สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์บินตรงสู่นิวยอร์ก 28 มิถุนายน ศกนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday May 4, 2004 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส
สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส จะเปิดให้บริการเที่ยวบินสิงคโปร์-นิวยอร์ก แบบไม่แวะจอดเป็นครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน ศกนี้ เป็นต้นไป โดยเที่ยวบินนี้จะบินด้วยระยะทางที่ยาวที่สุดในโลก ทำลายสถิติเที่ยวบินที่บินตรงจากสิงคโปร์-ลอสแองเจลิสที่ทำไว้เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
เที่ยวบินนี้ใช้ชื่อว่า A345LeaderShip ใช้เครื่องบินแอร์บัส 340-500 บินด้วยระยะทาง 16,600 กม. ใช้เวลาบินประมาณ 18 ชั่วโมง สามารถร่นระยะเวลาในการเดินทางได้ 4 ชั่วโมง เมื่อเทียบกับเที่ยวบินปกติ
เที่ยวบิน SQ22 จะออกเดินทางจากสิงคโปร์ เวลา 12.05 น. โดยมีกำหนดถึงท่าอากาศยาน Newark ของนิวยอร์ก เวลา 18.30 น. ในวันเดียวกัน ตามเวลาท้องถิ่น และขากลับจะออกเดินทางจากท่าอากาศยาน Newark ของนิวยอร์ก เวลา 23.00 น. มีกำหนดถึงสิงคโปร์เวลา 05.35 น. ในอีก 2 วันถัดไป
มร. ฮวง เชง เอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาดและระดับภูมิภาคของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส กล่าวว่า"ด้วยเวลาบินเช่นจะทำให้ผู้โดยสารสามารถต่อเครื่องไปยังเมืองต่างๆ ของสหรัฐอเมริกาและเมืองอื่นๆ ในทวีปเอเชียได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักธุรกิจที่ใช้บริการจะรู้สึกประทับใจในความสะดวกสบาย กว้างขวาง และประหยัดเวลาการเดินทางของเที่ยวบิน A345LeaderShip อย่างแน่นอน
เนื่องจากเที่ยวบิน A345LeaderShip เป็นเที่ยวบินบินตรงและให้บริการทุกวัน เที่ยวบินไปนิวยอร์กของทางสายการบินฯ จึงเพิ่มขึ้นจาก 11 เป็น 14 เที่ยว ต่อสัปดาห์ เมื่อรวมเที่ยวบินที่เปิดให้บริการขณะนี้ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่แวะจอดที่แฟรงค์เฟิร์ต ส่วนเที่ยวบินที่แวะจอดที่อัมสเตอร์ดัม 4 เที่ยวต่อสัปดาห์จะถูกยกเลิกทั้งหมด
เกี่ยวกับ A345LeaderShip
เที่ยวบิน A345LeaderShip จัดเป็นเที่ยวบินที่ให้บริการบินตรงโดยไม่แวะจอด ด้วยระยะทางยาวที่สุดในโลก ภายในห้องโดยสารได้ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับนักธุรกิจและให้ความสำคัญในเรื่องความสะดวกสบายของผู้โดยสาร ภายในได้จัดให้มีที่นั่งเพียง 181 ที่นั่ง สำหรับชั้นธุรกิจ (The Raffles Class) และชั้นนักท่องเที่ยวพิเศษ (Executive Economy Class)
พื้นที่ห้องโดยสารชั้นนักท่องเที่ยวพิเศษ (Executive Economy Class) ประกอบด้วย 117 ที่นั่ง แบ่งเป็นระบบ 2-3-2 แต่ละแถวมีระยะห่าง 37 นิ้ว และสามารถปรับเอนนอนได้ 8 นิ้ว เก้าอี้นี้จัดได้ว่าเป็นเก้าอี้ ที่มีขนาดกว้างที่สุดเมื่อเทียบกับเก้าอี้ของสายการบินอื่น โดยมีขนาดกว้างถึง 20 นิ้ว ตกแต่งด้วยเบาะหนังที่สามารถปรับพนักพิงได้มีที่พักขาและเท้าซึ่งออกแบบด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย ทุกที่นั่งติดตั้งจอโทรทัศน์ส่วนตัวขนาด 9 นิ้ว และมีอุปกรณ์ไฟฟ้าสำหรับการใช้คอมพิวเตอร์แล็ปท็อปบนเครื่องภายในพื้นที่ห้องโดยสารชั้นธุรกิจ (The Raffles Class) ประกอบด้วย 64 ที่นั่ง แบ่งเป็นระบบ 2-2-2 แต่ละแถวมีระยะห่าง 64 นิ้ว เก้าอี้สามารถปรับเอนนอนได้ โดยใช้เก้าอี้ SpaceBeds ที่มีขนาดกว้าง 26 นิ้ว ยาว 78 นิ้ว สามารถปรับพนักพิงและที่วางขาได้ อีกทั้งเก้าอี้ยังสามารถลดแรงกดบริเวณเอวเพื่อความสบายสูงสุดของผู้โดยสาร ทุกที่นั่งติดตั้งจอโทรทัศน์ส่วนตัวขนาด 10.4 นิ้ว และมีอุปกรณ์ไฟฟ้าและช่องต่อ DVD
สำหรับทุกที่นั่ง สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ได้ติดตั้ง KrisWorld ระบบความบันเทิงสมบูรณ์แบบ ซึ่งมีให้เลือกกว่า 300 ช่อง แบ่งเป็นช่องภาพยนตร์ 60 ช่อง และช่องโปรแกรมดนตรี เทคโนโลยี ท่องเที่ยวและโปรแกรมสำหรับเด็กกว่า 75 ช่อง ด้วยคุณสมบัติพิเศษของระบบฯ ทำให้สามารถบรรจุเพลงได้มากกว่า 100 อัลบั้มและกว่า 30 เกมส์ (Nintendo) ด้วยระบบ on-demand ของระบบเสียง ช่องโทรทัศน์ และช่องภาพยนตร์ ทำให้ผู้โดยสารสามารถเลือกที่จะหยุด ฟังซ้ำ หรือเดินหน้า ซีดีหรือภาพยนตร์ที่ต้องการได้ทุกเวลา
อีกทั้งเครื่องบินลำนี้ยังได้ออกแบบเป็นพิเศษด้วยการจัดให้มีมุมเครื่องดื่มและอาหารว่างไว้สำหรับบริการตนเอง ทั้งในชั้นธุรกิจและชั้นนักท่องเที่ยวพิเศษ เพื่อให้ผู้โดยสารใช้เป็นที่พบปะสังสรรค์และยืดเส้นยืดสายอีกด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ บริษัท สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส จำกัด
สุทธิรัตน์ กิตยานนท์
โทร: 02-632-7292-9 9 ต่อ 102
แฟ็กซ์: 02-236-5304--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ