โมบายไลฟ์ขานรับการท่องเที่ยวไทยเปิดตัว "สถานีท่องเที่ยวบนมือถือ Travel Channel"คู่มือนำเที่ยวฉบับพกพาของจริง แบบเที่ยวทุกที่ ก็สนุกทุกเวลา

ข่าวท่องเที่ยว Thursday May 6, 2004 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ค.--เอไอเอส
โมบายไลฟ์เกาะติดกระแสท่องเที่ยวไทย หรือจะไปไกลถึงต่างแดน ก็สนุกได้ฉ่ำปอด ด้วยบริการใหม่ล่าสุด "Travel Channel สถานีท่องเที่ยวบนมือถือ" คู่มือนำเที่ยวฉบับพกพา ครบทุกข้อมูลนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พร้อมบริการโทรสำรองได้ทันที ทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติแบบ Unseen, ที่พักในฝัน, ร้านอาหารรสเด็ด, แหล่งช็อปปิ้ง ฯลฯ แสดงผลเป็นแผนที่ พร้อมชมตัวอย่างทัศนียภาพ ตลอดจนบริการจองตั๋วเครื่องบิน ตั๋วรถไฟ แพ็คเกจทัวร์ทั้งแบบมีระดับ และแบบสบายๆ พร้อมมอบเงื่อนไขพิเศษสุดให้แก่ลูกค้า AIS ด้วย AIS Privilege ที่ยกขบวนมาเอาใจคนรักการท่องเที่ยวให้ได้พักผ่อนในทุกวันสบาย อันเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยอีกด้วย
นายสุวิทย์ อารยะวิไลพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักธุรกิจการให้บริการสื่อสารไร้สาย เอไอเอส กล่าวว่า "เป็นที่ทราบกันดีว่า หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนของไทยต่างให้ความสำคัญกับการรณรงค์ท่องเที่ยวไทยมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการออกแคมเปญต่างๆ อาทิ Amazing Thailand, Unseen In Thailand ฯลฯ รวมถึงสื่อมวลชนทุกแขนงร่วมกันสนับสนุนและเปิดมุมมองการท่องเที่ยวไทยในแง่มุมต่างๆ เผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบ เพื่อกระตุ้นให้คนไทยหันมาเที่ยวไทย รวมทั้งดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย ซึ่งเห็นได้ชัดเจนว่า ขณะนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวไทยคึกคักขึ้นมาก กลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่มให้การตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสามารถทำรายได้ให้กับประเทศได้เป็นอย่างมาก
โมบายไลฟ์โดยเอไอเอส ในฐานะของบริษัทคนไทยจึงมีความตั้งใจจริงที่จะมีส่วนร่วมในการรณรงค์ท่องเที่ยวไทยด้วยเช่นกัน โดยอาศัยศักยภาพด้านเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายที่สามารถสร้างสรรค์บริการและสีสันความสนุกรูปแบบใหม่ๆ ส่งตรงถึงมือผู้ใช้บริการได้ทันที ทุกที่ ทุกเวลา ดังนั้น โมบายไลฟ์จึงได้สร้าง "สถานีท่องเที่ยวบนมือถือ หรือ Travel Channel" ขึ้น เพื่อเป็นดังคู่มือนำเที่ยวฉบับพกพาที่สมบูรณ์แบบ ครบทุกข้อมูลการท่องเที่ยวหลากสไตล์ทั่วไทย และต่างประเทศ ทั้งแบบหรูมีระดับ หรือแบบเป็นกันเอง พร้อมบริการโทรสำรองได้ทันที จึงเป็นบริการที่มีประโยชน์และสะดวกอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้บริการทุกกลุ่มที่รักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ หรือวางแผนจะเดินทางไปพักผ่อนในโอกาสต่างๆ เพราะสำหรับการท่องเที่ยวนั้น เรื่องของการเตรียมความพร้อม ศึกษาหาข้อมูลก่อนการเดินทางย่อมเป็นเรื่องสำคัญ โดยในช่วงแรกโมบายไลฟ์ได้ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำที่มีความชำนาญด้านคอนเทนท์เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ได้แก่ โฮเทลไทยแลนด์ดอทคอม, ชินนี่ดอทคอม"
บริการ Travel Channel ประกอบด้วยหมวดหมู่บริการที่หลากหลาย ดังนี้
1. Travel Info โดยโฮเทลไทยแลนด์ดอทคอม มีข้อมูลที่อำนวยความสะดวกในการท่องเที่ยวครอบคลุมทั้งไทยและต่างประเทศ พร้อมบริการกดโทรจอง Call Now ได้ทันที อาทิ บริการจองรีสอร์ทและโรงแรม, ตั๋วเครื่องบิน, ตั๋วรถไฟ, แพ็คเกจทัวร์ นอกจากนี้ยังมีบริการ Travel Planner ที่เป็นดังไกด์ทัวร์แนะนำและจัดโปรแกรมท่องเที่ยวให้คุณได้ เพียงแค่แจ้งงบประมาณ, โปรแกรมที่ชื่นชอบ หรือสถานที่ที่ต้องการเยือน
2. Travel Wide โดยชินนี่ดอทคอม มีข้อมูลที่โดดเด่นเกี่ยวกับเมืองไทยโดยเฉพาะ แสดงข้อมูลด้วยแผนที่โดยรายละเอียด พร้อมชมตัวอย่างทัศนียภาพ ซึ่งประกอบด้วย หมวด Unseen In Thailand ที่รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ อารยธรรมเก่าแก่ ทั้งถ้ำ ทะเล น้ำตก ภูเขา ฯลฯ และหมวด Unseen Paradise ที่พักในฝัน สวรรค์ของนักเดินทางกับรีสอร์ทและที่พัก ทั้งหรูหราและเรียบง่ายแบบไทย (by Java Application ค่าบริการดาวน์โหลด 60 บาท เก็บเมื่อเริ่มใช้งานครั้งแรก)
3. AIS Privilege สิทธิพิเศษส่วนลดแด่ลูกค้า AIS สำหรับรีสอทร์ทและโรงแรมทั่วไทย ในสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร โดยได้คัดสรรทั้งคุณภาพและราคาแบบสบายๆ เพื่อวันพักผ่อนสุดพิเศษของคุณ
4. Airline Flight Schedule ข้อมูลตารางการบินภายในประเทศของสายการบินชั้นนำ เช่น การบินไทย, PB Air, Angle Airline, Bangkok Airway ใช้งานง่ายเพียงเลือกสายการบินและใส่สถานที่ต้นทาง - ปลายทาง และช่วงเวลาที่กำหนดต้องการ จากนั้นระบบจะแสดงเที่ยวบิน เวลาให้ทราบ
5. Weather พยากรณ์อากาศทั้งในและต่างประเทศ รายงานอากาศล่วงหน้าได้ถึง 7 วัน รวมทั้งทิศทางลมและข้อมูลทางภูมิศาสตร์ด้วย เช่น เวลาท้องถิ่น เวลาพระอาทิตย์ขึ้น/ตก แนวเส้นรุ้งและเส้นแวง
6. Inter Guide ข้อมูลท่องเที่ยวที่เป็นประโยชน์ สำหรับผู้ที่ต้องการเที่ยวที่สิงคโปร์และฮ่องกง เช่น ร้านอาหาร โรงแรม บริษัททัวร์ บริษัทเช่ารถ
7. Dusit Reservation บริการจองห้องของโรงแรมในเครือดุสิตธานีทั้งในและต่างประเทศ
วิธีการเข้าใช้บริการก็ง่ายดาย เพียงเข้าไปที่ Wapsite ของโมบายไลฟ์พลาซ่า ที่ http://wap.mobilelife.co.th เลือก Lifestyle ไปที่เมนู Travel Channel ก็จะปรากฏเมนูหมวดหมู่ต่างๆ ให้เลือกใช้บริการ โดยไม่คิดค่าใช้บริการในส่วนของคอนเท้นต์แต่อย่างใด เก็บเพียงค่า GPRS เท่านั้น นายสุวิทย์กล่าวเพิ่มเติมตอนท้ายว่า " ในอนาคตจะมีความร่วมมือกับผู้ให้บริการ Content ด้านท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อยๆ โดยบริการนี้นับเป็นอีก 1 บริการที่สอดคล้องกับ Life Style ของคนรุ่นใหม่ ตามแนวคิดของ mobileLIFE ที่มุ่งพัฒนาบริการที่หลากหลายตามความต้องการ โดยจะยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการใหม่ๆอย่างต่อเนื่องต่อไป"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
สุดาพร (ยีน) โทร. 0 1920 6611, 0 2687 4127--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ