาพถ่ายใต้น้ำ “Save Our Sea” พร้อมร่วมสนุกโดยการส่งภาพถ่ายใต้น้ำขนาดโปสการ์ดเข้าร่วมประกวดในงานกับกลุ่ม saveoursea.net
อย่างไรก็ดี การจัดงานครั้งนี้จะมีส่วนสนับสนุนการท่องเที่ยวไทยอย่างมาก โดยเฉพาะสินค้าเพื่อการดำน้ำที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในไทย นอกจากนี้ ททท. ได้อำนวยความสะดวกในเรื่องของการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยวภายในงาน โดยมีบูธของ ททท. ที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ แก่ผู้ร่วมงานโดยเฉพาะแหล่งดำน้ำในประเทศไทย รวมทั้งยังให้การสนับสนุนในส่วนของการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การจัดงานดังกล่าวผ่านสื่อของ ททท. อีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 1 แสนคน และมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามหรือหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด โทรศัพท์. 02 229 3000 ต่อ 1010, 1032 และ 4039 หรือที่ www.thaitravelexpo.com
แหล่งข่าว บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด โทรศัพท์. 02 229 3000 ต่อ 1010, 1032
Web Site : http://203.146.21.158/pr/style2/detailnews.asp?id_repnews=1334--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ