ธนาคาร/โบรกเกอร์ ประกาศทุ่มโปรโมชั่นในงาน MONEY EXPO 2004 คาดผู้เข้าชมงาน 7 แสนคน/เงินสะพัด 3 หมื่นล้าน

ข่าวทั่วไป Tuesday May 4, 2004 16:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 4 "MONEY EXPO 2004" ภายใต้แนวคิด "เติมเต็มให้ชีวิต" ธนาคารพาณิชย์และบริษัทบัตรเครดิตประกาศชิงลูกค้า เสนอสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำแข่งโปรโมชั่นสุดๆ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชู concept อาณาจักรแห่งความมั่งคั่ง พร้อมติวเข้มนักลงทุนหน้าใหม่ จัดสัมมนาให้ความรู้เรื่องการเงินการลงทุนตลอด 4 วันเต็ม โบรกเกอร์และบลจ.แนะช่องทางลงทุนให้รวยอย่างถูกวิธี ด้านบริษัทอสังหาฯ นำแบบบ้านหลากหลายรูปแบบมาให้เลือกชม พร้อมเลือกซื้อสินค้าเพื่อความสุขในชีวิตอย่างจุใจ คาดเม็ดเงินสะพัดในงานไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นล้านบาท จากผู้เข้าชมงาน 7 แสนคน
นายสันติ วิริยะรังสฤษฏ์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 4 "MONEY EXPO 2004" ภายใต้แนวคิด "เติมเต็มให้ชีวิต" ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 พฤษภาคม 2547 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เปิดเผยว่า งานมหกรรมการเงินปีนี้ จัดอย่างยิ่งใหญ่และครบวงจร กว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยได้รวมตลาดเงิน ตลาดทุน ตลาดอสังหาริมทรัพย์ และตลาดสินค้าระดับไฮเอ็นด์เพื่อความสุขในชีวิต มาไว้ในงานเดียวกัน
'งาน MONEY EXPO เป็นงานเดียวในประเทศไทย และอาจจะเป็นงานเดียวในโลกที่รวมตลาดเงิน ตลาดทุน ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจมาไว้ในงานเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นธนาคารพาณิชย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ บริษัทบัตรเครดิต บริษัทประกันชีวิต บริษัทเงินทุน บริษัทลิสซิ่ง จากตลาดเงิน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) จากตลาดทุน บริษัทอสังหาริมทรัพย์ จากตลาดอสังหาริมทรัพย์ และบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าชั้นนำ บริษัทสื่อสารโทรคมนาคม รวมทั้งหน่วยงานจากภาครัฐและรัฐวิสาหกิจรวม 110 แห่ง"
ทั้งนี้ จากจำนวนผู้เข้าชมงาน MONEY EXPO 2003 กว่า 5 แสนคนในปีที่ผ่านมา และจากผลสำรวจผู้เข้าชมงานกว่า 90% ต้องการให้จัดงานนี้ขึ้นอีกทุกปี จึงคาดว่า ในปีนี้จะมีผู้เข้าชมงาน MONEY EXPO 2004 รวม 7 แสนคน ตลอดระยะเวลา 4 วัน และคาดว่าจะมีผู้สมัครใช้บริการทางการเงินและสินเชื่อจากสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานรวมมูลค่า 30,000 ล้านบาทสำหรับกิจกรรมภายในงาน MONEY EXPO 2004 ประกอบด้วย
1.การจัดแสดงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินของธนาคาร บริษัทบัตรเครดิต บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บริษัทประกันชีวิต ในบริเวณ Plenary Hall 1-3
2.การจัดแสดงนิทรรศการของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในบริเวณ Hall A
3.การจัดแสดงเทคโนโลยีทางการเงิน ในบริเวณ โซนพลาซ่า
4.การจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ในบริเวณ โซน C ชั้นบน (ฝั่งซ้าย)
5.การจัดจำหน่ายสินค้าไฮเอนด์เพื่อความสุขในชีวิตในราคาพิเศษ ในบริเวณโซน C ชั้นบน (ฝั่งขวา) และโซน C ชั้นล่าง
6.การจัดสัมมนาเชิงวิชาการทางด้านการเงิน การลงทุน และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยผู้เชี่ยวชาญและวิทยากรจากหลากหลายอาชีพ ในห้อง Ballroom
7.การจัดกิจกรรมอบรมสัมมนาเกี่ยวกับการลงทุนในกองทุนรวม และการให้คำปรึกษาในเรื่องการบริหารเงิน ในห้อง Meeting Room 1
8.การจัดกิจกรรมทางด้านการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต หรือ E-Investment ในห้อง Meeting Room 2
9.การจัดสัมมนาย่อยในเรื่องสินค้าและบริการใหม่ๆ ทางด้านตลาดทุน ในห้อง Meeting Room 3-4
10.การจัดนิทรรศการวิวัฒนาการของระบบการชำระเงิน และนิทรรศการพิพิธภัณฑ์ธนาคารออมสิน ในบริเวณ Main Foyer
11.การจัดกิจกรรมความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ และการเสวนาให้ความรู้เรื่องการเงินการลงทุน ในเวทีกิจกรรมกลาง บริเวณเอเทรี่ยม
ธนาคารแข่งปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ
ลุ้นโชคพร้อมร่วมสนุกกับศิลปิน/ดารา
นายสันติกล่าวว่า ในงาน MONEY EXPO 2004 นี้ ประชาชนผู้เข้าชมงานจะได้พบกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินและบริการทางการเงินอย่างครบถ้วน ทั้งบริการเปิดบัญชีเงินฝาก สินเชื่อเคหะ สินเชื่อบุคคล สินเชื่อการศึกษา สินเชื่อท่องเที่ยว บัตรเครดิต บัตรเดบิต และประกันชีวิต จากธนาคารและสถาบันการเงินชั้นนำ โดยคิดอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด พร้อมกับมีแคมเปญโปรโมชั่นต่างๆ นำมาเสนอเป็นพิเศษเฉพาะในงานนี้
นอกจากนี้ผู้เข้าชมงานจะได้เลือกสรรบริการทางด้านตลาดทุนเพิ่มมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับโบรกเกอร์ หรือการเลือกลงทุนในกองทุนรวมกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แถมยังได้สิทธิพิเศษมากมาย ทั้งโปรโมชั่นพิเศษ ของแจก ของแถม พร้อมศิลปินดาราจากหลายค่ายสลับสับเปลี่ยนกันมาให้ความบันเทิงและร่วมสนุกกับผู้เข้าชมงาน
"ผู้เข้าร่วมงานต่างทุ่มงบประมาณและทีมงาน เพื่อแข่งขันกันมาให้บริการอย่างดีที่สุดกับประชาชนผู้เข้าชมงาน แต่ละบูธจึงมีทั้งแนวคิด ความสวยงาม รวมไปถึงความอลังการ โดยเฉพาะธนาคารพาณิชย์และโบรกเกอร์ต่างก็ตั้งเป้าหมายที่จะมาช่วงชิงลูกค้าด้วยการนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ พร้อมกับเตรียมของแจกของแถม การลุ้นรางวัลชิงโชคมาดึงดูดลูกค้ามากมาย นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงานบางแห่งเตรียมแผนที่จะเปิดตัวสินค้าและบริการใหม่ในงานนี้ด้วย"
ส่วนตลาดอสังหาริมทรัพย์นั้น ก็มีบริษัทอสังหาริมทรัพย์นำแบบบ้าน ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดฯ ฯลฯ มาให้เลือกชมอย่างจุใจ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ทั้งส่วนลดจากโครงการแต่ละโครงการ และยังมีสิทธิ์ได้ลุ้นชิงรางวัล และได้ร่วมเล่นเกมส์จากบูธต่างๆ ด้วย
"ผู้เข้าชมงานสามารถเลือกซื้อบ้านที่จัดแสดงอยู่ในโซน C ภาคอสังหาริมทรัพย์ เมื่อได้แบบบ้านที่พอใจแล้วก็เดินข้ามมาที่ Plenary Hall 1-3 ซึ่งเป็นบูธสถาบันการเงิน เพื่อขอสินเชื่อบ้านได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาติดต่อกับสถาบันการเงินแบบเดิมอีก ซึ่งเป็นการจัดงานรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยจัดที่ไหนมาก่อน"
ทางด้านโซนสินค้าไฮเอนด์ มีบริษัทผู้จัดจำหน่ายนำสินค้าในระดับไฮเอนด์ เพื่อความสุขในชีวิตจำนวน 30 ราย มาให้ผู้เข้าชมงานได้เลือกสินค้าซื้อในราคาพิเศษทั้งเสื้อผ้า รองเท้ากีฬา แพ็กเกจท่องเที่ยว อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์เนม เช่น ทีวี วิทยุ เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน รวมไปถึงรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ฯลฯ โดยผู้ที่ซื้อผ่านบัตรเครดิตจะได้รับโปรโมชั่นพิเศษ เช่น ผ่อนชำระอัตราดอกเบี้ย 0% เป็นต้น
ลับสมองในชั่วโมงสัมมนา
แนะช่องทางรวยอย่างถูกวิธี
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ผนึกกำลังกับหน่วยงานในตลาดทุนนำเสนอข้อมูลด้านการลงทุนแบบครบวงจร เริ่มจากบูธตลาดหลักทรัพย์ฯ, ตลาดหลักทรัพย์ใหม่, ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ และโครงการตลาดตราสารหนี้ ในปีนี้ ชู concept "อาณาจักรแห่งความมั่งคั่ง" เปิดติวเข้มนักลงทุนหน้าใหม่ จัดสัมมนาให้ความรู้เรื่องการเงินการลงทุนตลอด 4 วันเต็ม
เริ่มตั้งแต่การเปิดตัว "หุ้นน้องใหม่ ในปีวอก" ที่กำลังจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งมีถึง 15 บริษัท จะทยอยเข้ามาเปิดตัวพบกับนักลงทุนทุกวัน ตามด้วย "เทคนิคสำหรับนักลงทุนมือใหม่" ซึ่งปีนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเน้นการให้ความรู้แก่นักลงทุนมือใหม่โดยเฉพาะ เพื่อสร้างนักลงทุนหน้าใหม่ ไปจนถึง "การลงทุนแบบมืออาชีพ" และ "การลงทุนผ่านกองทุนรวม" ให้ผู้สนใจลงทุนเลือกฟังตามหัวข้อที่สนใจ โดยผู้เชี่ยวชาญการลงทุนเฉพาะด้าน
โดยหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ ได้แก่ มือใหม่หัดวิเคราะห์หุ้น,ลงทุนแบบมือใหม่ ทำอย่างไรดี, รู้ได้อย่างไร...น้ำขึ้นให้รีบลงทุน, ติวเข้ม เสี่ยงน้อย รวยนาน ด้วยการสร้างพอร์ต, ผ่างบ เลือกหุ้น, เมนูหุ้นเด่นสำหรับมือใหม่, อ่านบทวิเคราะห์อย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด, ทิศทางเศรษฐกิจ ตลาดหุ้นครึ่งปีหลัง
รวมทั้งหัวข้อสัมมนาทางด้านกองทุน เช่น กองทุนคุ้มครองเงินต้น แหล่งหลบภัยการลงทุน,กระแสหุ้นฟีเวอร์ ผ่านกองทุนรวม หรือ เล่นหุ้นเอง, เปิดเคล็ดลับกองทุนรวมต้นปีลิง ฝ่าภัยนก หลบระเบิด, เปิดใจกองทุนรวม ซื้อหรือขายกลางปีลิง นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมอบรมสัมมนาเพื่อให้เข้าใจในการลงทุนในกองทุนรวม และบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารเงิน โดยมุ่งเน้นให้เกิดความเข้าใจในการบริหารเงินของตนเองและครอบครัว โดยผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน
ส่วนผู้ที่สนใจในเรื่องของการลงทุนผ่านอินเทอร์เน็ตก็สามารถเข้าชมและหาข้อมูลได้ในส่วน SETTRADE Stock Solution ที่นำเสนอบริการหุ้นครบวงจร ผ่านเทคโนโลยีออนไลน์ การหาข้อมูลและการเรียนการสอนด้านการลงทุนผ่านอินเตอร์เน็ตและมือถือ พิเศษสุดในงาน! ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม เพียงร่วมบริจาคเงิน 20 บาทเข้ามูลนิธิเพื่อสังคม รับฟรีทันที หนังสือ "อยากรวยต้องรู้" หนังสือติดอันดับ Best Seller มูลค่า 120 บาท พร้อมเลือกซื้อหนังสือลดพิเศษ 30% ที่โซนหนังสือของตลาดหลักทรัพย์ฯ ใน"ดินแดนความรู้สู่ความมั่งคั่ง" บริเวณ Hall A ตลอด 4 วันเต็ม
รายชื่อผู้เข้าร่วมงาน MONEY EXPO 2004
วันที่ 13-16 พฤษภาคม 2547 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
รวมทั้งหมด 110 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคาร 15 แห่ง, บริษัทการเงิน 5 แห่ง, บริษัทเงินทุน 1 แห่ง, บริษัทหลักทรัพย์ 8 แห่ง, บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน 8 แห่ง, บริษัทประกัน 9 แห่ง, หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางด้านตลาดทุน 4 แห่ง, บริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์ 20 แห่ง, บริษัทจัดจำหน่ายสินค้า 30 แห่ง และอื่นๆ 10 แห่ง ดังนี้
ธนาคาร 15 แห่ง
ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
ธนาคารไทยธนาคาร จำกัด (มหาชน)
ธนาคาร ธนชาต จำกัด (มหาชน)
ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน)
ธนาคารยูโอบีรัตนสิน จำกัด (มหาชน)
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน จำกัด (มหาชน)
ธนาคารเอเชีย จำกัด (มหาชน)
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)
ธนาคารออมสิน
ธนาคารเพื่อการพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.)
บริษัทการเงิน 5 แห่ง
บริษัท จีอี แคปปิตอล (แห่งประเทศไทย) จำกัด
บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
บริษัท บัตรเครดิตกรุงศรี จำกัด
บริษัท สยาม เอ แอนด์ ซี (อีซี่บาย)
บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์เอไอจีไฟแนนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
บริษัทเงินทุน 1 แห่ง
บริษัทเงินทุนธนชาติ จำกัด (มหาชน)
บริษัทหลักทรัพย์ 8 แห่ง
บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอสวิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัทหลักทรัพย์ นครหลวงไทย จำกัด
บริษัทหลักทรัพย์ บีที จำกัด
บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด
บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด
บริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคิน จำกัด
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน 8 แห่ง
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน วรรณ จำกัด
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน พรีมาเวสท์ จำกัด
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาติ จำกัด
บริษัทหลักทรัพย์จัดการองทุน อยุธยาเจเอฟ จำกัด
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บีโอเอ จำกัด
บริษัทประกัน 9 แห่ง
บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด
บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด
บริษัท ธนชาติประกันชีวิต จำกัด
บริษัท ธนชาติประกันภัย จำกัด
บริษัท นครหลวงไทยประกันชีวิต จำกัด
บริษัท บีทีประกันภัย จำกัด
บริษัท ไพบูลย์ประกันภัย จำกัด
บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด
บริษัทอยุธยาอลิอันซ์ ซี.พี.ประกันชีวิต จำกัด
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางด้านตลาดทุน 4 แห่ง
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด
บริษัท เซทเทรด ดอทคอม
ก.ล.ต.
บริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์ 20 บริษัท
บริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคิน จำกัด
บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)
บริษัท ฟอร์เบสท์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด
บริษัท เน็ทเวอร์ พร็อพเพอร์ตี้ แมนเนจเม้นท์ จำกัด (NPM)
บริษัท ณัฐชา กรีนวิลล์ จำกัด
บริษัท โฮมมาร์เก็ตอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
บริษัท โปรเฟสชั่นนอล
บริษัท บ้านสวนฝรั่งเศส จำกัด
บริษัท บัวทอง พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
บริษัท แลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)
บริษัท เอเชี่ยนพร็อพเพอร์ตี้ (ดีเวลลอปเม้น) จำกัด (มหาชน)
บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)
บริษัท บ้านบุปผชาติ จำกัด (ฟลอร่าวิลล์)
บริษัท บริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด
บริษัท ธารารมณ์
บริษัท แฮปปี้แลนด์ จำกัด
บริษัท ปรีชากรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
บริษัท เดอะรีเจนท์ การ์เด้น โฮม จำกัด
บริษัท วาสท์ลี่ แลนด์ จำกัด
บริษัท เรียลตี้ เวิลด์ อัลไลแอนซ์ จำกัด
อื่นๆ 10 แห่ง
กรมสรรพากร
บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย
บริษัท บีทีที่ปรึกษาธุรกิจ จำกัด
บริษัท แอดวานซ์อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด
บริษัท สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท เอ็มเอฟเอส เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด
บริษัท 3 ชัย สติล อินดรัสตรี้ จำกัด
บริษัท ข้อมูลเครดิตกลาง
บริษัท ครีเอตุส คอร์โปเรชั่น จำกัด
บริษัท ซิเมนต์ไทยการตลาด จำกัด
บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้า 30 แห่ง--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ