กองทัพเรือทำการฝึกผสม MARSEA - EX 2004

ข่าวทั่วไป Tuesday May 4, 2004 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
การฝึกผสม MARSEA - EX เป็นการฝึกในลักษณะพหุภาคี ระหว่างกองทัพเรือไทยกับกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา กองทัพเรือฟิลิปปินส์ที่พัฒนามาจากการฝึกอบรม MARSURVEX ซี่ง เป็นการฝึกประจำปีลักษณะทวิภาคี ระหว่างกองทัพเรือไทยกับกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา โดยจะเป็นการฝึกบินลาดตระเวนทางทะเลผสมประจำปี เพื่อเพิ่มพูนความรู้ความชำนาญและประสบการณ์ในการปฏิบัติงานร่วมกันโดยใช้การบินลาดตระเวนทางทะเลของแต่ละฝ่าย
สำหรับการฝึกผสม MARSEA - EX ในปีนี้ กองทัพเรือ โดย กองเรือยุทธการและกองเรือป้องกันฝั่งได้จัดเรืออากาศยาน พร้อมกำลังพลเข้าร่วมทำการฝึก ร่วมกับ กองทัพเรือสหรัฐอเมริกา และกองทัพเรือสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ ๑๐ ถึงวันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๔๗ ณ สนามบินอู่ตะเภา และอ่าวไทยตอนบน โดยแบ่งการฝึกเป็น ๒ ห้วงการฝึก ดังนี้
ระหว่างวันที่ ๑๐ - ๑๒ พฤษภาคม ๒๕๔๗ เป็นการฝึกในท่า ณ ฝูงบิน ๑๐๒ กองบิน ๑ กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ ซึ่งเป็นการอบรมแลกเปลี่ยนความรู้ในหัวข้อ การลาดตระเวนทางทะเล การค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล และขั้นตอนการปฏิบัติการยิงอาวุธปล่อยนำวิถีอาร์พูน
ระหว่างวันที่ ๑๓ - ๑๔ พฤษภาคม ๒๕๔๗ เป็นการฝึกในทะเล โดยใช้พื้นที่การฝึกบริเวณอ่าวไทย โดย กองทัพเรือสหรัฐและกองทัพเรือฟิลิปปินส์ได้จัดผู้สังเกตการณ์ การฝึกบนเครื่องบินตรวจการณ์ผิวน้ำแบบที่ ๑ ฝ่ายละ ๑ คน และกองทัพเรือไทยได้จัดผู้สังเกตการณ์บนเครื่องบิน P - 3 C ของกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา ๒ คน--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ