สอน. มอบรางวัลประจำปี 2546 เพื่อกระตุ้นการพัฒนาอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายอย่างต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Tuesday May 4, 2004 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--กทม.
สอน. มอบรางวัลประจำปี 2546 เพื่อกระตุ้นการพัฒนาอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายอย่างต่อเนื่อง โดย “โรงงานสหการน้ำตาลชลบุรี” ได้รับรางวัลผลิตน้ำตาลทรายสูงสุดของประเทศ ขณะที่ “โรงงานน้ำตาลมิตรภูเวียง”ได้รางวัลหีบอ้อยสดสูงสุด ขณะที่ชาวไร่อ้อยดีเด่น ได้แก่ “นายหยง ชูศิลป์กุล” จากสมาคมกลุ่มชาวไร่อ้อยเขต 7
วานนี้ (4 พฤษภาคม 2547) สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (สอน.) ได้จัดพิธีมอบรางวัลดีเด่นแก่โรงงานน้ำตาลและชาวไร่อ้อยดีเด่นประจำปี 2546 โดยมี นายพินิจ จารุสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นผู้มอบรางวัลรวม 52 รางวัล
นายณัฐพล ณัฎฐสมบูรณ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (สอน.) เปิดเผยว่า การมอบรางวัลครั้งนี้ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและเป็นกำลังใจให้กับโรงงานและชาวไร่ ในการมุ่งมั่นพัฒนาอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายให้ดียิ่งขึ้น ทั้งในแง่ของการปรับปรุงคุณภาพ การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ตลอดจนการนำระบบคุณภาพตามมาตรฐานต่างๆ มาใช้
โดยรางวัลดีเด่นด้านประสิทธิภาพการผลิตน้ำตาลทรายสูงสุดของประเทศ ประจำปี 2546 คือ โรงงานสหการน้ำตาลชลบุรี จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีผลผลิตน้ำตาลมาตรฐานที่ 10 ซี.ซี.เอส. เท่ากับ 98.16 กิโลกรัมต่อตันอ้อย และสำหรับรางวัลดีเด่นด้านการหีบอ้อยสดสูงสุด ประจำปี 2546 ได้แก่ โรงงานน้ำตาลมิตรภูเวียง จังหวัดขอนแก่น มีอ้อยสดเข้าหีบคิดเป็น ร้อยละ 90.69
นอกจากนี้ สอน. ยังได้มอบรางวัลชาวไร่อ้อยดีเด่นแต่ละสถาบัน ประจำปี 2546 รวม 27 สถาบัน ซึ่งรางวัลชาวไร่อ้อยดีเด่นของประเทศ ประจำปี 2546 ได้แก่ นายหยง ชูศิลป์กุล จากสมาคมกลุ่มชาวไร่อ้อยเขต 7และยังได้มอบรางวัลชาวไร่อ้อยที่ส่งอ้อยสดโดยปราศจากอ้อยไฟไหม้ประจำปื 2546 รวม 14 รางวัล--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ