สนผ. ปรับปรุงระบบข้อมูลและข่ายงานระบบคอมพิวเตอร์กทม. (MIS 2)

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 7, 2004 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 3 พ.ค.47 เวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสำนักนโยบายและแผนกรุงเทพมหานคร นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกรุงเทพมหานคร และนายพิสิฐ ตันติโรจนกิจการ ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบริษัท สยามเทลเทค คอมพิวเตอร์ จำกัด ได้ร่วมลงนามในสัญญาการจัดหาและปรับปรุงระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ประกอบ พัฒนาระบบงานตามโครงการจัดระบบข้อมูลและข่ายงานระบบคอมพิวเตอร์ของกรุงเทพมหานคร (MIS 2) วงเงิน 87,500,000 บาท จากการประกวดราคา ครั้งที่ 3 โดยมี นายวัตตะ ฮุนพงษ์สิมานนท์ รองผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่กองพัฒนาระบบงานคอมพิวเตอร์ และทีมงานบริษัท สยามเทลเทค คอมพิวเตอร์ จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน
ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การปรับปรุงระบบ MIS 2 นี้ เป็นการปรับปรุงเครื่องมือที่ใช้ในการปฏิบัติงานในปัจจุบันทุกส่วนใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็นระบบเครื่องแม่ข่าย เครื่องลูกข่าย และระบบโปรแกรม ซึ่งแต่เดิมมีการใช้งานอยู่ 9 ระบบ ได้แก่ ระบบงานงบประมาณ ระบบงานรายได้ ระบบงานจัดซื้อ ระบบงานจัดจ้าง ระบบงานการเงิน ระบบงานบัญชี ระบบงานบัญชีทรัพย์สิน ระบบงานบุคลากรและระบบงานเรื่องราวร้องทุกข์ การปรับปรุงครั้งนี้จะพัฒนาเพิ่มเติมให้สอดรับกับการปฏิบัติงานอีก 3 ระบบงาน ได้แก่ ระบบงานบริหารน้ำมันเชื้อเพลิงและหล่อลื่น ระบบงานบริหารคลังวัสดุกลาง และระบบงานเงินเดือน นอกจากนี้ยังเป็นการขานรับนโยบายรัฐบาลในเรื่องการดำเนินการในส่วนของการเงินการคลังภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (GFMIS) โดยทีมงานบริษัทฯ และเจ้าหน้าที่กองพัฒนาระบบงานคอมพิวเตอร์ สำนักนโยบายและแผนกรุงเทพมหานครจะร่วมกันศึกษา ประสานงาน และกำหนดแนวทางเชื่อมต่อระบบการเงินการคลังกรุงเทพมหานครเข้าสู่ระบบ เครือข่ายข้อมูลภาครัฐต่อไป สำหรับระยะเวลาดำเนินการตามสัญญานี้ กำหนดแล้วเสร็จภายใน 540 วัน ซึ่งจะครบกำหนดวันที่ 24 ต.ค.48
ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า สำหรับขั้นตอนการดำเนินการในระหว่างสัญญา ซึ่งต้องมีการติดตามและควบคุม กำกับ ดูแล การดำเนินงานของบริษัทฯ นั้น กทม.จะกำหนดให้มีคณะกรรมการฯ ซึ่งคัดเลือก ผู้แทนจากหน่วยงานผู้ใช้ MIS เป็นผู้ทำหน้าที่กำกับดูแลทั้งในส่วนของการเปลี่ยนถ่ายจากระบบเดิมเข้าสู่ระบบใหม่ และการพัฒนาระบบโปรแกรมทั้ง 12 ระบบอย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการเสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานครพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการดังกล่าว
จึงขอประชาสัมพันธ์ให้หน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครทราบ และขอความร่วมมือในการให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การพัฒนาในครั้งนี้เกิดประโยชน์ต่อการบริหารงานของกรุงเทพมหานครสูงสุด--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ