"ว่าน" เผย..บทหนุ่มตาบอด ใน "แผนรักฯ" น่าท้าทาย..แต่ไม่ง่าย! อย่างที่คิด

ข่าวทั่วไป Thursday May 6, 2004 17:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ค.--เอ็กแซ็กท์
เป็นเด็กลูกหม้อของเอ็กแซ็กท์ ที่อนาคตไกลอีกคนสำหรับ "ว่าน-ภูวฤทธิ์ พุ่มพวง" ซึ่งมีผลงานอย่างต่อเนื่องทั้งงานละครและงานหนัง ล่าสุดรับบท "ชิษณุพงศ์" หนุ่มตาบอดแอบหลงรักนางเอกทั้งๆ ที่ตัวเองอยู่ในโลกมืf ในละครเรื่อง "แผนรัก แผนร้าย" เผยไม่ง่ายอย่างที่คิด เครียดกลัวหลุดคาแรคเตอร์
"เรื่องนี้ผมรับบท "ชิษณุพงศ์" เล่นเป็นคนตาบอด คาแรคเตอร์เป็นคนใจดี แต่เฮี้ยว เอาแต่ใจตัวเองเพราะเป็นลูกคนเดียว ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนตาบอด และเป็นครั้งแรกที่รับบทนี้รู้สึกเลยว่ายากมากๆ เพราะขนาดเราตาดีๆ ยังทำอะไรไม่ค่อยสะดวกในบางครั้ง แล้วคนที่เค้าตาบอดจริงๆ ยิ่งลำบากกว่าเราเป็นร้อยเท่าพันเท่า วันแรกที่ได้เข้าฉาก ทำให้ผมรู้ซึ้งเลยว่าคนตาบอดที่เค้าต้องอยู่ในโลกมืดมันทรมานแค่ไหน ส่วนตัวก็มีปรับตัวบ้าง อย่างเรื่องสายตาเราต้องทำตาแข็งๆ ให้เหมือนว่าเป็นคนตาบอดจริงๆ พี่สันต์ (สันต์ ศรีแก้วหล่อ) ผู้กำกับก็บอกเหมือนกันว่า เวลาพูดต้องพยายามอย่ามองหน้าอย่าสบตาให้ทำหน้าลอยๆ เหมือนคนที่อยู่ในพะวัง ซึ่งมันไม่ง่ายอย่างที่คิดเลยเพราะปกติผมจะเป็นคนสายตาหลุกหลิก ชอบมองอะไรแบบพิจารณา เวลาเล่นก็พยายามใช้การเพ่งแทน ซึ่งกว่าจะถ่ายเสร็จแต่ละฉากทำให้ตาล้าเหมือนกัน พอถ่ายติดๆ กัน ก็ทำให้รู้สึกปวดตา ก็ต้องมีพักหลับตาบ้าง รู้สึกเลยว่ามันทรมาน แต่ก็เป็นการท้าทายกับเรา มีบ้างที่หลุดคาแรคเตอร์เพราะเผลอมองทำให้เครียดบ้าง กลัวตัวเองเล่นไม่เหมือน ผมว่าการเล่นเป็นคนที่ไม่ต้องใช้สายตายากกว่าบทที่ต้องใช้สายตาเยอะเลย ยังไงผมอยากฝากละครเรื่อง "แผนรัก แผนร้าย" ที่ผมเล่นด้วยนะครับ มีอะไรติชมกันมาได้ ผมจะได้นำมาปรับใช้ในการแสดงเรื่องต่อๆ ไปครับ"
ติดตามชมบทบาท ที่ท้าทายของ "ว่าน-ภูวฤทธิ์ พุ่มพวง" ในละครแนวเมโลดราม่า เรื่อง "แผนรัก แผนร้าย" ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 18.40 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2669-8239-41--จบ--
-ดพ/กภ-

แท็ก พุ่มพวง   ว่าน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ