ยูนิลีเวอร์ทุ่ม 20 ล้านบาท สนับสนุนห้องปฏิบัติการวิเคราะห์อาหารและเครื่องดื่ม ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยอาหาร

ข่าวทั่วไป Friday April 30, 2004 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ยูนิลีเวอร์ทุ่ม 20 ล้านบาท สนับสนุนห้องปฏิบัติการวิเคราะห์อาหารและเครื่องดื่ม ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยอาหาร นำไทยสู่การเป็น "ครัวของโลก"
ยูนิลีเวอร์ โดย บริษัท ยูนิลีเวอร์ (เบสท์ฟูดส์) ประเทศไทย จำกัด ย้ำจุดยืนความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอาหารไทย ร่วมสนับสนุนการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยอาหารของประเทศไทย โดยมอบเงิน 20 ล้านบาทสำหรับจัดซื้ออุปกรณ์ตรวจวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์อาหารและวัตถุดิบทางการเกษตร ให้แก่ห้องปฏิบัติการวิเคราะห์อาหารและเครื่องดื่ม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มร. เลโอ โอสเตอร์เวียร์ ประธาน กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย กล่าวว่า "ยูนิลีเวอร์ให้ความสำคัญต่อคุณค่าทางอาหาร ความสะอาดและปลอดภัยเป็นอันดับแรก ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เราเป็นผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารซึ่งมีแบรนด์สินค้าที่เป็นที่นิยมของผู้บริโภคมาเป็นเวลานาน เราตระหนักดีว่าการตรวจวิเคราะห์เพื่อรับประกันคุณภาพอาหารตั้งแต่เบื้องแรก ก่อนที่จะนำส่งถึงครัวเรือนของผู้บริโภค เป็นขั้นตอนทางวิชาการที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของจิตสำนึกในความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคและการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน"
ห้องปฏิบัติการวิเคราะห์อาหารและเครื่องดื่ม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก่อตั้งขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อให้บริการตรวจวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์อาหารและวัตถุดิบทางการเกษตรให้แก่หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน อีกทั้งยังเป็นห้องปฏิบัติการที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และกรมสรรพสามิต ได้ให้การรับรองในด้านมาตรฐาน
ห้องปฏิบัติการดังกล่าว จะให้บริการวิเคราะห์ ตรวจสอบ และให้การรับรองคุณภาพ ซึ่งผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร จะสามารถนำสินค้าของตนมาตรวจสอบและรับการรับรอง เพื่อขึ้นทะเบียนตำรับอาหาร และมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน อันเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยของอาหารทั่วไป ตลอดจนคุณภาพผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์ของ SME ได้อีกด้วย
ทุน 20 ล้านบาทที่ยูนิลีเวอร์มอบให้กับห้องปฏิบัติการดังกล่าว จะนำไปใช้เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์วิเคราะห์และตรวจสอบคุณภาพอาหาร
"ยูนิลีเวอร์ ภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนห้องปฏิบัติการวิเคราะห์อาหารและเครื่องดื่มของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งจะช่วยยกระดับมาตรฐานการวิเคราะห์คุณภาพผลิตภัณฑ์อาหารของไทย รวมทั้งสนับสนุนแผนยุทธศาสตร์ความปลอดภัยด้านอาหารของประเทศที่รัฐบาลกำหนดขึ้น เพื่อเป็นแนวทางที่จะทำให้ประเทศไทยเป็น "ครัวของโลก" โดยมีมาตรฐานความปลอดภัยของอาหารเท่าเทียมมาตรฐานสากล" มร. โอสเตอร์เวียร์กล่าว
กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่ดำเนินการในประเทศไทยมานานกว่า 70 ปี โดยผลิตและจำหน่าย สินค้าซึ่งเป็นที่นิยมหลายยี่ห้อในประเทศไทย และมีกลุ่มธุรกิจในเครือ 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ในครัวเรือน ซึ่งรวมแบรนด์ชั้นนำ คือ ผงซักฟอกบรีส บรีส เอกเซล โอโม และเซิฟ น้ำยาปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ท น้ำยาล้างจานซันไลต์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นวิม, กลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ส่วนบุคคล ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเส้นผม ซันซิล และคลีนิค น้ำหอมระงับกลิ่นกายแอกซ์และเรโซนา โดฟ และยาสีฟันใกล้ชิด, กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ดูแลและทำความสะอาดผิว ได้แก่ พอนด์ส วาสลีน ซิตร้า และสบู่ลักส์ รวมทั้งธุรกิจยูนิลีเวอร์เน็ตเวิร์ค, กลุ่มธุรกิจไอศกรีมและผลิตภัณฑ์อาหาร ซึ่งดูแลการจำหน่ายไอศกรีมวอลล์ ได้แก่ ชาลิปตัน ลิปตันไอซ์ที ลิปตันเวฟ คนอร์ และ เบสท์ฟูดส์
รายละเอียดเพิ่มเติม : ปัญจมา จัดเจน (punchama.chatchen@ogilvy.com)/
วราลี บุนนาค (waralee.bunnag@ogilvy.com)
โทร. 0 2632 8300-7--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ