กระเบื้องคอตโต้ เปิดตัวแคมเปญ Return to Retro ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดกระเบื้องเซรามิค

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday April 27, 2004 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
กระเบื้องคอตโต้ รุกตลาดกระเบื้อง ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ Return to Retro พร้อมตั้งเป้าเป็นผู้นำทางด้านการออกแบบกระเบื้องในประเทศ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่โดดเด่นทั้งการออกแบบและเทคโนโลยีในงานสถาปนิก'47 ด้านกิจกรรมโฆษณาประชาสัมพันธ์ ยังลุยทำต่ออย่างต่อเนื่องภายใต้ Theme "Feel The Difference"
นายขจรเดช แสงสุพรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างซิเมนต์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์การตลาด โดยเน้นพัฒนาสินค้าใหม่ระดับกลาง-สูง ทั้งด้านการออกแบบ และการใช้งานใหม่ๆ นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับผู้แทนจำหน่ายปรับปรุงดิสเพลย์ภายในร้านให้มีความน่าสนใจ และง่ายต่อการเลือกชมสินค้าของลูกค้ามากขึ้น พร้อมอบรมความรู้แก่พนักงานขายที่ร้านผู้แทนจำหน่ายและช่างปูกระเบื้อง เพื่อให้คำแนะนำที่ถูกต้องกับลูกค้า รวมทั้งให้บริการ Total Service Solution ที่ Cotto Tiles Library โชว์รูมแสดงสินค้าและบริการครบวงจร โดยได้เพิ่มบริการ Computer Aid Design ในรูปแบบ 3D เพื่อช่วยในการออกแบบ ซึ่งลูกค้าสามารถทดลองเลือกกระเบื้องมาจังวางในภาพห้องต่างๆ ได้ตามต้องการ ช่วยให้ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อ สำหรับตลาดต่างประเทศได้ทดลองจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าในยุโรป เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาด เนื่องจากบริษัทฯ ได้ใช้เทคโนโลยีพัฒนาผลิตภัณฑ์จนเป็นที่ยอมรับในตลาดยุโรปมากขึ้น รวมทั้งจัดทำโชว์รูมและปรับปรุงดิสเพลย์ในต่างประเทศด้วย
ทางด้านนโยบายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นั้น นายพิชิต ไม้พุ่ม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซรามิคอุตสาหกรรมไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องคอตโต้ได้กล่าวว่า บริษัทฯ จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความหลากหลายมากขึ้น โดยให้ความสำคัญทั้งทางด้านการออกแบบและเทคโนโลยีในการผลิต ซึ่งกระเบื้องคอตโต้มีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำเทรนด์การออกแบบและได้นำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในกระบวนการผลิต เพื่อพัฒนาสินค้าให้มีความสวยงาม แตกต่าง หลากหลาย สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค โดยมองว่ากระเบื้องก็เหมือนแฟชั่นเสื้อผ้า ถ้าออกช้าก็จะล้าหลังและตกรุ่น เพราะฉะนั้นกระเบื้องคอตโต้จึงมีแผนการออกสินค้าใหม่ทุกเดือน โดยคาดการณ์กระแสความนิยมของผู้บริโภค เช่น ขณะนี้ได้เปิดตัวกระเบื้องแนว Retro ซึ่งเป็นกระแสที่กำลังเป็นที่นิยม และยังมีกระเบื้องแนวรัสติค (Rustic) ที่ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ได้พัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้เพื่อทำให้กระเบื้องที่ออกมาเหมือนธรรมชาติมากที่สุด เช่น กระเบื้องพิมาย ที่มีลักษณะคล้ายหินหรายที่มีอยู่ในประเทศไทย ซึ่งกระเบื้องรุ่นนี้ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ทางบริษัทฯ ได้พัฒนาขึ้นเองและเป็นเทคโนโลยีที่มีที่เดียวในโลก โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องของความเป็นธรรมชาติ ผสานวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ความเป็นไทยที่มีเสน่ห์และคุณค่า หรือกระเบื้องที่มีดีไซน์ตามกระแสนิยมตะวันออก ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการนำเอาวัสดุธรรมชาติ เช่น ใบไม้ รวมข้าว เมล็ดธัญญพืช หรือแม้แต่เศษดิน หิน ใบไม้แห้ง มาเป็นองค์ประกอบบนแผ่นกระเบื้อง ผสมผสานเทคนิคการผลิตให้ดูเหมือนจริง ให้ความรู้สึกสงบ และสวยงาม นอกจากนี้ ยังมีโมเสคคริสตัล ในรุ่น Gem Stone ซึ่งมีวิวัฒนาการของการผลิตที่ให้กระเบื้องมีความสวยงาม ด้วยเส้นสายและลวดลายที่ Random มีมิติและความแวววาวมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก
สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ บริษัทฯ จะเปิดตัวในงานสถาปนิก'47 วันที่ 28 เมษายน-2 พฤษภาคมนี้ ที่ อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งผู้ที่ไปชมบูธของกระเบื้องคอตโต้จะได้พบกับการจัดบูธในแนว Retro โดยใช้คอนเซ็ปต์ Chilled & Chic with Cotto Tiles สื่อถึงกระเบื้องหลากดีไซน์ หลายรูปแบบ ที่ลูกค้าสามารถเลือกตกแต่งได้ตรงกับความชอบและสไตล์ของตัวเอง โดย Chic จะสื่อถึงคนที่ชอบความมีสีสัน ความสนุกสนานในชีวิต ส่วน Chilled จะสื่อถึงคนที่ชอบความเรียบง่าย สบายๆ แต่มีความสุขุม ภายในงานจะมีการแสดงดนตรีในรูปแบบอะคูสติก สื่อถึงความรู้สึกสบายๆ สไตล์ Chilled และดนตรีรูปแบบ House & Brake beat ที่สื่อถึงความสนุกสนาน และมีสีสันตามสไตล์ Chic นอกจากนี้ยังมีการแสดง mini jazz concert ของโก้ มิสเตอร์แซ็กแมน ในวันที่ 30 เมษายน และ 2 พฤษภาคม อีกด้วย
ทางด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์นั้น บริษัทฯ ได้เปิดตัวแคมเปญ Return to Retro ภายใต้คอนเซ็ปต์ Feel The Difference ซึ่งทำต่อเนื่องมากตั้งแต่ปี 2543 โดยในปีนี้ใช้งบประมาณถึง 50 ล้านบาท เพื่อตอกย้ำแบรนด์และให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับกระเบื้องคอตโต้อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น โดยเน้นที่กระเบื้องแนว Retro ซึ่งเป็นสินค้าใหม่และนำมาใช้ในสื่อต่างๆ โดยงานโฆษณาจะถูกถ่ายทอดผ่านเรื่องราวที่กลับไปสู่ยุค 50-70 เป็นความหลงใหลของคนสมัยใหม่ที่ใช้ชีวิตในปัจจุบัน แต่ชื่นชอบกลิ่นอายและเสน่ห์ของอดีตที่ไม่หายไปจากความทรงจำ ซึ่งสื่อที่ใช้จะมีทั้งโทรทัศน์ นิตยสาร หนังสือพิมพ์ และบิลบอร์ด
ในด้านกิจกรรมประชาสัมพันธ์นั้น ยังคงจัดโครงการประกวด Difference Design Awards อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้นับเป็นครั้งที่ 4 ที่กระเบื้องคอตโต้ได้จัดเวทีให้คนไทยได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่และเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ โดยหัวข้อการประกวดในปีนี้ คือ มองมุมใหม่ที่เจ้าพระยา (Difference@Chaopraya) ชิงเงินรางวัลกว่า 4 แสนบาท ซึ่งที่ผ่านมาโครงการประกวดนี้ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี
นอกจากนี้ กระเบื้องคอตโต้ ยังจัดโครงการปรับปรุงตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจรอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบแทนประโยชน์ให้แก่สังคม โดยอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองและประชาชนทั้งทางตรงและทางอ้อม ซึ่งปัจจุบันได้ปรับปรุงไปแล้ว 23 แห่ง ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ถือเป็นกิจกรรมที่สำคัญตามนโยบายเพื่อสังคมอีกนโยบายหนึ่งของบริษัทฯ
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร. 0 2247 4228 โทรสาร 0 2246 1481
Email: usanee@incom.co.th--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ