SiS ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจขายส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ (IT Distribution) ปรับองค์กรให้แข็งแกร่ง เตรียมตัวเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 30, 2004 16:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
SiS ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจขายส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ (IT Distribution) ปรับองค์กรให้แข็งแกร่ง เตรียมตัวเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อเสริมศักยภาพการแข่งขัน พร้อมตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำตลาด
SiS ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจขายส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และและอุปกรณ์สำนักงานอัตโนมัติต่าง ๆ (IT Distribution) ปรับองค์กรให้แข็งแกร่ง เพื่อเตรียมตัวเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนและระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตอกย้ำศักยภาพขององค์กรด้วยยอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจ IT Distribution ที่สามารถสร้างองค์กรให้แข็งแกร่ง เพื่อการแข่งขันกับบริษัทข้ามชาติ
นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจขายส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สำนักงานอัตโนมัติต่าง ๆ (IT Distribution) เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า บริษัทฯ เป็นบริษัทในเครือ SiS ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่เชี่ยวชาญในธุรกิจขายส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ IT Distribution ที่มีเครือข่ายครอบคลุมหลายประเทศในภูมิภาค รวมทั้งในฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย จีน และประเทศไทย โดยมีสินค้าที่จำหน่ายจากผู้ผลิตมากกว่า 40 ราย ซึ่งบริษัทได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตชั้นนำของโลกแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าและบริการ อาทิ HP, IBM, Samsung, EMC, Veritas, Acer, APC, Fujitsu, Philips, Xerox, Imation, 3Com และ O2 เป็นต้น โดยมีฐานลูกค้ามากกว่า 4,000 รายทั่วประเทศ
บริษัทฯ มีเป้าหมายในการเป็นหนึ่งในผู้นำของธุรกิจขายส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ (IT Distribution) โดยได้กำหนดแนวทางไว้ 3 แนวทางคือ 1. การขยายลูกค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น 2. การขยายสินค้า และ 3. การเพิ่มประสิทธิภาพ
ด้วยจุดแข็งของความเป็นมืออาชีพและผู้เชี่ยวชาญในด้านการจัดจำหน่ายและขายส่งสินค้าไอที ประกอบกับศักยภาพและความแข็งแกร่งของบริษัทฯในทุกด้าน ส่งผลให้บริษัทเติบโตอย่างก้าวกระโดดจนกระทั่งมียอดขาย 3,397, 3,852 และ 5,687.5 ล้านบาท ในปี 2544, 2545 และ 2546 ตามลำดับ และเพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวเพิ่มขึ้น บริษัทฯ จึงได้มีวางแผนที่จะเตรียมตัวเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในไตรมาส 2 ของปีนี้ ด้วยการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไป (Initial Public Offering - IPO) โดยได้มอบหมายให้บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน พร้อมกันนี้ บริษัทได้จดทะเบียนบริษัทแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนโดยใช้ชื่อว่า "บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน)" หรือ SiS
นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน แถลงว่า จากรายงานของภาพรวมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของไทยในปี 2546 พบว่า ในปี 2546 มูลค่าตลาดของสินค้าไอทีในประเทศไทยจะอยู่ที่ประมาณ 79,720 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 12 จากปี 2545 และมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับ SiS นั้นในปี 2546 ที่ผ่านมา SiS สามารถทำรายได้ 5,687.5 ล้านบาท และมีกำไร 44 ล้านบาทในปี 46 คิดเป็นอัตราการเติบโตกว่าร้อยละ 40 จากปี 2545 จุดเด่นสำคัญที่นำมาซึ่งอัตราการเติบโตที่น่าประทับใจในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ เกิดจากการที่ SiS มีสินค้าไอทีอย่างกว้างขวาง และครอบคลุมลูกค้าอย่างทั่วถึง รวมถึงพัฒนาการของตลาดสินค้า IT ซึ่งมีแนวโน้มในการใช้สินค้าโดยมีการทดแทนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญคือ วิสัยทัศน์และการทำงานเชิงรุกของผู้บริหารซึ่งทำให้ SiS สามารถมีอัตราการเติบโตที่สูงกว่าอุตสาหกรรมอย่างมีนัยสำคัญในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตัวอย่างของการขยายตัวในสายผลิตภัณฑ์ใหม่บนฐานความเข้มแข็งทางการจัดจำหน่ายของบริษัทในเร็วๆนี้ ได้แก่ การเข้าเป็นตัวแทนจำหน่ายวัสดุสิ้นเปลืองของ HP และการเริ่มเข้าเป็นตัวแทนจำหน่าย VCD และ DVD ของค่ายหนังต่างๆ เป็นต้น เรามีความมั่นใจในศักยภาพของบริษัท SiS และคาดว่าจะทำการเสนอขายหุ้นของ SiS ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีจำนวนหุ้นที่ทำการเสนอขายในครั้งนี้ทั้งสิ้น 43 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 21.5 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วหลัง IPO แม้สภาวะตลาดหลักทรัพย์จะมีความผันผวนในช่วงที่ผ่านมา แต่การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น จะได้รับการปรับให้เหมาะสมไปตามสภาวะตลาดในปัจจุบัน
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จิดาภา ประมวลทรัพย์, วรรณารี ศิลปงาม
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 32, 42, 0-1817-7153--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ