เปิดแล้วศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) แห่งที่ 35 ที่เขตธนบุรี

ข่าวทั่วไป Friday April 30, 2004 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--กทม.
ที่สำนักงานเขตธนบุรี วันนี้ ( 29 เม.ย. 47) เวลา 10.30 น. นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) เขตธนบุรี ซึ่งเป็นศูนย์ One Stop Service ลำดับที่ 35 ของกรุงเทพมหานคร โดยมีนายมุดตาฝ้า หมันงะ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายกำธร เลิศสินไทย ผู้อำนวยการเขตธนบุรี พระครูไพศาลธรรมานุยุต เจ้าอาวาสวัดเวฬุราชิณ พระเทพสิทธิเมธี เจ้าอาวาสวัดจันทราราม สมาชิกสภาเขต และผู้เกี่ยวข้องร่วมพิธี โอกาสนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบโล่ให้แก่ผู้ให้ความร่วมมือชำระภาษีดีเด่นของสำนักงานเขตธนบุรีด้วย
ศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) เป็นการให้บริการอีกรูปแบบหนึ่งที่กรุงเทพมหานครได้ปรับปรุงให้ สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมของสังคม โดยนำระบบการให้บริการในด้านต่างๆ ทั้ง 10 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายทะเบียน ฝ่ายโยธา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายรายได้ ฝ่ายรักษาความสะอาด ฝ่ายการคลัง ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ฝ่ายการศึกษา ฝ่ายเทศกิจ ที่กระจัดกระจายอยู่ภายในสำนักงานเขตให้มาอยู่ในสถานที่เดียว โดยใช้ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และระบบบัตรคิวอัตโนมัติเข้ามาช่วยในการให้บริการประชาชน ทำให้สามารถให้บริการทุกงานบริการที่มีอยู่ในอำนาจหน้าที่ของสำนักงานเขต ณ จุดเดียว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาติดต่อให้มากที่สุด เป็นระบบการทำงานที่สะดวก รวดเร็ว อีกทั้งเพิ่มคุณภาพในการให้บริการ ลดขั้นตอนการติดต่อ และเสริมสร้างความเป็นธรรมให้กับประชาชนที่มาใช้บริการโดยไม่เลือกปฏิบัติ สำหรับการเข้ารับบริการของประชาชน ต้องกดบัตรคิวบริเวณทางเข้า เพื่อเลือกประเภทของการรับบริการ โดยแบ่งเป็น 5 ประเภท ได้แก่ 1. การชำระเงิน 2. การยื่นแบบภาษีโรงเรือนและที่ดิน ภาษีบำรุงท้องที่ ภาษีป้าย 3. ทะเบียนราษฎร กรณีที่ต้องการแจ้งย้ายเข้า-ออก แก้ไขรายการ การรับสูติบัตร คัดสำเนาทะเบียนบ้าน สูติบัตรหรือมรณะบัตร การแจ้งตาย 4. บัตรประจำตัวประชาชน 5. การยื่นและรับเรื่องกรณีที่ต้องการใช้บริการจากฝ่ายต่างๆ เช่น ฝ่ายสิ่งแวดล้อม ฝ่ายโยธา เป็นต้น
ทั้งนี้กรุงเทพมหานครได้เปิดให้บริการประชาชนแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ณ สำนักงานเขตราชเทวี เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2544 มาถึงขณะนี้ได้เปิดให้บริการแล้วรวมทั้งสิ้น 35 สำนักงานเขต--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ