อัลไลด์ เทเลซิน พร้อมรุกตลาดเน็ตเวิร์คในไทย เปิดตัวโปรแกรม อัลไลแอนซ์เซส พาร์ทเนอร์ ตั้งเป้า 1 ใน 3 ผู้นำตลาดอุปกรณ์เครือข่าย

ข่าวทั่วไป Friday May 7, 2004 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
อัลไลด์ เทเลซิน ผู้นำตลาดทางด้านอุปกรณ์เครือข่ายของโลกประกาศรุกตลาดอุปกรณ์เครือข่ายในไทย จากวันที่ก่อนตั้งบริษัทฯ เมื่อปีพ.ศ. 2530 อัลไลด์ เทเลซิน นำเสนออุปกรณ์เครือข่ายทางด้าน transceivers, media converters ปัจจุบันอัลไลด์ เทเลซินมีโซลูชั่นทางด้านระบบเครือข่ายที่ครอบคลุมการทำงานทั้งระบบ (end-to-end solutions) โดยปีที่ผ่านมามียอดรายได้รวมทั่วโลกประมาณ 520 ล้านเหรียญสหรัฐ
นายหมิง หยาง ฟัง รองกรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท อัลไลด์ เทเลซิน อินเตอร์เนชั่นแนล (เอเชีย) ไพรเวต ลิมิเต็ด กล่าวว่า จุดแข็งของบริษัทอยู่ที่ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีระบบเครือข่าย และมีศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ซึ่งมีสาขาอยู่ทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น อเมริกา นิวซีแลนด์ อิตาลี สิงคโปร์ และจีน
สำหรับตลาดอุปกรณ์เครือข่ายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้อัลไลด์ เทเลซินต้องมีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดให้กับบริษัทฯ ดังนั้นเราจึงเปิดสำนักงานตัวแทนสาขา (representative office) ในประเทศไทย เมื่อปีพ.ศ. 2545 และมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ทางด้านอุปกรณ์เครือข่ายให้ครบไลน์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำตลาดอย่างเต็มที่
ด้านนายธีรยุทธ หงษ์คณานุเคราะห์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อัลไลด์ เทเลซิน อินเตอร์เนชั่นแนล (เอเชีย) ไพรเวต ลิมิเต็ด กล่าวว่า สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดของอัลไลด์ เทเลซินในไทย จะเน้นทำตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าระดับเอ็นเตอร์ไพร์สมากขึ้น เนื่องจากเรามีสินค้าครบไลน์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม เริ่มตั้งแต่ระดับล่าง ได้แก่ media converters, unmanaged Fast Ethernet switches, hub, fiber optic network adapters รวมถึงโซลูชั่นระดับไฮเอนด์ ได้แก่ Ethernet และอุปกรณ์เครือข่าย IP-Based ได้แก่ multi-layer switches, Layer 3 switches, routers, IP DSLAM และ CWDM
สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัท จะเน้นไป 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1. กลุ่มธุรกิจผู้ให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคม 2. หน่วยงานราชการ 3. สถาบันการศึกษา 4. กลุ่มสาธารณูปโภค เช่น การไฟฟ้า, การประปา, การสื่อสาร, การท่าเรือ นอกเหนือจากนี้เรายังมีกลุ่มลูกค้าทั่วไป ได้แก่ หน่วยงานและองค์กรเอกชนทั่วไป
ปัจจุบัน อัลไลด์ เทเลซิน ทำตลาดผ่านดิสตริบิวเตอร์หรือตัวแทนจำหน่ายหลัก 3 ราย ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ เน็ตเวิร์ค ทรีนิตี้ จำกัด, บริษัท เทคโนโลยี ดีไวเซส จำกัด, บริษัท เอ็ม วี ที คอมมิวนิเคชัน (ประเทศไทย) จำกัด นอกจากนั้นจะทำตลาดผ่านรีเซลเลอร์ และบริษัทที่เป็นผู้รวบรวมระบบไอที (SI - System Integrator) นอกจากนี้ อัลไลด์ เทเลซิน ยังมีแผนที่จะแต่งตั้งพันธมิตรธุรกิจเพิ่มมากขึ้น เพื่อช่วยกันผลักดันตลาดอุปกรณ์เครือข่ายในไทยให้ประสบความสำเร็จ โดยใช้ชื่อโปรแกรมว่า อัลไลด์แอนซ์เซส พาร์ทเนอร์ แบ่งออกเป็น 3 ระดับด้วยกัน คือ 1. ระดับแอสโซซิเอท พาร์ทเนอร์ ได้แก่ ร้านรีเทล ช็อป, ร้านคอมพิวเตอร์ทั่วไป 2. ระดับซิลเวอร์ พาร์ทเนอร์ ได้แก่ บริษัท เอสไอรายย่อย, ร้านรีเทล ช็อป ขนาดใหญ่ 3. ระดับโกลด์ พาร์ทเนอร์ ได้แก่ บริษัท เอสไอ รายใหญ่
“เป้าหมายของอัลไลด์ เทเลซิน คือ การเป็น 1 ใน 3 ของผู้นำตลาดอุปกรณ์เครือข่ายในไทย ทั้งนี้เรามั่นใจว่าด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีอุปกรณ์เครือข่าย, ความพร้อมของบริษัทคู่ค้า และผลิตภัณฑ์ของอัลไลด์ เทเลซินที่ครบวงจร มีประสิทธิภาพ และเชื่อถือได้ จะส่งผลให้บริษัทสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้” นายธีรยุทธกล่าวสรุป
ข้อมูลเพิ่มเติม - อัลไลด์ เทเลซิน อินเตอร์เนชั่นแนล
อัลไลด์ เทเลซิน ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีเครือข่ายสำหรับอุปกรณ์สื่อสารข้อมูล เริ่มก่อตั้งบริษัท ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2530 อัลไลด์ เทเลซิน เริ่มจากการเป็นผู้นำตลาดทางด้าน Media Converters, Unmanaged Fast Ethernet Switches และ Hub และ Fiber Optic Network Adapters ปัจจุบันได้ขยายธุรกิจ มาสู่ผู้จัดหา High-end Solutions ในส่วน ของ Ethernet และอุปกรณ์เครือข่าย IP-Based เช่น Multi-layer switches, Switches Layer 3, Router, IP DSLAM และ CWDM ด้วยพนักงานที่มากกว่า 3,000 คนทั่วโลก ทั้งในอเมริกา ยุโรป เอเซีย และญี่ปุ่น อัลไลด์ เทเลซิน ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาอุปกรณ์เครือข่าย IP-Based ที่มีความน่าเชื่อถือ สำหรับใช้กับวีดีโอ เครือข่ายทางเสียงและเครือข่ายข้อมูล ทั้งในส่วนงานที่เป็นธุรกิจระดับใหญ่ ๆ และส่วนงานธุรกิจระดับกลางและเล็ก อัลไลด์ เทเลซิน ได้เสนอโปรแกรมการสนับสนุนและให้บริการอย่างมืออาชีพ เพื่อตอบสนอง ความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของโครงสร้างสวิทซ์ บรอดแบนด์ในปัจจุบัน เราให้ความช่วยเหลือลูกค้า ในการสร้างระบบเครือข่ายเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลข่าวสารไปยังบุคคลอื่น ๆ
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาแวะชมเว็บไซต์ www.alliedtelesyn.com.sg
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ภูมิภาคเอเชีย
เพทรินา ยีน เชีย เวน ชิ ตง
โทร. +65 6381 5603 โทร. +65 6381 5665
แฟกซ์ +65 6383 3830 แฟกซ์ +65 6383 3830
อีเมล์ petrina.chia@alliedtelesyn.com.sg อีเมล์ wenshi.tong@alliedtelesyn.com.sg
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น บุษกร สนธิกร
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8300 โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8202
อีเมล์ srisuput@corepeak.com อีเมล์ busakorns@corepeak.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ