ช่อง 7 ยกระดับวงการการ์ตูนเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กไทย จับ "ซน 100%" แอนนิเมชั่นซีรี่ส์เรื่องแรก ลงจอ 6 พ.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday April 30, 2004 08:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--กันตนา กรุ๊ป
กันตนา กรุ๊ป นำสุดยอดความภูมิใจจากผลงานแอนนิเมชั่นซีรี่ส์เรื่องแรก ชุด "ซน 100%" ลงจอ 7 สี มุ่งสร้างสรรค์จินตนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน สานต่อนโยบายภาครัฐ ให้เด็กๆ เตรียมตื่นตาตื่นใจด้วยเรื่องราวความสนุกสนานและมิตรภาพ ของกลุ่มเด็กแสบ ซน ซ่า กล้าคิด กล้าฝันทั้ง 6 คน … ประเดิมออกอากาศตอนแรก 6 พฤษภาคม ศกนี้
สตูดิโอ1 สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 : บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จัดงานแถลงข่าว แอนนิเมชั่นซีรี่ส์ ชุด "ซน 100%" รายการการ์ตูนเรื่องแรกของกันตนาฯ ซึ่งจะออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สี กองทัพบกช่อง 7 ทุกวันพฤหัสบดี และศุกร์ เวลา 18.10 น. - 18.25 น. เริ่มตอนแรกวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ โดยมีผู้บริหารจากกันตนา กรุ๊ป และช่อง 7 ร่วมเป็นประธานในการแถลง พร้อมทั้งโชว์ตัวอย่างเบื้องหลังแอนนิเมชั่นซีรี่ส์ชุด "ซน 100%" และแสดงการร้องเพลงประกอบการ์ตูน จากแก๊ง Mascot ซน และดาราเด็กมากมาย ตลอดจนมีการแนะนำตัวอย่างต้นแบบสินค้า (Merchandise) และนิทรรศการ "กว่าจะมาเป็น…ซน 100%" ภายในงาน
นางศศิกร ฉันท์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแนวทางในการผลิตรายการการ์ตูน ว่า "กันตนา แอนนิเมชั่น เป็นบริษัทที่ริเริ่มบุกเบิก และคร่ำหวอดอยู่ในวงการแอนนิเมชั่นมายาวนานถึง 17 ปี เริ่มต้นจากงานแอนนิเมชั่น 2D ในยุคเริ่มแรกเมื่อปี 2530 จากนั้นได้ก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง สู่การสร้างสรรค์งานในรูปแบบของคอมพิวเตอร์กราฟฟิก เพื่อรองรับผลงานด้านคอมพิวเตอร์แอนนิเมชั่น และสเปเชี่ยลเอฟเฟ็ก สำหรับงานโฆษณา และภาพยนตร์ จนเป็นที่ยอมรับและได้รับรางวัลต่างๆ ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ
ด้วยประสบการณ์ของบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์แอนนิเมชั่นเกือบ 100 คน ผสานกับความพร้อมของเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆที่ทันสมัยกว่า 80 Work Station วันนี้ กันตนา แอนนิเมชั่น จึงสร้างสรรค์แอนนิเมชั่นซีรี่ส์ ชุด "ซน 100%" ขึ้น ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมการเรียนรู้ และจินตนาการของเยาวชน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7"
"ซน 100%" เป็นแอนนิเมชั่นซีรี่ส์ที่ใช้เทคนิคการสร้างแบบสามมิติ (3D) ผสมผสานกับภาพแบบคลาสสิก ซึ่งเป็นรูปแบบการทำแอนนิเมชั่นแนวใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ โดยภาพที่ออกมาจะมีลักษณะคล้ายงานสองมิติ (2D) ที่คนส่วนใหญ่คุ้นเคย "ซน 100%" มีความยาว 52 ตอน ตอนละ 15 นาที นำเสนอเรื่องราวความสนุกสนานและมิตรภาพ ของเด็กช่างคิด ช่างฝัน ทั้ง 6 คน คือ ตี๋อ้วน, ต้น, ป๊อก, มะลิ, เฮาะ และจอย ที่อาศัยอยู่ในซอยธรรมดาๆ ของสังคมเมือง มีบุคลิกภาพ แนวความคิด และจินตนาการที่แตกต่างกัน ซึ่งความแตกต่างนี้เองกลับกลายเป็นส่วนที่มาเสริมกันอย่างลงตัว และนำพาให้พวกเขาสามารถร่วมกันคิดแก้ไขปัญหากับสถานการณ์ต่างๆที่ต้องเผชิญได้ สำหรับเนื้อหาในรายการนี้นอกจากการ์ตูนแล้ว ยังแบ่งเป็นช่วงต่างๆที่มี ตัวการ์ตูนในเรื่องเป็นผู้นำเสนอในแต่ละช่วง อาทิ ช่วง "สกู๊ปป๊อกให้ความรู้" ที่นำเรื่องราวความรู้ที่เป็นประโยชน์แก่เด็กๆ, ช่วง "มะลิสอนน้อง" การปฏิบัติตัวในสถานการณ์ต่างๆ สำหรับเด็ก อาทิ มารยาทในการปฏิบัติตัวต่อผู้ใหญ่ การป้องกันอันตรายจากการเล่น และการดูแลตนเองเพื่อ สุขภาพร่างกายที่ดี และในช่วง "เกมซนคนเก่ง" ซึ่งจะมีเด็กๆ ผู้ชมจากทางบ้านมาเล่นเกม สร้างสรรค์จินตนาการ เพื่อชิงทุนการศึกษา เป็นต้น
นางศศิกร กล่าวเพิ่มเติมว่า "แอนนิเมชั่นซีรี่ส์ ชุด ซน 100% นี้นอกจากจะช่วย เสริมสร้างการเรียนรู้ของเยาวชนแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมการผลิต ภาพยนตร์แอนนิเมชั่นที่สร้างขึ้นโดยคนไทย เพื่อคนไทย ด้วยแนวคิดและรูปแบบการผลิตในระบบสากล และด้วยขั้นตอนการเตรียมงานที่มีการวิจัยกลุ่มเป้าหมายเพื่อวางแนวทางการสร้างสรรค์ผลงานที่ตอบสนองผู้ชมได้อย่างดีที่สุด อีกทั้งการทำงานด้านการผลิตที่มีความพิถีพิถันในส่วนของเนื้อหา และงานสร้างนี้เอง เราจึงมีความมุ่งมั่นว่าผลงาน แอนนิเมชั่นซีรี่ส์ชุด "ซน 100%" จะช่วยยกระดับแอนนิเมชั่นของไทยให้ก้าวหน้าไปอีกขั้นหนึ่ง ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของทีมงานทุกคน และคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ชม"
เตรียมพบกับความสนุกสนาน แสบ ซน ซ่า ของกลุ่มเด็กกล้าคิด กล้าฝันทั้ง 6 คนได้ทางแอนนิเมชั่นซีรี่ส์ ชุด "ซน 100%" ทุกวันพฤหัสบดี และศุกร์ เวลา 18.10 น.-18.25 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เริ่มออกอากาศตอนแรก 6 พฤษภาคม ศกนี้
ประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
(อุมา พลอยบุตร์ , วีรยา หมื่นเหล็ก , นิลธรา มะเดชา , อัญชลี เชื้อน้อย)
โทร. 0 2691 6302 - 4 หรือ 0 2274 4782--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ