ททท. และภาคเอกชน รุกแผนแก้ไขฟื้นฟูตลาดท่องเที่ยวชายแดน

ข่าวท่องเที่ยว Friday April 30, 2004 17:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เฝ้าติดตามสถานการณ์กรณีความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยตรวจสอบการรายงานข่าวของสำนักข่าวต่างประเทศที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ รวมทั้งการประกาศเตือนประชาชนของหลายประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์และมาเลเซีย ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าไปในเขตพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อันส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวในระยะแรก ทั้งนี้ยังไม่สามารถประเมินผลเป็นตัวเลขเชิงวิชาการได้ โดยจะต้องรอดูสถานการณ์อีกระยะหนึ่ง
อย่างไรก็ตาม ททท. ได้ตั้งศูนย์เตรียมความพร้อมติดตามสถานการณ์วิกฤต โดยประสานกับ สำนักงาน ททท.ในต่างประเทศแบบทูเวย์ คอมมิวนิเคชั่น เพื่อรายงานความคืบหน้าและติดตามสถานการณ์ด้านตลาดท่องเที่ยวในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อจะได้นำข้อมูลมาปรับแผนการตลาดให้ทันท่วงที ทั้งนี้แผนงานแก้ไขเพื่อฟื้นฟูหลังวิกฤต ททท. จะจัดโครงการเมก้า แฟม ทริป เช่นเดียวกับที่เคยปฏิบัติเมื่อวิกฤตโรคซาร์ส โดยเชิญบริษัททัวร์และสื่อมวลชนจากตลาดต่าง ๆ มายังประเทศไทยเพื่อรับทราบข้อเท็จจริง รวมทั้งจัดโร้ดโชว์ไปยังตลาดท่องเที่ยวหลัก เพื่อเรียกความมั่นใจของนักท่องเที่ยวกลับคืน ขณะเดียวกันจะเน้นการทำความเข้าใจในข้อมูลที่ถูกต้องจากการรายงานข่าวของกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องความขัดแย้งภายในประเทศ โดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการก่อการร้ายสากล อีกทั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ห่างไกลจากพื้นที่ท่องเที่ยวหลักทางภาคใต้ เพื่อลดผลกระทบทางการประชาสัมพันธ์ ซึ่ง สำนักงาน ททท.ในต่างประเทศจะเป็นผู้ประสานกับหน่วยงานภาครัฐที่มีสำนักงานในต่างประเทศ ภายใต้กรอบการทำงานของทีม ไทยแลนด์
นอกจากนี้ ในวันอังคารที่ 4 พฤษภาคมนี้ ททท. ร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การบินไทย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ และสมาคมโรงแรมไทย จะได้มีการจัดประชุมด่วนแก้ไขสถานการณ์ท่องเที่ยวจากผลกระทบเหตุการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ห้องประชุม ททท. และจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในเวลา 11.30 น. ของวันเดียวกัน
กองประชาสัมพันธ์ในประเทศ ททท. โทร.0-2250-5500 ต่อ 1555 - 1563 โทรสาร 0-2250-5681
Web Site : http://203.146.21.158/pr/style2/detailnews.asp?id_repnews=1341
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ