AXN Asia ปรับเปลี่ยนตารางเวลาฉายในไทยใหม่ เลื่อนเวลาช้าขึ้น 1 ชั่วโมง เพื่อเหมาะสมกับวิถีชีวิตคนไทยมากขึ้น

ข่าวทั่วไป Friday April 30, 2004 17:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
AXN รายการทางเคเบิ้ลทีวีแห่งแรกในเอเชีย ที่เน้นการนำเสนอรายการและภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่น ตื่นเต้น ผจญภัย จะเริ่มนำบริการใหม่สร้างสรรค์เพื่อประเทศไทยโดยเฉพาะ ซึ่งจะเริ่มต้นในวันที่ 3 พ.ค. นี้ โดยบริการใหม่จะมีการจัดตารางเวลาให้เหมาะสมและคล้องจองกับวิถีการดำเนินชีวิตของผู้ชมในประเทศไทยให้มากที่สุด เพื่อเปิดโอกาสให้ได้รับชมรายการคุณภาพต่างๆ ทั้งที่ได้รับรางวัลและรายการที่ฉายรอบปฐมฤกษ์มากขึ้น และตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. นี้ รายการต่างๆ ของช่อง AXN จะถูกเลื่อนเวลาให้ออกอากาศช้าขึ้น 1 ชั่วโมง (จากเวลาเดิม)
"ความทันสมัยของบริการใหม่นี้ส่งผลให้เราได้รับประโยชน์ที่เด่นชัดขึ้นหลายอย่างที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้" มร.ริกกี้ โอว์ รองประธานฝ่ายการขายโฆษณาและช่องโปรแกรมของโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เน็ตเวิร์กส์ กล่าว "เมื่อเร็วๆ นี้ เราได้ทำการปรับเปลี่ยนตารางเวลาให้คล้องจองกับยุทธศาสตร์การตลาดและโฆษณาของเรา และเพื่อความเหมาะสมกับวิถีการดำเนินชีวิตของคนในประเทศแถบเอเชียตะวันออก เช่น ในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ และในขณะนี้ เราเริ่มนำเอาบริการดังกล่าวมาใช้ในประเทศไทย โดยจะเน้นที่ความพึงพอใจของผู้ชมเป็นหลัก และก่อให้เกิดความเพลิดเพลินในการรับชมสูงสุด โดยกลุ่มเป้าหมายของช่อง AXN จะเป็นคนวัยรุ่นรุ่นใหม่ไฟแรง ชอบรับชมซีรี่ส์แอ็คชั่น-ผจญภัยและรายการรีอาลิตี้ผจญภัย ที่มีฉายตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน ทางช่อง AXN"
การปรับเปลี่ยนในครั้งนี้เกิดขึ้น เนื่องจากการรวบรวมข้อมูลจากการสำรวจความคิดเห็นจากผู้ชม การวิจัยและผู้ให้บริการเคเบิ้ลทีวี (ยูบีซี) มร.โอว์ กล่าวเพิ่มเติมว่าการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้มีขึ้นเพื่อความเหมาะสมระหว่างรายการต่างๆ ของ AXN และวิถีการดำเนินชีวิตของผู้ชมในประเทศไทยทั่วไป "จากการสำรวจเรทติ้งและจำนวนผู้ชม รวมถึงผลตอบรับจากผู้ชมและพาร์ทเนอร์ของเรา (ยูบีซี) ทำให้เราเห็นถึงความจำเป็นในการเปลี่ยนแปลงตารางเวลาในครั้งนี้"
เนื่องจากความแตกต่างทางด้านเวลาในแต่ละประเทศ จะเห็นได้ว่าเวลาในประเทศไทยจะช้ากว่าเวลาในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่ 1 ชั่วโมง ผู้ชมจึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเวลาการรับชมรายการโปรด ยกตัวอย่างเช่น ช่วงเอ็กซ็โซนของ AXN (เช่น รายการ Fear Factor และ The Amazing Race ฯลฯ) ปกติจะออกอากาศเวลา 1 ทุ่มตรง และช่วงพรามโซน (เช่น ซีรี่ส์สุดฮิตอย่าง CSI และ The Shield) ที่ออกอากาศเวลา 2 ทุ่ม บริการใหม่นี้จะปรับเปลี่ยนทำให้ผู้ชมสามารถรับชมรายการต่างๆ ไปพร้อมกับประเทศอื่น แต่เนื่องด้วยเวลาในประเทศไทยช้าไปประมาณ 1 ชั่วโมง ทำให้ช่วงเอ็กซ์โซน และช่วงพรามโซนจะออกอากาศเวลาใหม่ คือ 2 ทุ่มตรงและ 3 ทุ่มตรง ตามลำดับ
ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. นี้ รายการทั้งหมดของช่อง AXN จะถูกเลื่อนฉายให้ช้าขึ้น 1 ชั่วโมง อย่าพลาดชมรายการเด็ด คงคุณภาพเดิม ในเวลาใหม่! จากช่อง AXN (ยูบีซี 38) ช่องรายการแอ็คชั่น-ผจญภัยช่องแรกในเอเชีย
AXN Asia
สถานีโทรทัศน์ AXN Asia ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุม 31 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ได้แก่ ไทย ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ศรีลังกา ปากีสถาน บังคลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีนี รวมถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่โรงแรมและในส่วนของครอบครัวระดับวีไอพีในประเทศจีนถึงอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด สถานีโทรทัศน์ AXN ดำเนินการในประเทศสเปน อิสราเอล และละตินอเมริกา นอกจากนี้ AXN จะทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์อื่นๆ ทั่วโลกต่อไป
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AXN Asia สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.axn-asia.com
AXN เป็นหนึ่งในเครือบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งมีการดำเนินธุรกิจด้านภาพยนตร์แบบครบวงจรอยู่ทั่วโลกทั้งด้านการผลิต และการจัดจำหน่าย รวมถึงดูแลในเรื่องของรายการโทรทัศน์และเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย การซื้อลิขสิทธิ์และการจัดจำหน่ายโฮมวีดีโอ ตลอดจนการให้บริการด้านการผลิตงานในสตูดิโอ การคิดค้น พัฒนาศักยภาพใหม่ๆ ทางเทคโนโลยีด้านบันเทิง และการจัดส่งความหรรษาทางภาพยนตร์เหล่านี้สู่ 67 ประเทศทั่วโลก ผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมและรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.spe.sony.com
สอบถามรายละเอียดและรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่:
ทอม แวน บราคอม / ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 114 แฟกซ์ 0-2260-5847-8
Email: tqprthai@ksc9.th.com--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ