"ชาญ" นักร้องอินดี้ ค่าย "ปอนด์ - ธนา" ตัดใจ "หลากคำวิจารณ์" เน้นจุดยืน "ต้องแน่วแน่"

ข่าวทั่วไป Wednesday April 28, 2004 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
เคยทำอัลบั้มของตัวเอง ให้วัยรุ่นยุคอัลเทอร์เนทีฟได้ครวญเพลงของเขาอย่างเมามันส์ เวลาผ่านไปแปดปี "ชาญ - ชาญชัย สิทธิ์ศิริชัยนนท์" อดีตศิลปินอินดี้ ก็กลับมาทำอัลบั้มอีกครั้ง กับ"ปอนด์ - ธนา ลวสุต" ค่าย "จีโนม เรคคอร์ด" งานเพลงสไตล์เก๋ๆ ที่รวบรวมแนวดนตรีหลากหลายทั้งโซล ฟิวชั่นแจ๊ส แอซิดแจ๊ส โฟล์คและป็อบ ในอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองชื่อสั้นๆ ว่า "ชาญ" มีเพลงโปรโมตแรกชื่อ "ความเหงาที่อบอุ่น" เพลงช้า มีบีทที่ผสมดนตรีทั้งหมดไว้ในเพลงเดียว ซึ่งอัลบั้มนี้ เขาทำเองทั้งเนื้อร้องและทำนองในแบบของตัวเองจริงๆ โดย "ชาญ-ชาญชัย สิทธิ์ศิริชัยนนท์" เปิดใจว่า...
"อัลบั้มนี้พี่ปอนด์ เปิดโอกาสให้ผมได้นำเพลงที่เขียนเนื้อร้องและทำนอง เก็บเอาไว้เมื่อแปดปีที่แล้วมาใช้เกือบทั้งหมดครับ สำหรับธีมของอัลบั้มนี้ผมอยากให้เป็นเพลงฟังง่ายแต่ต้องมีรายละเอียด ทุกเพลงจึงปูพื้นด้วยป็อป แต่ใส่ดนตรีต่างๆ เข้าไป บางเพลงก็เป็นแอซิดแจ๊ส บางเพลงเป็นโฟล์ค หรือบางเพลงก็มีส่วนผสมของหลายๆ แนว เช่นเพลงแรก "ความเหงาที่อบอุ่น" เป็นเพลงช้า แนวโซล ที่ใส่บีทและรายละเอียดทางดนตรีค่อนข้างเยอะ สำหรับเพลงในอัลบั้มนี้ทุกเพลงผมได้อิสระในการทำงานจริงๆ ขั้นตอนการทำงานก็จะทำเพลงแล้วมาฟังกันหลายๆ คน ทุกคนก็จะให้คำแนะนำ และแสดงความคิดเห็นทั้งติ และชม ซึ่งทุกความคิดเห็นเป็นประโยชน์ในการทำเพลงของผม ซึ่งผมก็นำมาปรับใส่ ฟังแล้วก็ดีขึ้นจริงๆ นะครับ แต่เคยมีบ้างที่นำคำวิจารณ์ของหลายๆ คนมาปรับปรุง ปรับไปเรื่อยๆ มันก็จะเริ่มเพี้ยนไป ทำให้เราหลงทาง บางทีเพลงเปลี่ยนสไตล์ไปเลยก็มี ก็เลยทำให้ผมต้องกลับมาหาจุดยืนของตัวเองใหม่ ต้องแน่วแน่ ถึงแม้คำวิจารณ์นั้นจะดีมากๆ แต่บางครั้งผมก็ต้องตัดใจ เพื่อคงจุดยืน ให้สไตล์เพลงเป็นแบบที่ตั้งใจไว้ครับ"
แฟนๆ ต้องพิสูจน์งานอัลบั้ม "ชาญ" เพลงทันสมัยจากหนุ่มอารมณ์ศิลป์ "ชาญ - ชาญชัย สิทธิ์ศิริชัยนนท์" แล้วร่วมเติมเต็มความรู้สึกด้วยกันอัลบั้มเต็ม วันที่ 13 พฤษภาคมนี้ พร้อมกันทุกแผงทั่วประเทศ--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ