เอ อาร์ จัดงาน “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2004” ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งสินค้ากระหน่ำลดราคา พร้อมโชว์เทคโนโลยีล่าสุด

ข่าวเทคโนโลยี Monday April 26, 2004 17:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
เอ อาร์ จัดงาน “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2004” ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งสินค้ากระหน่ำลดราคา พร้อมโชว์เทคโนโลยีล่าสุด คาดยอดเงินสะพัดกว่า 700 ล้านบาท
เอ อาร์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่จัดงาน “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2004” ยิ่งใหญ่กว่าเดิม มีสินค้าไอทีมากกว่า 300 แบรนด์ดังเข้าร่วมงาน แข่งขันกันลดราคา ขยายพื้นที่จัดงานเต็มศูนย์ฯ ให้ผู้เข้าชมงานได้เลือกซื้อสินค้าอย่างจุใจ ตื่นตากับเทคโนโลยีอันทันสมัย พร้อมลุ้นรับรถยนต์ฮอนด้า JAZZ คาดยอดเงินสะพัดกว่า 700 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 20-23 พฤษภาคม 2547 ณ ศูนย์การประชุม แห่งชาติสิริกิติ์
นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด (ARiP) ผู้จัดงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงภาวะการณ์ใช้จ่ายสินค้าไอที และภาพรวมของตลาดไอทีที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น จากผลการวิจัยข้อมูลของ เออาร์ รีเสิร์ช ได้คาดการณ์ถึงภาพรวมการใช้สินค้าไอทีในปีนี้จะโตจากปีที่แล้วประมาณ 12.93% หรือมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 93.43 พันล้านบาท และคาดว่ามูลค่านี้จะพุ่งสูงถึง 107.4 พันล้านบาท ภายในปี 2005”
ดังนั้นในปีนี้บริษัทฯ ทุ่มงบประมาณกว่า 25 ล้านจัดงาน ”คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2004” ให้ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง ภายใต้แนวคิด “ถูกต้อง ถูกเงิน ถูกงาน ถูกรางวัล” ซึ่งผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ในราคาถูก ถูกต้องกับความต้องการ และการใช้งาน พร้อมมีสิทธิ์ชิงโชครางวัลอีกมากมาย โดยได้ขยายพื้นที่การจัดงานทั้งหมดกว่า 20,000 ตารางเมตร นอกจากส่วนของเพลนนารี ฮอลล์ 1-2-3, โซนซี บน—ล่าง,บริเวณเอเทรียม และได้เพิ่มเต็มพื้นที่ในส่วนของพลาซ่า
“จุดเด่นของงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2004 ครั้งนี้ เป็นช่วงของ “เทคโนโลยีผลัดใบ” เป็นรอยต่อของเทคโนโลยี ซึ่งจะมีเทคโนโลยีและโปรดักส์ใหม่มาโชว์ และขายในงานคอมมาร์ตครั้งนี้ ผู้ที่เข้ามาร่วมงานคอมมาร์ตครั้งนี้จะได้รับประโยชน์สูงสุด ทั้งการชมเทคโนโลยีใหม่และได้สินค้าไอทีราคาถูก พร้อมทั้งสามารถหาซื้อสินค้าไอทีได้ทุกอย่างทุกยี่ห้อที่มีอยู่ในตลาด เนื่องจากงานครั้งนี้มีบริษัทคู่ค้าไอทีชั้นนำ นำสินค้ามากกว่า 300 แบรนด์มาโชว์และจำหน่ายในราคาพิเศษเฉพาะงานนี้เท่านั้น และพิเศษสุดสำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าไอทีภายในงาน ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป รับฟรีคูปองชิงโชค ลุ้นรับรถยนต์ฮอนด้า JAZZ ฟรี ”
นายปฐม กล่าวเพิ่มเติมว่า “ภายในงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2004 ในครั้งนี้ จะได้พบกับ 4 มหกรรมงานไอที
โน้ตบุ๊ก เอ็กซ์โป ครั้งที่ 5 (NOTEBOOK EXPO) เป็นการรวมตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโน้ตบุ๊กทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ มาให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อ อีกทั้งจะได้พบกับโน้ตบุ๊ก นาโน เทคโนโลยี ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มาแรงในขณะนี้
ดิจิตอล คาเมร่า เฟสติวัล ครั้งที่ 4 (DIGITAL CAMERA FESTIVAL) มหกรรมซื้อขายกล้องดิจิตอลที่ยิ่งใหญ่ จะได้พบกับกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ 8 ล้านพิกเซลในราคา 3 หมื่นกว่า และ 5 ล้านพิกเซลที่ราคาต่ำกว่าหมื่น
โมบาย ไวร์เลส แอ๊คชั่น ครั้งที่ 3 (Mobile Wireless Action) สุดยอดงานแสดงและจำหน่าย โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์ไร้สายล้ำยุคสมัยสุดไฮเทค ที่ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคยุคนี้
บรอดแบรนด์ โซน (Broadband Zone) เป็นครั้งแรกของงานคอมมาร์ต ที่นำเสนอพิเศษสุด สำหรับผู้ต้องการท่องโลกอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง
ด้านนายประสิทธิ์ วรฉัตราวณิช รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด กล่าวว่า “ภายในงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2004 ครั้งนี้ ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง เพราะมี การ จัดเวทีการแสดง 3 เวทีคือ Main Stage เวทีกลางทางเชื่อมเพลนนารี ฮอลล์ , Plaza Stage เวทีข้างในพลาซ่า และ Gadget Stage เวทีด้านทางเข้าร้าน Retro โดยจะมีการสื่อสารภายในทั้ง 3 เวทีเชื่อมต่อผ่านจอพลาสม่าขนาดยักษ์ที่ติดตั้งอยู่ทั่วศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้รับรู้ กิจกรรมที่เกิดขึ้นแต่ละเวทีพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ยังทำให้สามารถเข้าชมงานได้อย่างทั่วถึง”
ส่วนกิจกรรมหลักที่สร้างสีสันภายในงานครั้งนี้ ได้แก่ Gadget Party แหล่งรวมสินค้าไอทีที่หาดูได้ยาก อาทิ หุ่นยนต์สุนัขจากโซนี่, Ipod mini จากแอปเปิ้ล, โน้ตบุ๊กขนาดเล็กเท่ากับช๊อคโกแลต ,เครื่องเล่น MP3 รุ่นใหม่ๆ และฮาร์ดดิสต์ขนาดเล็กที่สุดในโลก, Buyer's Guide Corner มุมที่ให้คำแนะนำในการเลือกซื้อสินค้าที่เหมาะสมเพื่อการตัดสินใจที่ถูกต้อง และถูกเงิน โดยกองบรรณาธิการนิตยสารคอมมาร์ต, ปล่อยคอมพ์เก่า ซื้อคอมพ์ใหม่ เพิ่มมูลค่าให้เครื่องเก่าผ่านตลาดสินค้าไอทีมือสอง, COMMART Big Bonus ให้ผู้บริโภคได้ ลุ้นรับโชคง่าย ๆ กับการจับจ่ายในงาน, Game Arena ติดอาวุธให้เหล่าพลพรรคคนรักเกมส์ โดยพบกับกองทัพเกมส์ และอุปกรณ์ ต่อพ่วงสำหรับเกมส์ในราคาพิเศษสุด และ ICT Upgrade Zone ให้คำปรึกษาในการ อัพเกรด และวิธีเลือกซื้อ อุปกรณ์ต่อพ่วงที่ดีและเหมาะสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ ICT
สำหรับงบประมาณการจัดงาน “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2004” ประมาณ 25 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมียอดเงินสะพัดภายในงาน 700 ล้านบาท และมียอดผู้เข้าชมงาน 500,000 คน อีกทั้งบริษัทไอทีชั้นนำร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการถึง 9 ราย ได้แก่ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด, บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด, บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็กโทรนิคส์ จำกัด, บริษัท เอ แอนส์ แอล คอมพิวเตอร์ จำกัด, บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), บริษัท ลิเบอร์ต้า เทคโนโลยี จำกัด และบริษัท ดี เอฟ ไอ จำกัด
Utsanee Ua-ariyasup
Senior Public Relations
Core & Peak Co.,Ltd.
Tel : 0-2439-4600 Ext. 8202
Fax : 0-2861-0675 --จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ