AXN จัดอันดับสุดยอดสิ่งสยองขวัญคนไทยและคนเอเชีย ใน "AXN B!G Fear Poll" เชิญชวนคนไทยเข้าร่วมโหวตโพลสยอง

ข่าวทั่วไป Friday April 30, 2004 16:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
AXN รายการทางเคเบิ้ลทีวีแห่งแรกในเอเชีย ที่เน้นการนำเสนอรายการและภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่น ตื่นเต้น ผจญภัย ขอท้าคุณเผชิญหน้ากับสิ่งที่คุณรู้สึกสยองมากที่สุดและค้นหาว่าจริงๆ แล้วอะไรที่ทำให้คนไทยและคนทั่วเอเชียกลัวมากที่สุด กับการจัดอันดับครั้งที่สองของ AXN B!G Fear Poll ที่กลับมาอีกครั้ง พร้อมรายชื่อสิ่งสยองๆ ที่มีผลกระทบกับชีวิตประจำวันของคนไทยและคนในแถบเอเชีย จัดทำโดย AXN Asia (ยูบีซี 38) ช่องรายการแนวแอ็คชั่น-ผจญภัย เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.axn-asia.com/fearpoll ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. ถึง 23 พ.ค. นี้ เพื่อร่วมโหวตสิ่งที่สยองขวัญคุณมากที่สุด และร่วมกันค้นหาว่าประเทศเพื่อนบ้านเรากลัวอะไรกันบ้าง
AXN B!G Fear Poll ปี 2004 ได้รับการสนับสนุนจาก AIA และการจัดอันดับครั้งนี้เป็นโพลออนไลน์ครั้งที่ 2 ที่ AXN จัดทำขึ้นเพื่อค้นหาสิ่งที่คนทั่วทั้งเอเชียกลัว จากการทำโพลในแถบภูมิภาคเอเชีย ที่รวมไปถึงประเทศไทย สิงคโปร์ ฮ่องกง มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย AXN B!G Fear Poll จะครอบคลุมความกลัวและสิ่งน่าเกลียดน่ากลัวต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันของคน ทั้งหมด 4 แขนง ได้แก่ ชีวิตในโรงเรียน ชีวิตการทำงาน ชีวิตในบ้านและชีวิตประจำวัน ด้วยการรวบรวมสิ่งที่คนกลัวทั้งหลายเข้าไว้ด้วยกัน เช่น กลัวการสอบ กลัวเชื้อโรคและแบคทีเรีย กลัวถูกไฟลวก โพลนี้จะสะท้อนถึงความกลัวที่แท้จริงและความไม่แน่นอน ที่เราต้องเผชิญหน้ากับมันในชีวิตประจำวันของเรา
"ในปีนี้ AXN B!G Fear Poll ตั้งเป้าหมายของความกลัวไว้ว่าจะต้องเป็นเรื่องที่ทุกคนเจอกันบ่อยๆ และเป็นความกลัวที่มีผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของคน ซึ่งแตกต่างจากโพลเมื่อปีก่อน" มร. เกร็กกอรี่ โฮ รองประธานฝ่ายการตลาดและบริการด้านครีเอทีฟ กล่าว "เมื่อปีที่แล้ว AXN Fear Poll ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้เข้าร่วมโหวตและเป็นที่นิยมอย่างมาก เราปิดรับการโหวตและนับผลไปเมื่อต้นปี ซึ่งเรายังคงสำรวจต่อในสิ่งที่คนทั่วไปในปัจจุบันว่าจริงๆแล้วพวกเขากลัวอะไร - ความกลัวที่มีผลกระทบโดยตรงต่อชีวิตพวกเขา"
โพลครั้งแรกเริ่มจัดขึ้นเมื่อเดือนกันยายน ปีที่ผ่านมา AXN Fear Poll มีความคิดริเริ่มมาจากความกลัวของคนเอเชียที่คอยรบกวนจิตใจและเป็นเหมือนความมืดที่คอยครอบงำพวกเขาอยู่ในใจ เช่น กลัวสิ่งเหนือธรรมชาติ กลัวทะเล และกลัวสัตว์เลื้อยคลานหรือสัตว์ยั้วเยี้ยยุบยับ รวมแล้วได้จำนวนผู้ร่วมโหวตกว่า 6,000 คน ทั่วภูมิภาคนี้ ผลโหวตชี้ให้เห็นว่า โรคกลัวความสูง ได้รับการโหวตมากที่สุดในประเทศเหล่านี้ ซึ่งแปลว่าคนเอเชียส่วนใหญ่จะกลัวความสูงมากที่สุด รองลงมาคือ กลัวผี และสัตว์จำพวกแมลงสาบ แมงมุมและหนู ซึ่งผลโหวตจากโพลครั้งแรกของ AXN Fear Poll ได้ถูกประกาศทางโทรทัศน์ในรายการ Fear Factor รีอาลิตี้สุอฮิตของช่อง AXN
AXN B!G Fear Poll ได้รับการจัดขึ้นอีกครั้งเพื่อเป็นการต้อนรับการเปิดตัวตอนแรกของรายการรีอาลิตี้สุดฮิต Fear Factor* ฤดูกาลที่ 4 ซึ่งเป็นฤดูกาลล่าสุด รายการนี้เป็นรีอาลิตี้โชว์ที่ต้องแข่งขันกันเพื่อทดสอบขีดจำกัดทางด้านร่างกายและจิตใจของผู้แข่งขัน เพื่อจุดมุ่งหมายเดียวกันคือความหวังที่จะเป็นคนสุดท้ายที่สามารถทนอยู่จนถึงที่สุดของแต่ละเกมการแข่งขันและไม่เกรงกลัวสิ่งน่าเกลียดน่ากลัว คนที่ทนได้นานที่สุดคือผู้ชนะและจะได้รับเงินรางวัลถึง 5 หมื่นเหรียญดอลล่าร์
*รายการ Fear Factor ฤดูกาลที่ 4 หรือฤดูกาลล่าสุด ออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 2 ทุ่มตรง ที่แรกและที่เดียวทางช่อง AXN และจะออกอากาศซ้ำทุกวันจันทร์ เวลาเที่ยงคืน วันอังคาร 5 โมงเย็น วันพุธ บ่ายโมงตรงและ 4 ทุ่มตรง และวันอาทิตย์ 11 โมงเช้าและ 2 ทุ่มตรง
AXN Asia
สถานีโทรทัศน์ AXN Asia ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุม 31 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ได้แก่ ไทย ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ศรีลังกา ปากีสถาน บังคลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีนี รวมถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่โรงแรมและในส่วนของครอบครัวระดับวีไอพีในประเทศจีนถึงอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด สถานีโทรทัศน์ AXN ดำเนินการในประเทศสเปน อิสราเอล และละตินอเมริกา นอกจากนี้ AXN จะทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์อื่นๆ ทั่วโลกต่อไป
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AXN Asia สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.axn-asia.com
AXN เป็นหนึ่งในเครือบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งมีการดำเนินธุรกิจด้านภาพยนตร์แบบครบวงจรอยู่ทั่วโลกทั้งด้านการผลิต และการจัดจำหน่าย รวมถึงดูแลในเรื่องของรายการโทรทัศน์และเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย การซื้อลิขสิทธิ์และการจัดจำหน่ายโฮมวีดีโอ ตลอดจนการให้บริการด้านการผลิตงานในสตูดิโอ การคิดค้น พัฒนาศักยภาพใหม่ๆ ทางเทคโนโลยีด้านบันเทิง และการจัดส่งความหรรษาทางภาพยนตร์เหล่านี้สู่ 67 ประเทศทั่วโลก ผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมและรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.spe.sony.com
สอบถามรายละเอียดและรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่:
ทอม แวน บราคอม / ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 114 แฟกซ์ 0-2260-5847-8
Email: tqprthai@ksc9.th.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ