รายการ จอโลก World's Best เสนอสารคดี ตอน เรือเดินสมุทร เกรท อีสเทิร์น วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม ศกนี้

ข่าวทั่วไป Thursday May 6, 2004 12:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการจอโลก World's Best เสนอสุดยอดสารคดีโลก " 7 สิ่งมหัศจรรย์แห่งโลก อุตสาหกรรม"(Seven Wonders of industrial world) ตอน เรือเดินสมุทร เกรท อีสเทิร์น (The Great Ship) ออกอากาศวันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 10.00 - 11.00 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี
ติดตามชมรายการ จอโลก World's Best นำเสนอเรื่องราวของเรือเดินสมุทรลำใหญ่ที่สุดของโลก เรือเอส เอส เกรท อีสเทิร์น ชัยชนะครั้งสุดท้ายของสุดยอดวิศวกร ไอแซมบาร์ด คิงดอม บรูเนล (Isambard Kingdom Brunel) เรือที่ทำให้ผู้สร้างต้องล่มจมพินาศ เรือที่ทำให้หลายชีวิตต้องจากไป เริ่มต้นจากแนวคิดที่ต้องการสร้างเรือสักลำที่สามารถเดินทางรอบโลก และใหญ่พอที่จะขนถ่านหินสำหรับใช้ตลอดทาง เรือที่ยิ่งใหญ่ขนาด 692 ฟุต เปรียบเทียบได้กับเรือไททานิคในยุคนั้น กับความตั้งใจที่จะเชื่อมอังกฤษกับออสเตรเลียโดยการเดินทางที่ไม่มีหยุดพัก
ภาพยนตร์ชุดนี้ สร้างจากเหตุการณ์จริง "เรือเดินสมุทรเกรท อีสเทิร์น" 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์แห่งโลกอุตสาหกรรม สิ่งก่อสร้างลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ใหญ่กว่าเรือเดินสมุทรทั่วไปถึง 5 เท่า เครื่องกลไฟไอน้ำสูงขนาดตึก 4 ชั้น ผลิตพลังงานได้มากกว่า 8,000 แรงม้า สัญลักษณ์แห่งมหาจักรวรรดิ์โลก พระราชวังแห่งท้องทะเล เรื่องราวที่ต้องบันทึก และติดตาม นำเสนอสู่สายตาคุณในวันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 11.00 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, พินิตา--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ