เนคเทคเปิด Linux PC Clinic ให้บริการฟรี ในงาน "มหกรรมซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส ครั้งที่ 6"

ข่าวทั่วไป Thursday May 6, 2004 17:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ค.--เพาเวอร์ พลัส มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส
เนคเทคเสริมกิจกรรมกระตุ้นตลาดโอเพนซอร์ส ระดมผู้เชี่ยวชาญเปิด Linux PC Clinic ให้บริการครบวงจรแก่ผู้สนใจและผู้ใช้งานลีนุกซ์ เปิดตัวให้บริการฟรีในงาน "มหกรรมซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส ครั้งที่ 6 : Linux Empowerment" ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 พฤษภาคม 2547 ณ ศูนย์ประชุมสิริกิติ์
ดร.ทวีศักดิ์ กออนันตกูล ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือเนคเทค ได้เปิดเผยถึงอีกหนึ่งกิจกรรมใหญ่ประจำปีที่ทางเนคเทคได้กำหนดจะจัดขึ้นเพื่อเป็นการพัฒนาและสนับสนุนการใช้งานโอเพนซอร์สในไทย
"เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ตลาดโอเพนซอร์สในไทยขณะนี้เริ่มได้รับความสนใจแม้จะยังไม่กว้างขวางมากนัก ทั้งนี้เป็นเพราะ ผู้บริโภคหรือผู้สนใจหลายท่านยังไม่มีความมั่นใจในความเสถียรของการใช้งานโอเพนซอร์ส รวมถึงไม่ความไม่คุ้นเคยในการใช้งาน ส่งผลให้เกิดความกลัวในการใช้งาน เพราะไม่แน่ใจว่าถ้าเกิดปัญหาขึ้นมาแล้ว จะรับบริการหรือรับคำปรึกษาจากหน่วยงานใด "
ด้วยเล็งเห็นในปัญหาดังกล่าว ทางเนคเทคในฐานะผู้มีบทบาทโดยตรงต่อการสนับสนุนการใช้งานโอเพนซอร์สในไทย จึงได้มีโครงการที่จะจัดตั้งศูนย์บริการที่เรียกว่า Linux PC Clinic ขึ้นเพื่อช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว ทั้งนี้จะให้บริการครอบคลุมตั้งแต่ปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ การติดตั้งและปรับแต่งให้พร้อมใช้งาน การปรับแต่งให้สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น USB drive, Digital Camera และอื่น ๆ รวมถึงแนะนำแหล่งข้อมูลต่าง ๆ ที่จะสามารถใช้เป็นประโยชน์ในการใช้งานลีนุกซ์
Linux PC Clinic จะให้บริการโดยทีมผู้เชี่ยวชาญทางด้านลีนุกซ์จากเนคเทคกว่า 10 คน ร่วมกับกลุ่มอาสาสมัคร คอยให้คำแนะนำ และให้บริการแก่ผู้สนใจโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถมาขอคำปรึกษา หรือ นำเครื่องคอมพิวเตอร์มาติดตั้งลีนุกซ์ได้ในงาน นอกจากนี้ ทางเนคเทคยังไม่นโยบายที่จะจัด Linux PC Clinic ขึ้นอีกในงานคอมพิวเตอร์ห หรือตามศูนย์ไอทีในอนาคตอีกด้วย
สำหรับผู้สนใจจะใช้บริการ Linux PC Clinic สามารถขอคำปรึกษาและใช้บริการได้ที่งาน "มหกรรมซอฟต์แวร์ โอเพนซอร์ส ครั้งที่ 6 : Linux Empowerment" วันที่ 10-11 พฤษภาคม 2547 ณ ศูนย์ประชุมสิริกิติ์
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สุวรรณี รัตนาภรณ์พิศิษฐ์
โทร. 0-2611-5911-5
Emai: suwanee@powerplus.co.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ