แควนตัส และบริติช แอร์เวย์ส เปิดตัว อี-ทิคเก็ตเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร

ข่าวทั่วไป Wednesday April 28, 2004 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--ธนบุรินทร์ เอเซีย แปซิฟิก
เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน ศกนี้เป็นต้นไป ผู้โดยสารสายการบิน แควนตัสและสายการบิน บริติช แอร์เวย์ส ในเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่ออสเตรเลีย และยุโรป สามารถใช้ตั๋วโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ หรืออี-ทิคเก็ตได้เป็นครั้งแรก โดยสามารถใช้เดินทางได้ทั้งกับแควนตัส หรือ บริติช แอร์เวยส์ หรือใช้ร่วมกันได้ทั้งสองสายการบิน
บัตรโดยสารแบบอิเล็กทรอนิกส์ หรืออี-ทิคเก็ต จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและยังเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้โดยสารและบริษัทตัวแทนท่องเที่ยว และผู้โดยสารยังสามารถจองตั๋วโดยสารในรูปแบบ อี-ทิคเก็ต ได้ในเวลาอันสั้น ไม่ต้องกังวลว่าตั๋วโดยสารจะสูญหายหรือถูกขโมย และยังสามารถเปลี่ยนแปลงตั๋วโดยสารได้จนถึง 3 ชั่วโมง ก่อนออกเดินทาง โดยที่ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่ห้องตั๋วโดยสาร ที่สนามบินด้วยตัวเองแต่อย่างใด
ปัจจุบันกว่า 55 เปอร์เซนต์ของผู้โดยสารสายการบิน บริติช แอร์เวย์ส ทั่วโลกใช้ตั๋วโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ หรืออี-ทิคเก็ตและคาดว่าตัวเลขจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเส้นทางต่างๆ เริ่มหันมาให้บริการด้วยตั๋วโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ หรืออี-ทิคเก็ต โดยบริติช แอร์เวย์ส ตั้งเป้าไว้ว่าจะให้บริการตั๋วโดยสารอิเล็กทรอนิกส์หรืออี-ทิคเก็ตได้ 100 เปอร์เซนต์ภายในเดือนธันวาคม ศกนี้
ทางด้าน มร. มาร์ค แพฟลิดส์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายดิสทริบิวชั่น ภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก สายการบิน บริติช แอร์เวย์ส เปิดเผยว่า "บริติช แอร์เวย์ส มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้บริการตั๋วโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ หรืออี-ทิคเก็ตในภูมิภาคนี้แก่ผู้โดยสารและในเที่ยวบินรหัสร่วม (โค๊ดแชร์) กับ สายการบินแควนตัส ซึ่งเป็นอีกตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือกันเป็นอย่างดีในการให้ บริการเพื่อการเดินทางที่ง่ายขึ้น "
ผู้โดยสารที่สนใจสามารถขอรับรายละเอียดของการให้บริการบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อี-ทิคเก็ต ได้ที่สำนักงานสายการบิน แควนตัส และบริติช แอร์เวย์ส หรือเข้าไปดูรายละเอียดที่ www.qantas.com และ www. ba.com
ปัจจุบัน สายการบิน แควนตัสให้บริการเที่ยวบินตรงสู่นครซิดนีย์ประเทศออสเตรเลีย (7 เที่ยวบิน) และกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ (7 เที่ยวบิน) และเมืองใหญ่ ๆ ในประเทศออสเตรเลีย รวม 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
สำหรับสายการบิน บริติช แอร์เวยส์ ให้บริการเที่ยวบินตรงสู่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย (7 เที่ยวบิน) และกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ (7 เที่ยวบิน) รวม 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์.--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ