สำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดประชุมผู้นำหน่วยตำรวจไทยและมาเลเซีย

ข่าวทั่วไป Friday April 30, 2004 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
พล.ต.ต.จิรโรจน์ กี่ศิริ โฆษก ศปก.ตร. แถลงว่า วันนี้ (29 เม.ย.47) พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาเป็นประธานในการประชุมร่วมระหว่างตำรวจไทยและมาเลเซียในระดับบริหารโดยการประชุมครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 15 โดยผลัดกันเป็นเจ้าภาพ จัดขึ้นปีละ 1 ครั้ง เพื่อร่วมกันหารือและแก้ไขปัญหาทางด้านอาชญากรรมของทั้ง 2 ประเทศ โดยฝ่ายมาเลเซีย เดินทางมาร่วมประชุม จำนวน 12 ท่าน นำโดย ดาโต๊ะเสรี โมฮัมหมัด บากรี บิน ฮัจยี อุมัร อธิบดีกรมตำรวจมาเลเซีย ฝ่ายไทยประกอบด้วย พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ รักษาการ ผบ.ตร., พล.ต.อ.อำนวย เพชศิริ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.กฤษณะ ผลอนันต์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.,พล.ต.ท.สมศักดิ์ บุปผาสุวรรณ ผบช.ภ.8, พล.ต.ท.วัชรพล ประสารราชกิจ ผบช.ปส., พล.ต.ท.ชาญวุฒิ วัชรพุกก์ ผบช.สตม., พล.ต.ท.เฉลิมเดช ชมพูนุท ผบช.ส., พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น ผบก.ท., พล.ต.ต.สุชาติ กาญจนวิเศษ ผบก.สศก. ซึ่งการประชุมได้จัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เม.ย.47 ณ โรงแรมพาวิลเลี่ยม อ่าวพระนาง จว.กระบี่
สำหรับหัวข้อในการหารือเพื่อแสวงหาความร่วมมือระหว่างกันนั้น มีทั้งหมด 7 หัวข้อคือ (1)ด้านการข่าว (2) การก่อการร้าย (3) การค้ายาเสพติด (4) การค้าอาวุธ (5) อาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (6)ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนตามแนวชายแดน (7)การส่งมอบคืนทรัพย์สินที่ได้มาจากการโจรกรรม
ประโยชน์ที่จะได้รับจะเป็นความร่วมมือในด้านข่าวกรอง การฝึกอบรม การประสานงานการส่งมอบของกลางคดีอาญาต่างๆ อันจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาของทั้ง 2 ประเทศ ให้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องตลอดไป
การประชุมเต็มไปด้วยบรรยากาศของความเป็นกันเอง อันแสดงถึงความมีสัมพันธ์ไมตรีต่อกันระหว่างประเทศไทย กับประเทศมาเลเซีย และทั้งสองฝ่ายรับว่าจะนำผลของการประชุมตามหัวข้อที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น ไปปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรม อันจะก่อให้เกิดประโยชน์เกื้อกูลต่อทั้งสองประเทศในอนาคตต่อไป
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศปก.ตร.--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ