อีเอ็มซีครองอันดับหนึ่งตลาดทั่วโลกมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2546 ทิ้งห่างคู่แข่งอันดับสองเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์

ข่าวทั่วไป Wednesday April 28, 2004 12:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
รายงานล่าสุดชี้ อีเอ็มซีรั้งตำแหน่งผู้นำตลาดซอฟต์แวร์การจัดการสตอเรจเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน อีเอ็มซีครองอันดับหนึ่งตลาดทั่วโลกมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2546 ทิ้งห่างคู่แข่งอันดับสองเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล รั้งตำแหน่งผู้นำตลาดซอฟต์แวร์ด้านการจัดการสตอเรจทั่วโลกในปี 2546 ซึ่งนับเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันที่อีเอ็มซีครองตำแหน่งอันดับหนึ่งในตลาดที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ นอกจากนั้น คาดว่าอีเอ็มซีจะติดอันดับ 1 ใน 10 ผู้ผลิตซอฟต์แวร์รายใหญ่ที่สุดในโลกในปี 2547
จากรายงานส่วนแบ่งตลาดซอฟต์แวร์ด้านการจัดการสตอเรจซึ่งเผยแพร่โดยการ์ทเนอร์ ดาต้าเควสท์ระบุว่า อีเอ็มซีเป็นผู้นำในตลาดซอฟต์แวร์ด้านการจัดการสตอเรจซึ่งมีมูลค่า 5,000 ล้านดอลลาร์ในปี 2546 โดยครองส่วนแบ่งตลาด 28.3 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมากกว่าเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่มีอันดับถัดมา ทั้งนี้ ความแข็งแกร่งและความเป็นผู้นำของอีเอ็มซีปรากฏให้เห็นเด่นชัดเป็นพิเศษใน 3 ตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุด นั่นคือ การจัดการทรัพยากรสตอเรจ (Storage Resource Management - SRM), การสำเนาข้อมูล (Data Replication) และการจัดการสตอเรจตามลำดับชั้นและการเก็บถาวรข้อมูล (Hierarchical Storage Management - HSM & Archiving)
มร. โฮเวิร์ด เอเลียส รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดองค์กรและศูนย์เทคโนโลยีของอีเอ็มซี กล่าวว่า "ความเป็นผู้นำของอีเอ็มซีในตลาดซอฟต์แวร์ด้านการจัดเก็บข้อมูลเป็นผลสืบเนื่องโดยตรงจากการที่ซอฟต์แวร์ของเรามีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับใช้โซลูชั่นการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (Information Lifecycle Management - ILM) ทั้งนี้ อีเอ็มซีเป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวที่สามารถนำเสนอซอฟต์แวร์ แพลตฟอร์ม และบริการที่ดีที่สุดและมีความหลากหลายมากที่สุด เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรมจากระบบ ILM"
มร. เอเลียส กล่าวเสริมว่า "ผลประกอบการในไตรมาสล่าสุดชี้ให้เห็นว่า ซอฟต์แวร์ของอีเอ็มซีมีอัตราการขยายตัวเพิ่มสูงขึ้น แม้กระทั่งในกรณีที่ไม่ได้นับรวมผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ของบริษัทต่างๆ ที่บริษัทเพิ่งเข้าซื้อกิจการเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยอีเอ็มซีมีรายได้จากซอฟต์แวร์เพิ่มขึ้น 26 เปอร์เซ็นต์ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2547 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว นอกจากนี้ การเข้าซื้อกิจการของบริษัทซอฟต์แวร์ชั้นนำยังช่วยขยายขีดความสามารถและความหลากหลายให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของอีเอ็มซี ทั้งยังช่วยเพิ่มทางเลือกและความยืดหยุ่นในการจัดการสตอเรจและระบบโครงสร้างพื้นฐานอีกด้วย"
ทั้งนี้ เมื่อนับรวมรายได้จากเลกาโต้, ด็อกคิวเมนตั้ม และวีเอ็มแวร์ แล้ว รายได้โดยรวมจากการจำหน่ายซอฟต์แวร์ของอีเอ็มซีเพิ่มขึ้นถึง 62 เปอร์เซ็นต์ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา
ข้อมูลเกี่ยวกับ EMC
อีเอ็มซี คือผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจ แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆทั่วโลกสามารถดึงและใช้ข้อมูลต่างๆที่มีอยู่ได้ในระดับสูงสุดและใช้ต้นทุนทั้งหมดขั้นต่ำสุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน : สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
Khoo Yin
Senior Marcom
Specialist
EMC South Asia
Tel: +65-6427-1741
Fax: +65-6333-6878
Email: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contact
สุดานาฏ อิ๋วสกุล
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร : 0-2971-3711
โทรสาร : 0-2521-9030
Email : sudanart@pc-a.co.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ