กลุ่มรับสร้างบ้านลงมติตั้ง " สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน" ดัน " ปราโมทย์ ธีระกุล " รั้งตำแหน่งนายกฯ

ข่าวทั่วไป Friday April 30, 2004 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--โอเอซิส มีเดีย
ชมรมธุรกิจรับสร้างบ้านมีมติเอกฉันท์เดินหน้าจัดตั้ง "สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน" ตั้งเป้าแล้วเสร็จภายใน 3-6 เดือน พร้อมตั้ง " ปราโมทย์ ธีระกุล " จาก โฟร์พัฒนา ขึ้นเป็นนายกชมรมฯ เผยขณะนี้มีผู้ประกอบการรับสร้างบ้านให้การสนับสนุนแล้ว 20 บริษัท
นายปราโมทย์ ธีระกุล นายกชมรมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า จากการประชุมชมรมธุรกิจรับสร้างบ้าน เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2547 ที่ผ่านมาที่ประชุมได้มีมติให้ตนเองทำหน้าที่เป็นนายกชมรมธุรกิจรับสร้างบ้าน โดยในช่วงแรกมีเป้าหมายหลักในการยื่นขอจัดตั้งสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ให้เรียบร้อยภายในระยะเวลาประมาณ 3-6 เดือน และให้จัดตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆของชมรม ตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่วางไว้ สำหรับในส่วนของทีมงานนั้นปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา และคาดว่าจะสามารถสรุปได้ภายในอาทิตย์หน้า ซึ่งทีมงานหลัก ๆในช่วงนี้คงต้องมีการแต่งตั้งรองนายกชมรมฯ ในแต่ละด้านขึ้นมาทำหน้าที่ อาทิ ด้านการดำเนินงานยื่นขอจดทะเบียนสมาคม ด้านกิจกรรม ด้านการเงิน ด้านการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น
สำหรับความคืบหน้าของการประชุมในวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา ถือว่าได้รับการตอบรับจากสมาชิกค่อนข้างดี มีบริษัทรับสร้างบ้านตอบรับร่วมเป็นสมาชิกแล้วประมาณ 20 บริษัท ซึ่งทุกฝ่ายต่างก็เห็นด้วยให้มีการจัดตั้งเป็นสมาคม เพื่อให้สามารถดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเมื่อสามารถจัดตั้งเป็นสมาคมได้แล้ว ขั้นตอนต่อไปจะต้องมีการเลือกตั้งผู้บริหารสมาคมฯ กันใหม่ทั้งในส่วนของนายกสมาคม และคณะกรรมการสมาคม เพื่อทำงานตามเป้าหมายของสมาคมต่อไป
" การประชุม 3 ครั้งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีมากจากกลุ่มบริษัทรับสร้างบ้าน โดยทุกฝ่ายเห็นในทิศทางเดียวกันที่จะยกระดับมาตรฐานในด้านการรับสร้างบ้าน เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคโดยรวม และเร่งสร้างธุรกิจรับสร้างบ้านให้เป็นที่รู้จักโดยทั่วไป ขณะที่จำนวนผู้ที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกเพื่อก่อตั้งก็รวมตัวกันได้มากขึ้น ที่ประชุมจึงเห็นว่าศักยภาพและการให้การสนับสนุนมีเพียงพอที่สามารถตั้งสมาคมได้ จึงมีมติให้จัดตั้งคณะทำงานขึ้นเพื่อให้สามารถจัดตั้งสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านให้เร็วที่สุด " นายปราโมทย์ กล่าว
นายปราโมทย์ กล่าวต่อไปว่า ที่ประชุมได้ย้ำให้มีการจัดตั้งสมาคมให้เร็วที่สุด ซึ่งจากการศึกษาข้อมูลจากการจัดตั้งของสมาคมอื่นๆ คาดว่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3-6 เดือน เนื่องจากมีขั้นตอนทางกฎหมายมากทั้งการตรวจสอบบุคคลที่ร่วมก่อตั้ง วัตถุประสงค์ และกระบวนการขออนุญาต ขณะที่ในช่วงที่กำลังจัดตั้งสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านทางชมรมยังคงดำเนินกิจกรรมอื่น ๆควบคู่กันไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการประชาสัมพันธ์เพื่อเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมเป็นสมาชิก การหาสถานที่ตั้งสมาคม ตลอดจนการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกับสมาชิกชมรม เป็นต้น
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณภัทธิรา บุรี หรือคุณฤดี ธรรมเทียร บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
โทร.0-2937-4658-9, 0-2937-4735 ต่อ 16-17
อีเมลล์ : patthira@oasismedia.co.th, ruedee@oasismedia.co.th--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ